QC Apple bị tố dùng chiêu moi tiền khách hàng thay thế pin miễn phí

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huutien195, 20/11/19.

  1. huutien195 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/17
    Có vẻ như Apple “chẳng tốt lành gì” khi dùng chiêu kiếm tiền từ khách hàng của mình giống như những gì CEO Facebook cho biết mới đây.

    Tim Cook từng mạnh mẽ tuyên bố Apple sẽ không xem khách hàng của mình là sản phẩm để kiếm tiền giống như Facebook đã làm sau bê bối rò rỉ dữ liệu, nhưng nếu đúng như tố cáo từ người dùng, có lẽ vị CEO Apple phải xem lại lời nói của mình.

    [​IMG]

    Một số chủ sở hữu iPhone hiện đang phàn nàn rằng các trung tâm dịch vụ của Apple đang cố gắng tìm ra vấn đề nhỏ nhất trên thiết bị để chủ sở hữu trả nhiều tiền hơn mức cho việc thay pin iphone 5 lấy ngay của anh ấy

    Chương trình thay thế pin mới chắc chắn là một mất mát tài chính cho Apple. Tuy nhiên công ty phải chấp nhận điều này sau khi đã cố tình làm chậm iPhone của khách hàng với pin suy thoái mà theo giải thích của công ty là vì đảm bảo sự ổn định và an toàn của thiết bị. Cụ thể, công ty giảm mức pin thay thế xuống còn 29 USD thay vì 79 USD cho các mẫu iPhone sản xuất từ năm 2014 trở về sau. Vấn đề là quy định của Apple đó là khách hàng phải giải quyết bất kỳ thiệt hại nào trên iPhone trước khi thay thế pin, và những chi phí này thường đắt hơn so với thay thế pin.

    Dựa trên một số khiếu nại của khách hàng, có vẻ như các trung tâm dịch vụ của Apple đang giải thích yêu cầu đó rất lỏng lẻo. Một khách hàng kể lại rằng anh ta bị tính phí lên đến 270 USD chỉ cho một vết lõm rất nhỏ trên cạnh của điện thoại trước khi pin có thể được thay thế. Một báo cáo khác cho biết ông đã được thông báo micro và loa trước của iPhone bị lỗi, cần thay thế trước với chi phí 340 USD. Cả hai trường hợp dường như không đủ điều kiện để được thay pin với mức giá giảm.

    Một đại diện của Apple cũng xác nhận điều này, cho biết công ty đã hướng dẫn các trung tâm dịch vụ được ủy quyền rằng bất kỳ và tất cả các thiệt hại phải được sửa chữa trước khi thay thế pin. Còn phát ngôn viên công ty nói về chính sách như sau: “Khi nói đến việc thay pin iPhone, nếu iPhone của bạn có bất kỳ hư hỏng nào làm hỏng pin thay thế, chẳng hạn như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần được giải quyết trước khi thay pin. Trong một số trường hợp, có thể mất chi phí liên quan đến việc sửa chữa”.



    [​IMG]



    ... khiến chương trình thay thế pin của Apple vô tình lại là cách kiếm tiền cho công ty?

    Thực tế cho thấy khá khó để xác định những tác động nội bộ khi nhìn từ bên ngoài. Smartphone hiện đại được đóng gói rất dày đặc, với ít dung sai cho các thành phần bên trong. Ví dụ, một vết lõm thẩm mỹ có thể gây áp lực bất ngờ lên pin, bảng mạch, đầu nối và thành phần khác, dẫn đến các vấn đề không rõ ràng cho đến khi thiết bị được nối với hệ thống chẩn đoán.

    Vấn đề là, Apple cần phải mở kết quả kiểm tra công khai để biết những gì đã xảy ra. Ít nhất một chủ sở hữu iPhone đã nói với BBC rằng ông đã được thông báo âm thanh loa đã bị ảnh hưởng trong công cụ chẩn đoán - điều mà ông cho rằng nó không chính xác. Trong khi đó, một công ty tham gia xử lý sửa chữa pin có thể gây ra tổn hại cho sức khỏe iPhone, bởi không có gì đảm bảo những thứ như chống thấm sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này