QC Anh nỗ lực phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Vẫn còn nhiều thách thức

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi wifim001, 27/1/22.

  1. wifim001 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/21
    Từng chịu những tác động to lớn của dịch Covid-19, nền kinh tế Anh đã có sự phục hồi tích cực sau khi các biện pháp phong tỏa, hạn chế dần được dỡ bỏ. Tuy nhiên, đà phục hồi này có nguy cơ chậm lại khi nước Anh đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác do thiếu nhân lực và chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, nhất là khi biến chủng Delta lây lan nhanh khiến cuộc chiến chống dịch trên thế giới vẫn rất khó lường.

    *Vận chuyển

    Ngày 20/1, mạng lưới tàu điện ngầm ở thủ đô London của Anh đã ghi nhận số hành trình nhiều hơn 8% so với 1 tuần trước đấy. Mật độ giao thông vận tải tại London cũng rất nhiều hơn khoảng 80.000 phương tiện so với mức cao điểm của tuần trước ấy. những tuyến xe buýt đã tăng 3% so với tuần trước, với 1,19 triệu lượt lên xe được ghi nhận vào sáng 20/1.

    [​IMG]

    *Bán lẻ

    Các nhà bán lẻ của Anh hy vọng rằng việc nhân viên quay trở lại văn phòng sẽ giúp ích cho những cửa hàng ở trung tâm thành phố nhưng họ không có chắc sự hồi sinh của các điểm tham quan giải trí và thư giãn, cũng như sự gia tăng mức giá sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chi tiêu cho những mặt hàng hóa không thiết yếu như thế nào.

    Số lượng du khách tới các trung tâm thành phố hình thức thủ đô của Anh đã tăng gần 2% vào ngày 20/1 so với 1 tuần trước ấy và cao hơn gần 4% ở London. Doanh số bán hàng của chuỗi quán cà phê Pret a Manger ở những nhà ga tại London chỉ bằng 71% mức trước đại dịch vào tuần trước.

    Ngược lại, doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng hóa này ở những vùng ngoại ô nước Anh đã tăng 15% vào năm 2019. John Bason, Giám đốc nguồn vốn của Associated British Foods, cho biết khó có khả năng những cửa hàng hóa tại trung tâm thành phố của Primark sẽ đạt doanh thu như mức trước đại dịch nhưng ông mong đợi thời giờ đến hoạt động của chuỗi cửa hàng hóa này sẽ vô cùng tốt hơn. Associated British Foods là chủ sở hữu Primark.

    >>>Xem thêm: Giáo dục - Fastnews24H - Báo tin tức mới nhất trong ngày

    *Dịch vụ

    Những chủ nhà hàng hóa và quán rượu cho biết, hiện đã có những dấu hiệu sớm về việc giải phóng nhu cầu bị dồn nén từ tháng 12/2021, lúc nhiều người phải tại nhà để đón Giáng Sinh. Revolution Bars, có 67 địa điểm trên toàn nước Anh, cho biết những bữa tiệc liên hoan công ty bị hủy vào tháng 12 đã được đặt lại vào đầu năm 2022.

    [​IMG]

    Chris Jowsey, giám đốc điều hành của chuỗi quán rượu Admiral Taverns, cho biết hoạt động kinh doanh cuối tuần trước đã bắt đâu khởi sắc trở lại. Theo khảo sát của những nhà phân tích dữ liệu CGA, 1/3 số quý khách ở Anh đang có kế hoạch đi nghỉ tại các khách sạn sau tháng một này.

    *Ngân hàng

    Đối với những nhân viên ngân hàng hóa, việc trở lại văn phòng lao động hay không phụ thuộc khá nhiều vào người dùng làm việc và vai trò của họ. Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, David Solomon là một trong số những người thẳng thắn ủng hộ việc đưa nhân viên quay trở lại văn phòng khi có thể và nhân viên của ngân hàng đầu tư Mỹ này đã được đề nghị quay trở lại lao động theo mô hình trực tiếp.

    Trong khi ấy, HSBC cho biết nhân viên của họ được chào đón trở lại văn phòng lao động từ ngày 20/1 như một trong những phần của mô hình lao động liên kết giữa trực tiếp và trực tuyến. Standard Chartered đã thông báo với các nhân viên của họ rằng trụ sở chính tại London của ngân hàng hóa này sẽ mở cửa cho mọi người đến làm việc trở lại từ ngày 24/1.

    Còn nhân viên của ngân hàng Citi Group dự kiến sẽ ở văn phòng ít nhất ba ngày mỗi tuần, theo quy định nội bộ mới được công khai.

    Để cập nhật tin tức thời sự việt nam mới nhất trong ngày xin hãy truy cập Fastnews24H - Báo tin tức mới nhất trong ngày
     
    #1

Chia sẻ trang này