Chia sẻ Android Box 7.0 Nougat Đầu Tiên Trên Android TV Box

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sumall, 30/1/18.

  1. sumall PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/6/17
    Phiên bản android 7.0 Nougat này giới thiệu nhiều tính năng mới cho TV như picture-in-picture, ghi hình ứng dụng, đa người dùng (multiple accounts), đa nhiệm, system-level HDR và vá lỗi hệ thống. Android 7.0 Nougat hiện đã cho Nexus Player nâng cấp, nhưng những chiếc Android TV Box wifi sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa.

    [​IMG]ANDROID BOX 7.0 NOUGAT ĐẦU TIÊN CÓ GÌ MỚI?

    Android 7.0 Nougat đã được phát hành trên nhiều dòng sản phẩm, từ điện thoại, máy tính bảng cho đến Tivi. Google cho biết họ đã đưa vào phiên bản Android này hơn 250 tính năng mới. Bản cập nhật này sẽ đem đến tính năng đa người dùng lên tivi. Tính năng này sẽ cho phép các thành viên trong gia đình truy cập vào dữ liệu cá nhân trong từng ứng dụng cũng như danh sách nhạc hay các kênh theo dõi trên Youtube. Tuy nhiên hiện thời chỉ có Youtube hỗ trợ đa người dùng, và trong tương lai nhiều ứng dụng khác sẽ hỗ trợ tính năng này.

    [​IMG]Một tính năng thú vị khác đó là picture-in-picture (hình trong hình), nó cho phép người dùng thu nhỏ video đang xem vào một cửa sổ và có thể di chuyển khung hình này đến bất cứ góc màn hình nào, trong khi đó người dùng có thể tiếp tục lướt web hay sử dụng những ứng dụng khác. Bằng cách giữ chặt nút Home, người dùng sẽ được chuyển đến mục thiết lập. Có lẽ các nhà phát triển sẽ phải thêm tính năng này vào các ứng dụng của mình bởi hiện tại theo thử nghiệm chưa sử dụng được tính năng Picture-in-Picture.

    Google cũng thêm menu đa nhiệm vào Android TV Box mới. Bằng cách nhấn đúp vào nút Home trên remote, người dùng sẽ có thể nhanh chóng chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

    [​IMG]GIAO DIỆN ĐA NHIỆM

    Android Nougat còn có tính năng ghi hình mới. Nếu một nhà phát triển cho phép tính năng này trên ứng dụng của mình, bạn sẽ có thể ghi hình trực tiếp quá trình sử dụng lên ổ cứng. Những chiếc TV chạy Android hiện tại đã có thể ghi hình các kênh TV, tuy nhiên phiên bản mới sẽ giúp chúng có thể ghi hình ngay cả trong lúc sử dụng ứng dụng.

    Và cuối cùng là các cập nhật hệ thống với việc hỗ trợ Vulkan – một engine game 3D hiện hành. Vulkan sẽ đem đến hình ảnh 3D tốt hơn trên các thiết bị TV chạy Andoird. Dĩ nhiên rằng Nougat sẽ mang trong mình nhiều bản vá sửa lỗi. Mong rằng nó sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như làm thiết bị trở nên ổn định hơn.

    Nexus Player đã được cho phép cập nhật

    Hiện tại chỉ duy nhất thiết bị Android TV box wifi - biến tv thường thành tv thông minh nhận được bản cập nhật Android Nougat là Nexus Player, đây là đầu chơi đa phương tiện được sản xuất bởi Asus trong sự hợp tác với Google, nó là phát súng đầu cho Android TV của Google và hiện đã ngưng sản xuất.

    [​IMG]Và nếu bạn đang sở hữu cho mình những chiếc TV Sony, Philips hay đầu chơi Nvidia Shield thì bạn sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa. Nvidia Shield vừa mới đây đã nhận được bản cập nhật Android TV 6.0 Marshmallow, nhưng TV Sony hay Philips còn “thê thảm” hơn bởi chúng còn chưa được cập nhật lên phiên bản 6.0 nữa (được Google phát hành vào cuối năm 2015).

    Nvidia đã lên tiếng hứa hẹn sẽ cập nhật 7.0 cho những khách hàng của mình.

    Các nhà sản xuất TV mới – bao gồm cả Bang & Olufsen và Grundig, sẽ bắt đầu bán ra những chiếc TV chạy Android của mình vào mùa thu tới. Một số trong chúng sẽ chỉ chạy Android 5.1 trong khi số còn lại sẽ được trang bị Android 6.0. Tuy nhiên chưa ai trong số các hãng này đưa ra bình luận về bản cập nhật Android TV 7.0 cả.
     
    #1

Chia sẻ trang này