7 Chiến lược đa dạng hóa kế hoạch xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi nguyendark, 12/6/14.

  1. nguyendark PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/13
    7 Chiến lược đa dạng hóa kế ho
    Các liên kết là một phần cực kỳ quan trọng của SEO và có thể bạn cần phải công phu mới có được những liên kết theo cách đúng đắn. Thậm chí nếu bạn tập trung vào các liên kết chất lượng từ một nguồn, thì bạn cũng sẽ gặp vấn đề về mạng lưới liên kết không cân bằng. Quá nhiều liên kết từ một nguồn sẽ trông có vẻ không tự nhiên và gây nguy hiểm cho SEO của bạn cũng như dùng các kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen. Bởi thế bạn cần phải đa dạng kế hoạch xây dựng liên kết của mình. Và dưới đây là 7 chiến lược bạn không nên bỏ qua:
    1. Thay đổi văn bản hiển thị link của các liên kết từ trang web khác

    Hình phạt liên quan đến một liên kết là không quan tâm đến liên kết đó đến từ đâu. Nếu mọi liên kết đến trang web của bạn có cùng từ khóa dùng để hiển thị liên kết (anchor text), thì chính bạn đang tự biến mình thành vô vị. Anchor text đa đạng cũng quan trọng như các nguồn liên kết đa dạng.
    Trước tiên bạn cần phân tích anchor text của tất cả các liên kết đến trang web của bạn. Có bao nhiêu sự thay đổi? Một con số càng lớn thì càng tốt. Bạn nên từng bước thay đổi các liên kết hiện có, thay đổi chiến lược của bạn để xây dựng nhiều liên kết hơn. Hãy khuyến khích sử dụng các liên kết cụm từ tự nhiên thay vì chỉ có các từ khóa cụ thể hay tên thương hiệu. Google đang nói bóng gió đến những cái tên thương hiệu – là một nhân tố tiềm lực trong SEO tương lai. Vì vậy bạn hãy tăng gấp đôi quyền lực liên kết SEO của mình bằng cách đề cập đến thương hiệu cùng với liên kết của mình.

    2. Sử dụng Thư ngỏ để yêu cầu backlinks

    Một kỹ thuật hiệu quả gây ngạc nhiên đối với việc thu hút sự tham gia truyền thông xã hội đơn giản là hãy yêu cầu những gì bạn muốn. Việc bạn kêu gọi độc giả thích (like) hoặc chia sẻ (share) là rất hiệu quả. Bạn có thể đa dạng hóa cơ sở liên kết của mình bằng cách yêu cầu các liên kết từ các độc giả của mình. Đặc biệt nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực tập trung vào công nghệ thì không khó để lôi kéo các backlink liên quan bằng cách yêu cầu các độc giả của mình.

    Một số độc giả quan tâm nhất của bạn đã lan truyền thư ngỏ (chính là Newsletter) của bạn rồi. Nhiều người trong số đó có trang web riêng cùng trong lĩnh vực hoạt động của bạn hoặc có liên quan. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nêu rõ các liên kết liên quan. Nếu bạn làm một blog về SEO, có lẽ bạn chẳng cần một liên kết từ một trang về chăn màn. Tất cả những gì bạn phải làm là dành một đoạn trong thư ngỏ của mình giải thích rằng bạn đang làm việc về một chiến dịch liên kết mới và hi vọng các độc giả của mình có thể đóng góp bằng cách liên kết trang của bạn đến trang web của họ.

    3. Tác động đến bản ngã của những người có tầm ảnh hưởng bằng các cuộc phỏng vấn
    Các doanh nhân thường có niềm đam mê với những gì họ làm và họ luôn năng nổ trong việc tự quảng bá để đạt được niềm đam mê đó. Điều này giúp cho họ thành công với những nỗ lực của mình, nhưng cũng khiến họ dễ bị tổn thương khi tác động tới bản ngã
    Tác động tới bản ngã được thể hiện dưới nhiều hình thức. Hãy thu hút sự chú ý của họ bằng việc nhắc đến và khen ngợi họ. Điều này tạo nhiều khả năng họ liên kết tới bạn.
    Một cách khác để tác động tới bản ngã của họ là thực hiện phỏng vấn. Các doanh nhân được coi là những người có hiểu biết và giàu kinh nghiệm để có thể tư vấn. Hãy phỏng vấn họ về lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp và các sự kiện của họ, hay bất cứ điều gì kích thich sự ngạc nhiên, sửng sốt của bạn. Hãy đăng bài phỏng vấn đó trên trang web của bạn, tạo cơ hội tốt cho những người được phỏng vấn liên kết đến trang web của bạn để quảng bá bài phỏng vấn họ. Chỉ như vậy bạn đã có một backlink chất lượng từ một nguồn có uy tín.
    4. Tham gia thảo luận và bổ sung các liên kết liên quan
    Tham gia vào một cuộc thảo luận mà bạn không phải là một phần của nó, rùi sau đó ném liên kết của bạn vào nhóm người sử dụng và không bao giờ quay lại nữa. Có thể hiểu hành động này chẳng mang lại hiệu quả gì.

    Tuy nhiên nếu bạn biết sử dụng nó một cách hợp lý thì bạn có thể chuyển đổi từ một công cụ không hiệu quả thành một cách sử dụng thời gian hợp lý. Chìa khóa nằm ở sự tham gia. Trước tiên, bạn cần tìm các cuộc thảo luận liên quan bằng cách tìm kiếm những cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực hoạt động của bạn trên các diễn đàn trang web, hay tìm kiếm thông qua các hashtag Twitter và Facebook và tham gia vào các nhóm LinkedIn.
    Khi bạn đã xác định được những cộng đồng tổ chức các cuộc thảo luận liên tục liên quan đến lĩnh vực của bạn rồi thì bạn hãy tham gia. Hãy đưa ra ý kiến của mình về vấn đề đó. Trong một vài bài đăng, bạn có thể đưa ra một liên kết tới nội dung của mình. Việc này giúp bạn tìm ra được một blog spot phù hợp nhất với chủ đề sẵn có và cho bạn cơ hội viết nội dung mới để phù hợp với cộng đồng.
    5. Điều tra các mối liên hệ trong ngành và Guest posts trên trang web khác

    Đây là việc bạn nên làm thường xuyên, rộng rãi để marketing nội dung của mình. Hãy tìm những blog, những người có uy tín, có sức ảnh hưởng lớn và các nhà lãnh đạo tài giỏi trong lĩnh vực hoạt động của bạn và bất cứ lĩnh vực nào có liên quan. Hãy xác định những blog này và xếp thứ hạng họ theo uy tín tên miền và sự liên quan đối với trang web của bạn. Hãy bắt đầu từ đầu danh sách và vạch ra cách thực hiện của mình, đăng càng nhiều Guest posts trên càng nhiều trang web của họ càng tốt, bố trí làm trong nhiều tháng.

    Guest posts vẫn là cách xây dựng liên kết hay , mặc dù những tháng gần đây việc sử dụng hình thức này cũng đã giảm đi. Google không thích khi bạn trả tiền cho các Guest posts trên trang web khác và theo dõi các liên kết.
    Nhưng nó thích khi bạn phát triển những kết nối tự nhiên với các trang web này và một guest posts chính là một nơi lý tưởng để bắt đầu. Nó đặt bạn vào trong vùng quan sát của họ. Trong tương lai, họ sẽ biết trang web của bạn và sẽ xác nhận sự kết nối của bạn. Bạn có thể làm việc để xây dựng các mối liên hệ từ đó với giá trị cả hai bên cùng hưởng.
    6. Từ bỏ hoặc NoFollow những liên kết cũ phải trả phí hay các liên kết SEO bẩn

    Một phần của việc đa dạng hóa cơ sở liên kết tương lai của bạn là giải quyết những hành động đã làm trong quá khữ mà vẫn còn tiếp tục gây hậu quả tiêu cực cho tương lai của bạn. Dưới đây là những điều bạn có thể thực hiện:
    - Xác định những liên kết tới trang web của bạn trên những trang đã chết, không liên quan hoặc spam và sử dụng công cụ từ chối liên kết của Google để xóa bỏ những tác động tiêu cực của chúng đối với SEO của bạn.
    - Hãy tìm những dấu hiệu tấn công của một SEO bẩn và gỡ bỏ chúng. Trong khi câu hỏi đặt ra là liệu SEO bẩn có hiệu quả không, thì có điều chắc chắn là gỡ bỏ chúng cũng không làm tổn hại gì cả.
    - Hãy tìm những liên kết cũ mà bạn phải trả phí để có được và yêu cầu chúng phải được thay đổi thành NoFollow nếu trước đó chúng không ở dạng này. Đôi khi Google đã áp dụng hình phạt cho những trang web thuộc hàng ngũ những người bán liên kết đã được biết đến, bởi vậy trả phí cho các liên kết có thể gây tổn hại cho bạn. Hãy đặt các liên kết này thành NoFollow hoặc gỡ bỏ chúng – ném chúng ra khỏi một mạng lưới liên kết lành mạnh.
    7. Tập trung vào các nguồn liên kết đa dạng sử dụng Link Detective (công cụ tự kiểm tra liên kết)

    Quá trình này đòi hỏi một vài công cụ và bước thực hiện cụ thể. Trước tiên, hãy sử dụng Moz Open Site Explorer để download mạng lưới liên kết của trang web của bạn giống như một tệp CSV. Hãy lấy tệp CSV này và chạy nó thông qua Link Detective (công cụ tự kiểm tra lỗi liên kết). Công cụ này sẽ quét và phân loại các liên kết của bạn theo các loại trang web mà chúng liên kết đến trang của bạn. Bạn có thể thấy trên một biểu đồ xem có bao nhiêu liên kết đến từ các bài viết, các danh mục, bình luận, mạng lưới và một số nguồn khác nữa .

    Với thông tin này, bạn có thể thấy các nhóm liên kết mà mình đã không chú ý tới. Dĩ nhiên, nhóm này sẽ thay đổi từ blog này đến blog khác. Hãy xác định những điểm yếu trong chương trình liên kết của bạn và tìm kiếm các trang liên quan phù hợp với các tiêu chí. Hãy đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới liên kết của bạn để có được những lợi ích tối đa.
    Nguồn: thegioiseo.com

    P/S : cái này mình đọc bên Thegioiseo thấy hay nên chuyển qua đây nhưng mất hình hết rồi :D anh em thông cảm
    ạch xây dựng liên kết
     
    #1

Chia sẻ trang này