QC 7 bước xây dựng chiến lược marketing online thành công nhất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimchi, 26/12/18.

  1. kimchi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    7 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE THÀNH CÔNG NHẤT

    Trong thời đại công nghệ kĩ thuật hiện nay,việc kinh doanh trên nền tảng Internet đã trở nên quá phổ biến, đòi hỏi các doanh nghiệp khi làm marketing cũng phải đề ra những chiến lược online phù hợp. Sau đây là 7 bước mà các chuyên gia tư vấn chiến lược marketing khuyên bạn nên thực hiện để có thể hoạch định được một chiến lược marketing online thành công:

    Phân Tích Môi Trường Kinh Doanh

    Cũng giống marketing truyền thống, trước khi lập chiến lược marketing nào, bạn cần dành thời gian để phân tích môi trường kinh doanh thật cẩn thận bao gồm: môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, thị trường, nhà cung cấp, nội bộ doanh nghiệp,…để hình dung ra được “bức tranh” tổng quan về ngành.

    Việc phân tích môi trường cũng cần đưa ra các chỉ số đánh giá, tính điểm phù hợp, đây chính là thước đo để bạn hoạch định một chiến lược phù hợp và khả thi nhất cho doanh nghiệp của mình.

    Để biết thêm chi tiết hơn, các bạn có thể đọc bài viết tại đây sẽ nắm rõ hơn sự thành công của marketing online

    BẬT MÍ SỰ THÀNH CÔNG CỦA KẾ HOẠCH MARKETING PHÒNG KHÁM TƯ NHÂN - Marketing Online Phòng Khám

    Lập Chiến Lược, Mục Tiêu Truyền Thông

    Bất kì chiến lược nào cũng cần thiết lập mục tiêu thích hợp, mục tiêu chính là kim chỉ nam định hướng sự thành bại của chiến lược. Một chiến lược tốt nhưng đi cùng một mục tiêu quá bất khả thi thì vẫn sẽ không phát huy được hiệu quả.

    Định Vị Sản Phẩm, Dịch Vụ

    Sau khi đã thiết lập được mục tiêu, bạn cần định vị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Định vị thực chất là việc thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp với mục đích để thị trường mục tiêu hiểu được và đánh giá cao những gì mà doanh nghiệp đại diện so với các đối thủ cạnh tranh.

    Xây Dựng Thông Điệp Truyền Thông

    Một chiến lược marketing thành công cần có một thông điệp truyền thông hiệu quả và thông điệp này phải đảm bảo tính nhất quán, có thể đi cùng tất cả các hoạt động marketing online của doanh nghiệp. Để xây dựng được một thông điệp truyền thông hay và thu hút đôi khi cần phải nhờ đến các chuyên gia tư vấn chiến lược marketing.

    Lựa Chọn Các Kênh Online Marketing Để Triển Khai Chiến Lược

    Một số kênh phổ biến hiện nay là:

    · Marketing qua công cụ tìm kiếm (SEM): SEO

    · Marketing trên các trang danh bạ, cổng thông tin, trang đánh giá dịch vụ sản phẩm…

    · Marketing qua mạng xã hội: Xây dựng các trang diễn đàn, Facebook Fanpage, Youtube, Google Adwords

    · PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR…

    · Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo hiển thị, xây dựng mạng liên kết

    Tùy thuộc vào đối tượng tiếp nhận và mục tiêu đã thiết lập, bạn có thể chọn một hoặc nhiều kênh phù hợp cho doanh nghiệp mình.

    Đào Tạo Nhân Sự

    Một điều quan trọng các nhà quản trị cần lưu ý khi lập chiến lược marketing online là về nhân sự. Các hoạt động marketing online có đặc thù được triển khai trên nền tảng công nghệ, do đó, đòi hỏi đội ngũ nhân sự không chỉ có kiến thức về các hoạt động marketing mà còn phải nắm vững các kĩ năng thao tác trên Internet để dễ dàng thực thi các chiến lược

    Đo Lường Và Đánh Giá Hiệu Quả Của Chiến Dịch, Bao Gồm Các KPI Đánh Giá Mức Độ Thành Công Của Chiến Lược

    Để có được một chiến lược marketing online thành công đòi hỏi nhà quản trị phải có tầm nhìn và thật sự thấu hiểu khách hàng của mình. Việc hoạch định chiến lược không hề đơn giản, sẽ tiêu tốn của các doanh chủ khá nhiều thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc để tham gia các buổi tư vấn chiến lược marketing.

    Việc thuê chuyên gia training về marketing cho nhân viên thực hiện., khi có được một chiến lược tốt và những người thực thi có năng lực, bạn hoàn toàn có thể tự tin đưa doanh nghiệp của mình phát triển nhanh chóng và bền vững trong tương lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này