QC 6 Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt nên phòng tránh ?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi duchuyckc, 1/11/19.

  1. duchuyckc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/19
    Ít nhất một lần trong đời, phái đẹp gặp phiền toái khi trang điểm bởi sự xuất hiện của bọng mắt đáng ghét. Vậy, bọng mắt là gì và vì sao nó xuất hiện? Hãy đi tìm câu trả lời tại Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng

    Bọng mắt là hiện tượng tích tụ những lớp mỡ ở mí trên, mí dưới, làm phồng da và che lấp mí mắt. Hậu quả chúng gây ra là gì? Trước tiên, bọng mắt làm ảnh hưởng đến diện mạo, khiến đôi mắt bạn lúc nào cũng sưng húp và già nua, làm gương mặt kém tươi tắn. Chưa dừng lại ở đó, những bọng mắt đáng ghét còn là dấu hiệu cho thấy bạn cần quan tâm hơn đến cửa sổ tâm hồn.
    Tuổi tác là nguyên nhân đầu tiên gây ra bọng mắt. Khi tuổi càng cao, tính đàn hồi của da vùng mắt sẽ giảm đi, nhiều cơ dần lỏng và kém đàn hồi, lượng mỡ mắt dần tích tụ và tạo thành túi mỡ xung quanh hốc mắt. Chẳng thế mà cứ đến độ tuổi U50, thậm chí U40, các bà các cô thi nhau tìm đến thẩm mỹ với mục đích loại bỏ bọng mắt chia sẻ từ 1 bạn dấu tên đã làm dịch vụ tại

    Nhưng đấy là bọng mắt tuổi già. Nếu bạn mới là cô gái 20, 30 tuổi mà thỉnh thoảng mắt cứ sưng húp thì sao? Hãy xem bạn có gặp phải một trong bảy nguyên nhân dưới đây không nhé!

    [​IMG]

    1. Thân nhiệt của bạn tăng

    Khi nhiệt độ xung quanh xuống thấp, bạn phải duy trì thân nhiệt ở mức cao hơn để chống chọi cái lạnh. Việc làm này khiến mắt trở nên khô và nhạy cảm hơn bình thường. Bởi lẽ, nhiệt độ lạnh có thể làm tê liệt các màng nhầy trong nhãn cầu (thường gọi là kết mạc), khiến chúng dày lên, gây khó chịu cho mắt và dẫn đến bọng mắt.

    2. Bạn ngủ không ngon giấc

    Các cô nàng thường xuyên trằn trọc ban đêm sẽ buồn khi nghe tin này đây: Một giấc ngủ đêm kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến mặt bạn sưng húp vào sáng hôm sau. Nếu hôm trước bạn bị căng thẳng, lo lắng nữa thì tình hình càng thêm tồi tệ. Lý do là khi bạn stress, cơ thể sẽ giải phóng cortisol (một loại hormone sản sinh ra trong tuyến thượng thận), làm mất sự cân bằng muối. Lúc đó, cơ thể sẽ bị giữ nước, khiến bọng mắt có dịp hình thành.

    >>> Click xem ngay : lấy mỡ bọng mắt bao lâu thì lành ?

    Nguyên nhân gây bọng mắt
    3. Bạn bị dị ứng thời tiết

    Bọng mắt là một triệu chứng phổ biến liên quan đến dị ứng theo mùa, thật ngạc nhiên khi biết điều này phải không? Khi bạn bị dị ứng, cơ thể sẽ phải gồng lên bằng cách giải phóng histamine (một amin sinh học có tác dụng kích thích chế tiết axit clohydric dạ dày, duy trì chức năng sinh lý của ruột, chất dẫn truyền thần kinh, chất trung gian miễn dịch…). Khi histamine được giải phóng qua da, nó sẽ gây ra phản ứng hóa học giống như tổ ong, và vùng da dễ nhận thấy nhất chính là quanh mắt.
    4. Bạn đang ở thời kỳ “đèn đỏ”

    Cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, vùng xung quanh mắt cũng bị giữ nước khi bạn đến kỳ kinh nguyệt. Thế nên, bên cạnh các triệu chứng như đau tức ngực, tăng cân, phù nề chân… mắt bạn sẽ xuất hiện bọng mắt. Hiện tượng này sẽ biến mất sau vài ngày, khi bạn hết kinh, nên bạn không cần quá lo lắng.
    5. Bạn khóc quá nhiều

    Khai thật đi, có phải đêm qua gối bạn ướt đẫm vì bạn bắt tuyến lệ làm việc quá tải không? Nếu đúng như vậy, đừng thắc mắc tại sao khi thức dậy mắt mình sưng húp. Khi bạn khóc nhiều, các tuyến lệ phải hoạt động hết công suất. Càng về sau, nước mắt càng ít độ mặn hơn và nhiều nước hơn. Chính sự khác biệt về nồng độ muối giữa những giọt nước mắt và các mô xung quanh đã gây nên tình trạng sưng mí mắt.
    6. Do chế độ ăn uống không hợp lý

    >>> Xem thêm : hút mỡ bọng mắt giá bao nhiêu ?

    Bạn sẽ bất ngờ khi biết những hành động rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, trong đó có chế độ ăn uống, cũng có thể làm mắt tổn thương hoặc gây ra bọng mắt. Chẳng hạn như, uống nhiều rượu làm cơ thể mất nước, khiến mắt bị khô; hay những ai có thói quen ăn mặn cũng dễ bị tích nước vùng mắt.

    Nguyên nhân gây bọng mắt
    7. Bạn có vấn đề về tuyến giáp

    Nếu tất cả các nguyên nhân trên đều không phải, thì có thể bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó về tuyến giáp. Điều này nghiêm trọng rồi đây! Khi bạn mắc một số loại cường giáp, lớp mỡ ở vùng xung quanh mắt sẽ dày lên, khiến bọng mắt xuất hiện.

    Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng mí mắt sưng húp là biểu hiện của bệnh lupus ban đỏ, viêm da cơ cũng nhưng một số bệnh mô liên kết khác.
    Cách trị bọng mắt hiệu quả


    >>> Tham khảo thêm : lấy mỡ bọng mắt ở đâu ?

    Có nhiều cách để loại bỏ những bọng mắt đáng ghét nhưng trước tiên, bạn cần xác định nguyên nhân khiến mắt mình sưng húp không phải do bệnh lý. Khi ấy, bạn hãy thực hiện một trong những cách sau:

    Đắp mặt nạ mắt: Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, việc làm này chỉ hiệu quả với những người mới bị và ở tình trạng nhẹ. Một số loại mặt nạ rất tốt cho mắt là:

    Trà túi lọc ướp lạnh: lấy túi trà (có chứa caffeine càng tốt vì chất này có tác dụng giảm sưng mắt, làm mịn các nếp nhăn) đắp lên mắt trong khoảng 10–15 phút.
    Dưa leo: Dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Mặt nạ này có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt.
    Khoai tây: Loại củ này có chứa catecholase – một loại enzyme giúp giảm quầng thâm và bọng mắt. Bạn dùng vài lát khoai tây lạnh đắp lên chỗ sưng, hoặc nghiền khoai tây rồi thoa lên vùng mắt. Mặt nạ này cần đến 30 phút để phát huy tác dụng.

    >>> Nguồn : nguyên nhân gây bọng mỡ mắt
     
    #1

Chia sẻ trang này