Chia sẻ 6 điểm bạn cần lưu ý về ung thư tuyến giáp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhdiapro, 18/7/17.

  1. thanhdiapro PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/17
    1, 2 trên 3 bệnh nhân mắc ung thư tuyến giáp có độ tuổi trẻ hơn 55.

    Những người trẻ tuổi thường hiếm khi bị mắc ung thư tuyến giáp, tuy nhiên theo thống kê mới đây thì đa số những ca mắc bệnh đều có độ tuổi dưới 55 tuổi. Theo lời bác sĩ Goldfarb – giám đốc chương trình u nội tiết tại Santa Monica – Mỹ thì phụ nữ có độ tuổi từ 15 đến 29 tuổi có tỷ lệ mắc ung thư tuyến giáp phổ biến thứ 2 (sau ung thư vú hơn là người có độ tuổi lớn hơn.
    [​IMG]
    2. Phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cao hơn

    Trong số ca mắc ung thư tuyến giáp, phụ nữ chiếm 75%. Một số nghiên cứu cho rằng estrogen đóng vai trò như một yếu tố góp phần cho sự tăng trưởng của các tế bào tuyến giáp lành tính và ác tính.

    3. Triệu chứng bệnh có thể âm thầm
    [​IMG]
    Hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng bệnh nào rõ ràng mà chỉ cảm thấy khó chịu ở cổ. Giọng bạn có thể khàn do khối u chèn lên khí quản và dây thanh quản. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến cổ họng trong thời gian dài thì hãy đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

    4. Có nhiều hơn một loại ung thư tuyến giáp.

    Khoảng 80% bệnh nhân mắc ung thư biểu mô nhú. Còn một loại biến thể khác nguy hiểm hơn, khả năng di căn cao đó là biến thể nhú – nang.

    5. Những loại ung thư tuyến giáp hiếm gặp

    Đó là ung thư biểu mô, chiếm 10% tổng số trường hợp. Tiếp đén là ung thư biểu mô tuyến giáp thể tủy, chiến 4%. Loại này dễ dàng kiểm soát và điều trị hơn nếu phát hiện sớm.

    6. Các yếu tố nguy hiểm gây ung thư tuyến giáp.

    Các yếu tố gây hại bao gồm tiếp xú với các tia bức cạ trong lúc chụp chiếu X-quang, hay tai nạn nhà máy điện hạt nhân hay thử nghiệp vũ khí, chế độ ăn thiếu i-ot. Hoặc một yếu tố khác là do tính di truyền.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/17
    #1

Chia sẻ trang này