QC 5 Yếu tố ảnh hưởng đến vóc dáng của đa phần chị em

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dakhoaphuongdo, 9/7/19.

  1. dakhoaphuongdo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/7/17
    Não bộ căng thẳng, stress
    Căng thẳng, stress gây mất điều hòa hooc môn. Lượng adrenaline, cortisol hay insulin có lẽ bổ sung lên hoặc giảm đi, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Nếu lượng cortisol cao, nó sẽ tích tụ xung quanh vòng eo, khiến cân nặng tăng lên.

    không những thế, não bộ và đường ruột cũng luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi não bộ có dấu hiệu bất an, nó sẽ truyền tín hiệu xuống đường ruột thông qua 100 triệu tế bào thần kinh kết nối, khiến nhu động ruột bị đảo lộn, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa và trao đổi chất.

    Xem tại: Vai trò nội tiết tố nữ estrogen và cách bổ sung hiệu quả

    Calo
    Mọi người thường nghĩ đến việc kiểm soát cân nặng thông qua kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày. Điều này đúng song lại không dễ thực hành. Hầu hết chỉ số calo trên bao bì thực phẩm cũng chỉ mang tính tương đối. Khi bạn nấu ăn, rất khó để ước tính chính xác các món đó chưa bao nhiêu loại chất dinh dưỡng, hàm lượng là bao nhiêu, cơ thể bạn tiêu hóa được bao nhiêu, lượng calo hấp thu vào là như thế nào. Do đó, yếu tố này cũng chỉ mang tính tương đối.

    số tuổi
    tuổi tác có ảnh hưởng rõ rệt đến cân nặng, thường là giảm đi. Nguyên nhân là do quá trình trao đổi chất của cơ thể đang chậm lại và khả năng đốt cháy calo cũng giảm đi. Đặc biệt với phụ nữ thời điểm mãn kinh, việc thay đổi nội tiết tố sẽ gây mất kiểm soát cân nặng.

    Gien di truyền
    chúng ta thừa hưởng loại hình cơ thể theo cha mẹ, tuy nhiên nghiên cứu mới cho thấy các vi khuẩn sống trong hệ thống tiêu hóa của con người cũng bị ảnh hưởng bởi gien, liên quan đến cân nặng.

    đa phần cặp sinh đôi cùng trứng có loại vi khuẩn đường ruột đặc biệt giống nhau hơn so với sinh đôi khác trứng. Gien ảnh hưởng mạnh mẽ đến vi khuẩn đường ruột, và 1 số loại vi khuẩn đặc biệt bị ảnh hưởng nhất bởi gien và tương quan mạnh với lượng mỡ trong cơ thể. Chuột được cấy các vi khuẩn này ít tăng cân hơn đa phần chuột khác.

    Bạn không thể thay đổi gien, tuy nhiên theo các nghiên cứu mới, bạn có thể tạo ảnh hưởng đến các vi khuẩn tốt. Phòng tránh thực phẩm chế biến, nhân tạo, và ăn thêm nhiều thực phẩm từ thực vật và thực phẩm lên men.

    Do nội tiết tố nữ
    Nếu bạn ngoài 30 tuổi mà vẫn bị nám sạm, tàn nhang và kết hợp với sự thay đổi vóc dáng xồ sề hơn thì rất có lẽ bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố nữ. Nếu bạn bị mất điều hòa nội tiết tố, cơ thể bạn có thể bổ sung cân bất kể bạn ăn loại thực phẩm nào. Hormone tuyến giáp thấp có lẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến bổ sung khối lượng cơ thể.
     
    #1

Chia sẻ trang này