Chia sẻ 5 tiêu chí quan trọng để chọn mua thảm tập yoga phù hợp nhất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Sportslink, 23/4/19.

  1. Sportslink PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/19
    [​IMG]

    Thảm tập là người bạn đồng hành với mỗi yogies trong các buổi tập. Bạn có biết vì sao mà bạn ai nấy tập yoga cũng đều có chiếc thảm cá nhân riêng cho mình không?

    Vì thảm sẽ giúp bạn vệ sinh hơn, tránh những vi khuẩn nơi phòng tập. Cùng với đó, khi bạn thực hành những tư thế-asana đòi hỏi sự cân bằn cao, bạn sẽ hạn chế, giảm thiểu những nguy cơ trơn trượt té ngã có thể gây chấn thương.

    Vậy, bạn có biết những tiêu chí nào khi chọn mua thảm sẽ giúp bạn tìm được chiếc thảm phù hợp nhất với mình? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn 5 tiêu chí cơ bản chọn mua thảm tập yoga. Cùng tiếp tục đọc bài viết bên dưới bạn nhé.

    Chất liệu
    Ngày nay, các sản phẩm thảm tập yoga được làm từ 3 chất liệu chính là PVC, TPE, PU và cao su tự nhiên.

    Thảm tập yoga PVC
    [​IMG]

    PVC hay Polyvinyl chloride từng là loại chất liệu phổ biến nhất dùng để sản xuất thảm yoga. Hiện nay, chất liệu này đang dần được thay thế bởi các chất liệu thảm khác.

    Nguyên nhân do các nhà nghiên cứu cho rằng PVC rất khó bị phân hủy, có các tác nhân gây ảnh hưởng không tốt đến người tập.

    Tuy nhiên, những thương hiệu lớn như Manduka vẫn sản xuất loại thảm này nhưng ở công nghệ sản xuất cao cấp không độc hại. Họ làm vậy vì tính chất chống mài mòn và độ bám cực kỳ cao của loại chất liệu này.

    Thảm tập yoga TPE
    [​IMG]

    TPE là chất liệu đàn hồi nhiệt dẻo, được ứng dụng sản xuất thảm để thay thế PVC.
    Thảm yoga TPE có thảm có độ mềm mại, độ bám dính tốt, không gây kích ứng da. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện, bạn nên chọn sử dụng loại thảm này khi mà giá thành của nó khá rẻ. (Ở của hàng thảm tập yoga tphcm, loại thảm yoga giá rẻ nhất là 249.000 VNĐ). Nhưng bản thân bạn muốn sở một tấm thẩm yoga TPE chất lượng hơn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những tính năng nổi bật của thảm tập Yoga TPE.

    Thảm yoga PU- cao su tự nhiên
    [​IMG]

    PU là chất liệu tổng hợp từ cao su tự nhiên và Polyurethane (PU). Chất liệu này sẽ giúp cảm giác của bạn khi tập luyện được thoải mái nhất.

    Bên cạnh đó, bạn sẽ hoàn toàn không lo bị trơn trượt ngay cả khi bị ướt mồ hôi. Chất liệu PU mang đến bạn cảm giác tiếp xúc mềm mại, giúp bạn cảm hứng hơn khi tập luyện.

    Giá thành của thảm PU đắt hơi đôi chút so với thảm TPE, khoảng từ 800.000 VNĐ và tầm 1tr500 đến 4tr cho một chiếc thảm thương hiệu Liforme hay Manduka.

    Kích thước
    Kích thước một tấm thảm chuẩn là 172 x 68 cm. Kích thước này phù hợp với người châu Á chúng ta.

    Tuy nhiên, những người có chiều dài cơ thể cao hơn, thấp hơn hoặc tập luyện ở những lớp học yoga đặc thù vẫn có những sự lựa chọn khác bởi các thảm tập luôn đa dạng về kích thước.

    Các sản phẩm Liforme luôn có kích thước lớn hơn bình thường vì các nhà sản xuất của thương hiệu này quan niệm rằng kích thước thảm càng rộng thì sự thoải mái của người tập trên thảm càng cao, họ sẽ không cần xê dịch thảm khi di chuyển trong các động tác.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý kích thước thảm lớn cũng có thể gây khó khăn phần nào trong việc vệ sinh thảm.

    Độ dày
    [​IMG]

    Đồ dày sẽ phụ thuộc vào loại hình tập luyện yoga của bạn. Nếu bạn tập luyện ở những lớp vận động tư thế nhiều như power yoga, bạn nên sử dụng loại thảm có độ dày cao như 8mm. Độ dày này sẽ giúp bạn an toàn hơn với những vận động của mình cũng như hạn chế chấn thương nếu có xảy ra trượt, ngã.

    Nếu bạn là một yogi yêu thích du lịch và hay đi đây đi đó, độ dày mỏng 1mm, 2mm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Độ dày mỏng như vậy sẽ giúp bạn bảo quản, mang theo chiếc thảm của mình cực kỳ tiện lợi.

    Thiết kế
    Ở những thương hiệu thảm khác nhau sẽ có các thiết kế đặc thù khác nhau. Bạn cũng sẽ nên cân nhắc kỹ khi chọn thảm dựa trên yếu tố thiết kế bề mặt, vì đó sẽ là thứ mà bạn nhìn thấy mỗi khi tập luyện. Hãy chọn cho mình thiết kế ưng ý nhất, có vậy, bạn sẽ cảm hứng hơn trong tập luyện.

    Thảm Liforme nổi tiếng vì thiết kế thảm có những đường kẻ định tuyến giúp việc tập luyện hiệu quả hơn.

    Thảm Beinks thiết kế màu sắc thảm của mình theo các yếu tố của cuộc sống như đất, không khí, đá. Việc này gây cảm giác hòa mình vào thiên nhiên khi tập luyện trên loại thảm từ Úc này.

    Thương hiệu
    Những thương hiệu thảm nổi tiếng hiện nay trong thị trường buôn bán Thảm tập yoga TPHCM. Có thể kể đến là thảm Yogalink, thảm Liforme, thảm Beinks, thảm Manduka, thảm Jade.

    Thảm yoga Yogalink
    [​IMG]

    Thảm tập Yogalink là thương hiệu thảm tập riêng, là niềm tự hào của Sportslink. Sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

    Yogalink đã và đang được sự tin dùng của rất nhiều Yogi. Yogalink có hai chất liệu lựa chọn là TPE và PU, đây đều là các chất liệu an toàn, do chúng tôi tự đặt đơn sản xuất. Các sản phẩm thảm Yogalink xuất hiện trên nhiều thị trường bán lẻ, thị trường các kênh thương mại điện tử,…

    Thảm yoga Jade
    [​IMG]

    Jade là thương hiệu thảm yoga được thành lập vào những thập niên 60 của thế kỷ trước ở Hoa Kỳ. Jade mang đến người tập nhiều dòng thảm tập khác nhau để họ có thể lựa chọn phù hợp với mục đích và trình độ.

    Chẳng hạn Thảm Level One là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tập mới. Độ bám và độ êm tuyệt vời sẽ giúp bạn tập trung vào tư thế mà không lo bị trượt. Với độ dày 4mm, Level One mỏng hơn một chút so với thảm Harmony và dày hơn một chút so với Travel Mat.

    Thảm yoga Manduka
    [​IMG]

    Được ra đời vào năm 1997 bởi một kiến trúc sư và là một Yogi người Mỹ, Peter Sterios. Cái tên Manduka nghĩa là con ếch, là tư thế asana ưa thích của Peter.

    Peter đã chọn tên Manduka để tỏ lòng tôn kính với giáo viên và người thầy của mình, Shandor Remete. Người đã dạy Peter các tư thế Hatha Yoga cổ đại, trong đó có tư thế Mandukasana hoặc tư thế ếch, là một tư thế mà Peter đặc biệt yêu thích.

    Thảm Manduka có các dòng như manduka pro với điểm nổi bật độ dày hơn hẳn những dòng thảm khác, giúp việc tập luyện của bạn an toàn và đạt hiệu suất cao nhất.

    Thảm Manduka Prolite có khối lượng cực nhẹ nhưng vẫn giữ độ bám cao, thích hợp cho những người thích đi du lịch, những người theo tập Hot Yoga và Vinyasa Flow được.

    Thảm Manduka Eko là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên cùng với độ bám sàn và cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại người tập.

    Thảm yoga Liforme
    [​IMG]

    Sẽ là một thiếu xót lớn nếu không nhắc đến cái tên Liforme trong bài viết này. Thương hiệu Liforme đến từ Anh quốc là một trong những thương hiệu cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

    Hệ thống định tuyến ‘AlignForMe được thiết kế đặc biêt, giúp việc canh chỉnh tư thế asana của bạn được hiệu quả hơn. Cùng với đó hệ thống định tuyến được kẻ tinh tế lên thảm chứ không phải công nghệ in bằng mực.

    Hệ thống sản phẩm của Liforme không quá đa dạng. Có hai nhánh sản phẩm chính là thảm truyền thống và thảm du lịch. Tất cả đều được sản xuất từ cao su tự nhiên 100% và đều có đường kẻ định tuyến trên bề mặt.

    Mua thảm tập yoga cao cấp, chất lượng khu vực TPHCM
    Hiện nay, trên thị trường thảm tập, có rất rất nhiều những thương hiệu cung cấp thảm. Chúng tôi, Sportslink- thương hiệu cung cấp các dụng cụ thể thao, yoga hàng đầu. Về các sản phẩm thảm tập yoga, chúng tôi tự hào luôn mang đến người tập yoga những gì tốt nhất, hoàn hảo nhất.

    Chúng tôi hiểu rõ được những gì mà người tập cần ở tấm thảm của mình. Các sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng được những tính năng như chống trơn trượt, tính thẩm mỹ, an toàn về chất liệu, minh bạch về giá và ship toàn quốc và đặc biệt là có hộ trợ giá cho các đối tác có nhu cầu mua sỉ.

    Ngoài ra khi đã có trong tay một tấm thảm tốt thì lựa chọn một điểm tập yoga tphcm tốt cũng rất quan trọng, mà bạn nên lưu ý, tìm hiểu.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này