5 nhận thức sai lầm về SEO phổ biến… và sự thật về chúng!

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Reallove, 20/6/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    SEO không còn hiệu quả
    Nếu bạn hay tham gia vào các group hay diễn đàn SEO, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng sẽ có những bài post về việc SEO không còn hiệu quả, bây giờ là thời của kênh marketing khác, v.v

    [​IMG]

    Tuy nhiên theo thử thách của thời gian, SEO vẫn có chỗ đứng của riêng mình thậm chí ngày càng cần thiết đối với nhiều doanh nghiệp.

    Lý do?

    Người dùng ngày càng am hiểu công nghệ và search online nhiều hơn, và họ phụ thuộc vào Google ngày nhiều.

    Theo Wordstream, số lượng truy vấn mỗi năm trên thế giới vẫn tăng đều đặn hơn 15%, và nếu bạn biết rằng có hơn 2 triệu tỷ truy vấn được thực hiện mỗi năm, thì 15% tăng trưởng là một con số khổng lồ.
    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo
    Khi công nghệ ngày càng phổ biến, dân số ngày một trẻ hóa thì những con số này ngày một tăng lên. Thậm chí trong nhiều năm trở lại đây, điều này còn ảnh hưởng tới hành vi ra quyết định của khách hàng.

    Nếu xưa kia để biết thêm thông tin về một sản phẩm, dịch vụ nào đấy thì bạn sẽ hỏi ý kiến người thân quen, lên diễn đàn hay ra thẳng địa điểm bán để tìm hiểu thêm, nhưng hiện nay đa số các việc trên có thể gói gọn bằng 1 hành động search. (53% người mua hàng luôn tìm kiếm online trước khi đi ra cửa hàng)

    Vậy nên, khi khách hàng của bạn vẫn phải dựa vào Google để tìm kiếm thông tin, làm SEO vẫn có hiệu quả.

    Ngoài vấn đề trên, doanh nghiệp cũng cần định nghĩa lại thế nào là hiệu quả với hoạt động SEO?

    Tất nhiên, đa số doanh nghiệp khi làm marketing, mục tiêu quan trọng nhất vẫn là tăng trưởng doanh thu. Nhưng không phải doanh nghiệp nào đầu tư vào SEO cũng có thể tăng được lượng đơn hàng ngay lập tức

    Lấy ví dụ ở một số ngành nghề giá trị cao, ngành B2B, sản phẩm, dịch vụ bất buộc cần sự tư vấn như bảo hiểm tài chính, hiệu quả của SEO sẽ được thể hiện bằng việc phủ sóng được độ nhận diện trên môi trường mạng tìm kiếm, thu lại được lead, hay số cuộc gọi hotline, …v.v

    Làm SEO cho những ngành này, doanh thu không phải thước đo hiệu quả chính.

    Xem thêm:

     
    #1

Chia sẻ trang này