Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Ngoài các kênh bán hàng website hay các sàn thương mại điện tử thì bán hàng trên Facebook cũng là xu hướng trong nhiều năm gần đây. Việc sử dụng fanpage để xây dựng thương hiệu, bán hàng cũng là điều tất yếu. Trong quá trình xây dựng và duy trì fanpage, chắc hẳn bạn sẽ có thể gặp tình trạng fanpage bị mất tương tác. Cùng PostLab tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé! Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ! FOWi - Make Friends & Dating, hẹn hò trực tuyến, kết bạn và làm quen Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo 1. Nội dung bài viết nhắm đến sai đối tượng khiến fanpage bị mất tương tác Để xây dựng 1 fanpage thành công với tệp followers chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng mình muốn nhắm đến. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được 1 content xuyên suốt cho fanpage với nội dung bài viết phù hợp, hình ảnh thu hút người dùng. Ví dụ, khách hàng mục tiêu của bạn là những người có độ tuổi từ 40-60 nhưng nội dung bài viết của bạn lại thường xuyên bắt trend của giới trẻ 1 cách không phù hợp, gượng gạo hay trong bài viết xen kẽ các từ tiếng Anh như voucher, discount, deal, freeship thay vì những từ tiếng Việt. Với những bài viết như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và rất dễ lướt qua, thậm chí là bỏ theo dõi fanpage. Ngoài ra, nội dung bài viết cũng cần mang lại giá trị cho người đọc và được diễn đạt thu hút để tăng tương tác. Nếu bài đăng của bạn bị mất tương tác trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác. 2. Đăng quá nhiều thông tin không hữu ích khiến Facebook đánh dấu spam Một sai lầm lớn của nhiều người khi mới bắt đầu xây dựng fanpage chính là nghĩ rằng đăng bài càng nhiều sẽ càng tốt, sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên chất lượng hơn số lượng, thứ người dùng cần chính là những bài viết mang lại giá trị chứ không phải hàng loạt những bài viết trống rỗng về nội dung. Với mật độ đăng bài cao cộng thêm nội dung chưa thực sự hấp dẫn, kém tương tác khiến bài viết của bạn sẽ dễ bị đánh dấu là spam và giảm tương tác. Lâu dần điều này dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác hẳn. Bên cạnh đó, một số trường hợp bị đánh dấu spam khác bạn cũng có thể gặp phải như: Spam tin nhắn: Bạn gửi quá nhiều tin nhắn hàng loạt đến khách hàng khiến họ khó chịu và report fanpage Spam link: Liên tục chia sẻ link fanpage đến các hội nhóm, group Spam bình luận, tương tác: Sử dụng fanpage để đi spam like, comment trên các bài đăng khác Nội dung bài viết gắn quá nhiều link cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bài viết bị giảm tương tác đột ngột. Đăng bài từ những phần mềm không chính thống cũng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến fanpage bị ban/ giảm tương tác.
fanpage của mình ít tương tác quá, đăng bài lên không có ai tương tác mà cũng đăng đa dạng chủ đề rồi đó
Phần đa bây giờ ae chăm sóc Fanpage/profile đều dùng tool hỗ trợ, việc này theo mình không phải là xấu, nhưng phụ thuộc vào tool hơi nhiều và thái quá thì là không nên, dẫn đến hiệu quả ngày càng thấp, nhiều khi lợi bất cập hại.
Để kéo tương tác cho fanpage tốt nhất nên tập trung vào nội dung. Hiện nay chuộng nhất là video và reel. Thời đại cắm đầu vào tool đã qua rồi, anh em cứ tập trung xây dựng nội dung để khách tiếp nhận thông tin là ok, đừng mãi chăm chăm giới thiệu sản phẩm