5 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Reallove, 3/8/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Theo nghiên cứu ‘Managing Digital Marketing’ của Smart Insights, 46% thương hiệu không có một chiến lược Marketing xác định và 16% thì rơi vào hoàn cảnh có lập chiến lược nhưng chỉ nằm trên giấy, không được tích hợp vào hoạt động Marketing thực tế.

    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo



    Hãy thử nghĩ: Nếu không đưa những chiến lược vào thực tế, thì làm sao bạn có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt tay vào xây dựng một chiến lược Marketing thực sự tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Đây là 5 lưu ý quan trọng nhất khi thực hiện:
    1. Xác định kết quả muốn đạt được & thiết lập KPI

    Xác định mục tiêu:
    • Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Vì Digital Marketing là một mắt xích trong bức tranh toàn cảnh, chúng phải phù hợp với tầm nhìn chung.
    • Trả lời câu hỏi: Các mục tiêu lớn nào mà bạn muốn đạt được thông qua Digital Marketing? (ví dụ: bạn có muốn định vị công ty là một nhà cung cấp linh kiện máy tính trực tuyến ở châu Âu không?)
    Thiết lập và đo lường KPI:
    • Thiết lập những KPI cụ thể bằng cách xác định các chỉ số mà bạn chịu trách nhiệm phải đạt được.
    • Khi thiết lập KPI cần chú ý tính thực tế, nên phân tích các chiến lược Digital Marketing trước đó để hiểu và dự đoán được mức tăng trưởng phù hợp với nguồn lực hiện tại, tránh đặt kỳ vọng quá cao.
    • Xác định các công cụ, phương pháp giúp đo lường các KPI. Ví dụ: sử dụng Google Analytics để đo lường sự chuyển đổi, dùng BuzzSumo để đánh giá sự thành công của chiến dịch Content Marketing,…
    • Trước khi bắt đầu lập kế hoạch KPI cho bản thân, hãy tìm ra các chỉ số mà CEO cho là quan trọng.

    2. Phân tích và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ

    Lập chiến lược Digital Marketing không phải là việc có thể “mò mẫm trong đêm tối”. Dành thời gian phân tích những thành công và thất bại của các bản kế hoạch Marketing trong quá khứ (theo tháng, theo quý hoặc cùng kỳ năm ngoái) có thể giúp bạn thiết lập các KPI tốt nhất cho công việc của mình.

    Cách phân tích:
    • Xác định khoảng thời gian bạn muốn phân tích và đặt lịch Google Analytics khớp với khung thời gian này.
    • Hãy dùng Google’s Benchmarking Reports trong tài khoản Analytics để so sánh số liệu với các đối thủ cạnh tranh.
    • Đừng quên phân tích chiến lược Marketing của đối thủ cạnh tranh - tạo bảng phân tích các hoạt động trực tuyến của họ (bạn có thể sử dụng SEMrush để xác định chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh, ví dụ có thể biết được từ khóa không trả phí nào đang giúp điều hướng lượng truy cập lớn nhất đến trang web của họ,..)
    • Hãy tự hỏi mình câu hỏi này đều đặn: “Liệu có điều gì khác tôi cần phân tích mà tôi chưa từng nghĩ tới trước đây không?”. Ví dụ: Tôi có nên kiểm tra số lần đăng tải nội dung của mình hoặc kiểm tra các loại hình ảnh tôi sử dụng không?

    3. Xác định khách hàng mục tiêu và sử dụng ngôn ngữ phù hợp với họ

    Có thể điều này nghe thật cơ bản, nhưng thực tế đây là điều các Marketer thường bỏ quên nhất trong quá trình thiết lập KPI, phân chia ngân sách và lựa chọn kênh. Hãy đặt khách hàng mục tiêu vào trung tâm của chiến lược Digital Marketing, thấu hiểu nhu cầu cảm xúc và những mong muốn sâu sắc nhất của họ.

    Cách xác định chân dung khách hàng:
    • Bắt đầu với những điều cơ bản và ghi lại tất cả thông tin nhân khẩu học bạn biết về khách hàng mục tiêu, như tuổi tác, giới tính và địa điểm.
    • Sau đó đào sâu hơn một chút và xác định các vấn đề mà thương hiệu có thể giúp khách hàng mục tiêu giải quyết.
    • Đi sâu vào những cảm xúc ham muốn, mục tiêu, khát vọng và nỗi sợ hãi của khách hàng mục tiêu. Đồng thời ghi lại tất cả các yếu tố có thể khiến khách hàng ấn tượng (lưu ý cả những ham muốn có ý thức và vô thức của họ).
    • Có thể sử dụng tính năng Audience Reports trong Google Analytics để xác định các đặc điểm chính của khách hàng mục tiêu như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp,…
    • Khi xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu cần xác định xem ai là những người sẽ có ảnh hưởng đến họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định các Influencer cần dùng trong chiến lược Marketing.
     
    #1

Chia sẻ trang này