QC 3 Kiều Nấu Ăn Dễ Mắc Bệnh Ung Thư Mà Người Việt Thường Hay Làm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Elip Sport, 28/10/20.

  1. Elip Sport PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/9/20
    Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao. Một trong những cách ngăn ngừa bệnh ung hiệu quả nhất là thay đổi thói quen hằng ngày, đặc biệt là thói quen trong nấu nướng.

    Ăn uống là một nhu cầu cơ bản của con người. Nấu ăn tại nhà sẽ là giải pháp an toàn và dinh dưỡng hàng đầu. Nhưng bên cạnh đó cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại, nếu như chúng ta nấu ăn sai cách. Sau đây là là một số sai lầm trong nấu ăn mà nhiều người Việt mắc phải.

    • Không bật hút mùi khi nấu ăn
    Những người phụ nữ nấu ăn không bật hút mùi dễ mắc ung thư phổi hơn những người có sử dụng thiết bị này. Mặc dùng khi nhắc đến ung thư phổi, nhiều người sẽ nghĩ đến thuốc lá. Nhưng mọi người đã không để ý, khói bếp cũng là một trong những tác nhân gây nên bệnh ung thư.

    Ngoài khói bếp, còn có khói dầu ăn. Dầu ăn khi được đun nóng sẽ tạo ra nhiều hợp chất hữu dễ bay hơi. Tiếp xúc với khói dầu ăn nhiều quá, có thể gây tổn thương DNA và nguy cơ mắc ung thư phổi. Bạn nên hút mùi trước và sau khi nấu ăn khoảng 10 phút để chắc rằng khói đã được hút ra hết.

    • Sử dụng dầu ăn nấu nhiều lần
    Trong nhà bếp của gia đình Việt, dầu ăn là một trong những nguyên liệu nấu ăn chính. Nhưng nhiều bà nội trợ có thói sử dụng lại dầu cũ, đổ đi thì tiếc. Đây là thói quen vô cùng nguy hiểm, dầu ăn được nấu ăn nhiều lần sẽ gây ra khói dầu. Dầu ăn có khói dầu là đang bị phân hủy và hình thành nhiều chất độc. Có thể gây các bệnh: ung thư, tim mạch, tăng huyêt áp,...

    • Nêm nếm quá nhiều trong thức ăn
    Người Việt Nam có thói quen ăn uống rất đậm đà, thức ăn được nêm nếm thêm muối, mắm,... Theo thống kê của WHO lượng muối người Việt Nam tiêu thụ là khá lớn, gấp 2 lần khuyến nghị.

    Thói quen ăn nhiều muối chính là nguy cơ gây nên các bệnh tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác.

    Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn, đến bihaku.vn để có thể đọc thêm nhiều bài viết mới.
     
    #1

Chia sẻ trang này