QC 3 ĐIỀU KIỆN PHẢI CÓ KHI XIN VISA DU LỊCH MỸ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Nguyễn Tường Nam, 12/10/19.

  1. Nguyễn Tường Nam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/19
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    Bạn muốn du lịch Mỹ khám phá vùng đất trời Tây thú vị như thế nào, con người và văn hóa ra sao? Tuy nhiên bạn vẫn đang vướng mắc về"); background-size: 1px 1px; background-position: điều kiện xin Visa du lịch Mỹvà cần được giải đáp? Nắm rõ được 3 điều sau đây bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân mình.

    ĐIỀU KIỆN ĐẦU TIÊN: NÓI RÕ ĐƯỢC MỤC ĐÍCH DU LỊCH MỸ CỦA BẠN LÀ GÌ?
    Điều kiện tiên quyết để xin Visa du lịch Mỹ chính là phải có một mục đích thật rõ ràng. Du lịch Mỹ có rất nhiều lý do, ví dụ như thăm người thân, bạn bè, tham quan, du ngoạn đó đây, khám phá những địa điểm nổi tiếng hay trải nghiệm những món ăn mới lạ… Bạn nên chỉ cho Lãnh sự Mỹ thấy thật rõ ràng mục đích chuyến đi và nguyện vọng của mình và bạn không có lý do nào khác để trốn lại ở Mỹ.

    Ngoài ra, bạn còn phải cung cấp Lịch trình du lịch Mỹ chi tiết bao gồm những địa điểm bạn sẽ tham quan ở đâu, vào thời gian cụ thể nào và có ai cùng đi với bạn không? Đây sẽ là bằng chứng mạnh mẽ để chứng minh cho mục đích du lịch của bạn.

    Mọi thông tin bạn cung cấp đều phải chính xác và trung thực tuyệt đối, trong khi phỏng vấn trực tiếp bạn sẽ được Viên chức Lãnh sự Mỹ kiểm tra bằng những câu hỏi nhỏ và biểu hiện thái độ khi trả lời, nếu có bất kỳ sự gian dối nào bạn đều có thể vào danh sách cấm (Blacklist) và mất đi cơ hội ít nhất là 10 năm hoặc vĩnh viễn nhập cảnh Hoa Kỳ.

    ĐIỀU KIỆN THỨ HAI: ĐƯA RA NHỮNG BẰNG CHỨNG XÁC THỰC VỀ KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH
    Đây là một trong những điều kiện hàng đầu để được cấp Visa du lịch Mỹ. Những bằng chứng xác thực về khả năng tài chính của bạn sẽ được Viên chức lãnh sự yêu cầu xem trực tiếp trong buổi phỏng vấn xin Visa. Bạn cần cho họ thấy rõ tài chính của mình dồi dào và ổn định thông qua:

    • Sổ tiết kiệm ngân hàng;
    • Hợp đồng lao động cho công việc hiện tại và sao kê bảng lương 03 tháng gần nhất;
    • Trình độ học vấn chuyên môn;
    • Giấy tờ sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất hợp pháp;
    • Giấy đăng ký xe ôtô;
    • Thông tin người bảo lãnh, chi trả cho chuyến đi nếu bạn không phải là người trực tiếp chi trả.

    ĐIỀU KIỆN THỨ BA: KHI BẠN QUA MỸ, NHỮNG RÀNG BUỘC SẼ KHIẾN BẠN MUỐN QUAY TRỞ LẠI VIỆT NAM
    Không phải tự nhiên Lãnh sự Mỹ đưa ra tiêu chí này khi cấp Visa cho người Việt Nam, đã có rất nhiều trường hợp khách du lịch qua Mỹ và trốn ở lại để được cấp thẻ xanh/nhập quốc tịch. Tuy nhiên, với những chính sách khắt khe dưới thời Chính phủ Mỹ hiện nay, đòi hỏi khách du lịch phải cung cấp được những mối liên hệ, những ràng buộc quay trở lại đất nước của mình để đảm bảo không có bất kỳ sự gian dối nào.

    Bạn có thể cho Viên chức lãnh sự Mỹ thấy những ràng buộc này thông qua:

    • Thông tin về vợ/chồng, con cái, cha/mẹ, anh/chị/em ruột
    • Những loại bất động sản hiện có: nhà cửa, đất đai, ruộng vườn…
    • Công việc hiện tại và nguồn thu nhập
    • Tiền gửi trong ngân hàng tại Việt Nam
    Những điều kiện như trên sẽ là những bằng chứng mạnh mẽ giúp quá trình chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin Visa Mỹ diễn ra suôn sẻ. Nếu không đáp ứng đủ các điều kiện trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng, mọi vấn đề thắc mắc cần giải đáp và hỗ trợ sẽ được đội ngũ chuyên viên Visa Mỹ tại Visa Liên Lục Bảo tư vấn, đánh giá hồ sơ miễn phí cho bạn.

    CHUẨN BỊ GIẤY TỜ GÌ KHI XIN VISA DU LỊCH MỸ?
    Dựa vào những điều kiện xin Visa du lịch Mỹ mà phía Cơ quan lãnh sự yêu cầu như trên, bạn cần chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin Visa du lịch Mỹ bao gồm những loại giấy tờ về nhân thân, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc cũng như nêu rõ được lịch trình chuyến đi của mình. Cụ thể:

    • Hộ chiếu bản gốc, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn xin Visa du lịch Mỹ, và ít nhất 2 trang trống.
    • Ảnh chụp chân dung có kích thước 5x5cm, nền trắng, thấy rõ được 2 vành tai và trán; không cười.
    • Đơn xin cấp thị thực du lịch diện B1/B2 theo mẫu quy định (DS-160), thể hiện thông tin sơ bộ về lý lịch bản thân, tình trạng công việc và khả năng tài chính. Bạn điền đơn này trên hệ thống lãnh sự quán Hoa Kỳ, sau đó in ra nộp kèm với bộ hồ sơ.
    • Một số giấy tờ nhân thân như Giấy khai sinh, Chứng minh thư/Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu (hoặc Sổ tạm trú có chứng thực của địa phương)
    • Các loại giấy tờ chứng minh công việc bao gồm Hợp đồng lao động, Quyết định bổ nhiệm, Đơn xin nghỉ phép, Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất.
    • Giấy tờ về tài sản như Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất hợp pháp, Giấy đăng ký xe ô tô và một số tài sản có giá trị khác
    • Chứng minh kế hoạch chuyến đi rõ ràng bằng những loại giấy tờ như Vé máy bay khứ hồi, chứng nhận đặt phòng khách sạn, Thư mời (nếu có) và lịch trình chuyến đi cụ thể đi đến những đâu và làm gì.
    Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị toàn bộ những giấy tờ như trên, bước tiếp theo là bạn sẽ đóng phí và đặt lịch hẹn xin phỏng vấn với các Viên chức lãnh sự. Thời gian có thể hẹn phỏng vấn tùy vào từng mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm, vì vậy bạn cần phải đặt lịch thật sớm, trước ngày dự định khởi hành khá lâu và phải đảm bảo là không đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn thanh toán trước. Trong trường hợp không được cấp Visa, Cơ quan lãnh sự Mỹ sẽ không có trách nhiệm bồi thường và hoàn trả những khoản chi phí này cho bạn.


    Lưu ý: Thời hạn bạn được cấp Visa Mỹ hoàn toàn khác với thời hạn bạn được phép lưu trú tại Hoa Kỳ. Cho đến khi bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ, các viên chức của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CPB) kiểm tra thị thực cũng như những thông tin cá nhân bạn và sẽ quyết định thời gian bạn được phép lưu trú tại đây. Tuy nhiên vì lý do bất khả kháng hoặc vì mục đích nhân đạo bạn hoàn toàn có thể xin gia hạn và thời gian gia hạn tối đa không quá 6 tháng cho loại thị thực B này.

    Xem chi tiết bài viết tại Visa Liên Lục Bảo
     
    #1

Chia sẻ trang này