Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Để đạt được thứ hạng cao trong trang kết quả đầu tiên của Goolge và có được lưu lượng truy cập đã khó, nhưng để những lượng truy cập website của bạn thực sự là những khách hàng tiềm năng lại càng khó hơn.Dưới đây là ba bước để đảm bảo rằng chiến dịch SEO của bạn có lưu lượng truy cập đúng là những khách hàng tiềm năng vào website của bạn. Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng của bạn Bạn biết khách hàng của bạn là những ai.Vì vậy, việc xác định đối tượng khách hàng của bạn là khá đơn giản, nhưng trong SEO, không chỉ có như vậy. Nếu bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau, thì khách hàng của bạn có thể bao gồm nhiều phân khúc khác nhau. Điều này làm cho việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn cho các mục đích SEO khác nhau là khó khăn hơn nhiều. Nếu bạn cứ cố gắng theo sau các khách hàng chung chung mà không ai trở thành khách hàng thì chiến lược SEO của bạn sẽ thất bại.Thay vào đó, bạn nên phân đoạn từng khách hàng cụ thể khác nhau và thực hiện từng bước chiến lược SEO. Khi bạn đạt được thành công với một phân đoạn rồi sau đó bạn sẽ chuyển sang phận đoạn khách hàng khác kế tiếp.Điều này là cần thiết vì tùy thuộc vào loại hình kinh doanh bạn làm, vì mỗi phân đoạn khách hàng có thể có những nhu cầu rất khác nhau. Vậy làm thế nào để bạn xác định được phân khúc bạn nên làm đầu tiên? Bạn nên bắt đầu với phân khúc đem lại lợi nhuận cao nhất và có khả năng cạnh tranh nhất. Bước 2: Chọn đúng từ khóa Một khi bạn đã xác định được phân khúc mà bạn muốn nhắm mục tiêu, bước tiếp theo là lựa chọn các từ khóa những khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.Khi lựa chọn những từ khóa, không chỉ tìm kiếm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà còn đặt mình vào vị trí của khách hàng, xem những từ khóa đó có liên quan đến mục đích, hành vi của khách hàng không.Có rất nhiều "lời khuyên" về việc chọn từ khóa là sự kết hợp lý tưởng của lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp.Tuy nhiên, tất cả điều đó là không thích hợp nếu các từ khóa đó các khách hàng tiềm năng sẽ không sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.Ngoài việc lựa chọn từ khóa có liên quan , bạn nên để ý những từ khóa có nghĩa rất giống nhau nhưng lại có những khách hàng search khác nhau để cân nhắc xem nên chọn từ khóa nào có lượng chuyển đổi cao nhất.Và thường những từ khóa dài có lượng tìm kiếm thấp, ít cạnh tranh nhưng sẽ đem có tỷ lệ chuyển đổi cao. Bước 3: Cung cấp nội dung hữu ích mà khách hàng cần khi vào website của bạn Bước tiếp theo để đảm bảo khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn là cung cấp cho họ với nội dung mà họ tìm thấy có liên quan và hữu ích tới truy vấn.Nội dung của trang web của bạn sẽ trả lời thỏa đáng câu hỏi của khách hàng.Vì vậy, hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn thường muốn biết trước khi bắt đầu làm kinh doanh, và chắc chắn rằng nội dung của bạn sẽ trả lời được những câu hỏi của khách hàng Dưới đây là một vài ví dụ về cách làm này: Bạn đang bán một dịch vụ mà đòi hỏi một mức độ cao về chuyên môn?Bạn sẽ thường xuyên đăng các bài viết lên blog của trang web của bạn để cho thấy rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Khách hàng của bạn thường muốn xem các khách hàng, đối tác của bạn trước đây?Bạn sẽ cung cấp một bộ sưu tập các dự án trước đây của bạn với lời chứng thực để củng cố sự tin tưởng và tín nhiệm đối với khách hàng. Bạn bán một sản phẩm mà khách hàng của bạn thường muốn so sánh với các sản phẩm khác? Hãy chứng minh cho học tại sao sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt hơn. Bằng cách cung cấp nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm, bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách trả lời đúng câu hỏi của họ, mà khiến họ dần trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn. Kết luận Để đảm bảo rằng chiến lược SEO có lưu lượng truy cập là những khác hàng tiềm năng vào website thì bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cụ thể, chi tiết, từ khóa mà họ sẽ search để đến với bạn, và cung cấp cho họ với nội dung có liên quan và hữu ích liên quan đến mục đích mà khách hàng cần.
để có được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao thì đầu tiên phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng hướng tới có được điểm gì, và sản phẩm của doanh nghiệp có đáp ứng được yêu cầu của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này không?