QC 19 dấu hiệu mang thai sớm nhất không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kienkaka, 17/4/19.

  1. kienkaka PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/2/17
    Nơi ở:
    337/2/11A lê văn Sỹ - P1 _ Q Tân Bình
    Dấu hiệu mang thai sớm nhất không hẳn là trễ kinh như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Sau thời gian rụng trứng, cơ thể sẽ có những thay đổi, nếu để ý mẹ sẽ sớm biết mình có thai.

    1/ DẤU HIỆU MANG THAI SỚM NHẤT TỪ 0- 7 NGÀY RỤNG TRỨNG KHÁ GIỐNG VỚI TRIỆU CHỨNG TRƯỚC KỲ KINH.
    Rụng trứng là thời điểm buồng trứng giải phóng một trứng. Ngay sau đó pha hoàng thể (giai đoạn sau rụng trứng nhưng trước ngày hành kinh đầu tiên, kéo dài 10-14 ngày) của chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu. Sau khi pha hoàng thể kết thúc, phần lớn nếu không có kinh nguyệt nghĩa là bạn đã mang thai.

    Thời điểm đầu của pha hoàng thể, khi trứng chưa được thụ tinh để làm tổ trong thành tử cung, hầu hết cơ thể sẽ không cảm nhận được dấu hiệu gì lạ thường. Ngược lại, trong pha hoàng thể, cơ thể sẽ sản sinh nhiều progesterone - loại hormone giúp duy trì thai kỳ sớm. Lượng hormone này tăng đỉnh điểm 6-8 ngày sau khi rụng trứng ngay cả khi người đó không mang thai.

    Việc gia tăng progesterone ảnh hưởng đến tâm trạng và cơ thể của người phụ nữ. Chính vì thế, với những người đang mang thai thường sẽ có các triệu chứng tương tự như trước kỳ kinh bao gồm: ngực căng tức, đau, đau mỏi cơ, nhức đầu, chướng bụng, thèm ăn …

    Chính vì vậy, trước khi chậm kinh, phần lớn sẽ không phát hiện ra mình đã mang thai vì các biểu hiện khá giống với triệu chứng trước thời gian hành kinh. Đây cũng là điều mà chị em cần lưu ý, nếu đã có kế hoạch mang thai trước đó, chị em cần lưu tâm sau thời gian quan hệ về thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt để tránh các tác động đến thai nhi.

    [​IMG]

    2/ 10 DẤU HIỆU MANG THAI SỚM NHẤT SAU KHI RỤNG TRỨNG 7 NGÀY.
    Dấu hiệu mang thai sớm nhất của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, từ sau 7 ngày rụng trứng trở đi, cơ thể người phụ nữ sẽ có những triệu chứng thường gặp như:

    Xuất huyết
    Sau khi trứng làm tổ trong tử cung, ⅓ phụ nữ sẽ thấy ra máu nhẹ, chấm máu rất ít trong 1-2 ngày. Nếu chưa đến kỳ kinh và có dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai. Tuy nhiên, dấu hiệu này cần được để ý kỹ, bởi nếu mặc đồ lót tối màu, bạn cũng khó có thể phát hiện.

    Cảm thấy mệt mỏi
    Việc gia tăng progesterone ảnh hưởng đến tâm trạng và cơ thể của người phụ nữ. Chính vì thế, mẹ sẽ cảm thấy người mệt mỏi, cơ thể uể oải. Vì khá giống với triệu chứng trước kỳ hành kinh nên thường không được nhiều người để ý.

    Đi tiểu nhiều hơn
    Sau khi trứng thụ tinh được 6 tuần, máu trong cơ thể người phụ nữ sẽ tăng đáng kể nên thận hoạt động bài tiết liên tục. Đồng thời, thận bị tử cung chèn ép nên cảm giác muốn đi tiểu xuất hiện nhiều hơn bình thường.

    Căng tức ngực và nhũ hoa đậm màu.
    Căng, tức ngực có thể là triệu chứng của trước ngày hành kinh. Thế nhưng, nếu để ý thấy nhũ hoa đậm màu hơn, thâm đen, các tĩnh mạch nổi hẳn lên thì phần đây là dấu hiệu mang thai sớm nhất mẹ cần lưu tâm.

    Thân nhiệt cao hơn bình thường
    Cơ thể phụ nữ có thai thường có nhiệt độ cao hơn bình thường, cơ thể đổ mồ hôi hoặc thậm chí là nổi rôm sảy như trẻ nhỏ.

    Táo bón, đầy hơi
    Bụng khó chịu, đầy hơi hoặc bị táo bón cũng là các dấu hiệu mang thai sớm nhất mẹ có thể dễ dàng nhận thấy. Song, đây cũng có thể là dấu hiệu trước kỳ kinh.

    Chuột rút
    Tử cung co giãn để chuẩn bị cho sự lớn lên của con yêu trong 9 tháng nên có thể gây ra tình trạng chuột rút. Đây cũng được xem là biểu hiện có thai sớm ở một số mẹ bầu. Nếu bị chuột rút mẹ nên xoa bóp nhẹ nhàng và bổ sung canxi trong thời gian mang thai.

    Đau mỏi lưng, dọc xương sống
    Tưởng chừng như đây chỉ là dấu hiệu trước kỳ kinh. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu có thai sớm khi dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung.

    Thèm ăn hoặc thay đổi thói quen ăn uống
    Tín đồ của đồ ngọt nhưng đột nhiên mẹ lại thích đồ chua hoặc ăn nhiều hơn ngày thường cũng rất có thể là dấu hiệu mang thai sớm.

    Tăng cân lạ thường
    Nếu vừa thèm ăn, vừa cảm thấy cơ thể trở nên nặng nề, rất có thể bạn đang mang thai đấy nhé!

    [​IMG]

    3/ 9 DẤU HIỆU MANG THAI SAU KHI THAI ĐƯỢC 2 TUẦN TUỔI TRỞ ĐI
    Sau khi thai được 2 tuần tuổi, có thể lúc này bạn đã phát hiện mình chậm kinh nếu tính toán kỹ và không phải là người có chu kỳ kinh thất thường. Nếu không yên tâm về chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể tham khảo các dấu hiệu mang thai sớm nhất sau:

    Nhạy cảm với mùi, buồn nôn
    Đây là một trong những tác dụng phụ của việc tăng estrogen. Bạn dễ cảm thấy khó chịu với các mùi trước đây thấy bình thường, thậm chí là kèm theo cảm giác buồn nôn.

    Chóng mặt thường xuyên
    Một số người sẽ có tình trạng chóng mặt, choáng váng sớm do khi mang thai, nhịp tim thường tăng khiến cho tốc độ bơm máu và lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng, trong khi đó huyết áp giảm đầu thai kỳ rồi tăng dần cuối thai kỳ. Những thay đổi đột ngột này khiến cơ thể không thích nghi kịp, gây ra đau đầu, choáng, thậm chí là ngất xỉu.

    Đau đầu
    Việc gia tăng progesterone đột ngột làm lượng hồng cầu bị thiếu hụt dễ làm cho mẹ có cảm giác đau đầu, khó chịu. Tình trạng này có thể xảy ra sớm hơn trước đó.

    Khó thở, hụt hơi
    Những tuần đầu, thi thoảng bạn sẽ thấy tức ngực, khó thở, thậm chí là cảm giác như hơi thở mình ngắn hơn thường ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do thay đổi hormone. Trong tam cá nguyệt thứ 3, có thể bạn sẽ cảm nhận rõ hơn dấu hiệu này vì lúc này thai nhi cần thêm oxy để phát triển.

    Tâm trạng thay đổi
    Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy trong những ngày đèn đỏ và khi mang thai. Do đó, mẹ cũng tránh nhầm lẫn.

    Chảy máu cam
    Một số mẹ sẽ thấy mũi đột nhiên chảy máu. Điều này có thể là dấu hiệu mang thai sớm do việc sản xuất nhiều máu và các hormone tạo áp lực làm giãn nở mạch máu trong mũi. Tình trạng này cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và thai nhi nên cũng không cần quá lo lắng nếu phát hiện mình có thai.

    Chán ăn
    Thường thì 3 tháng đầu mẹ bầu sẽ cảm thấy chán ăn, buồn nôn, người mệt mỏi. Đó là dấu hiệu của ốm nghén, một số mẹ bầu có các biểu hiện này khá sớm nên cũng dễ phát hiện.

    Nám da
    Hormone estrogen và progesterone thay đổi khiến da mẹ dễ sạm nám. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính vì thế, khi mang thai mẹ nên chú ý chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận.

    Que thử 2 vạch, chậm kinh
    Khi phát hiện chậm kinh, nhiều chị em bắt đầu dùng que thử thai. Tuy nhiên, để chính xác, chị em nên thử sau 1-2 tuần trễ kinh, không nên quá nôn nóng. Nếu chậm kinh và que thử báo 2 vạch thì gần như là bạn đã có thai.

    Nắm được các dấu hiệu mang thai sớm nhất sẽ giúp chị em chuẩn bị tốt hơn cả về mặt tâm lý lẫn thể chất, tránh tình trạng không biết dễ gây ra các ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Trên đây là các dấu hiệu giúp mẹ phần nào nhận ra mình đã có thai. Tuy nhiên, để biết chính xác nhất bạn cần sử dụng que thử, kết hợp siêu âm nhé!

    >> THAM KHẢO : Mang thai tháng đầu và những điều mẹ cần phải biết
     
    #1

Chia sẻ trang này