11 Mẹo giúp tương tác tự nhiên trên Facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Savetech, 20/9/19.

  1. Lượt xem: 2,312

    Savetech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/19
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Bạn đã bao giờ làm Marketing Online mà bỏ tiền triệu ra để mua like, mua share trên Facebook chưa? Hẳn có nhiều doanh nghiệp đã áp dụng nhưng để thật sự có lượt tương tác thật và like thật thì điều tuyệt vời nó có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhưng làm sao để có được điều đó. Việc tăng tương tác trên Facebook có thể thực hiện một cách dễ dàng, hiệu quả với chi phí 0 đồng. Cùng Savetech tìm hiểu 11 mẹo dưới đây để cải thiện khả năng tương tác với khách hàng nhé.

    Marketing Online cách tạo tương tác tự nhiên trên Facebook
    1. Tập trung vào chất lượng
    Những content “nhờ nhợ” thì làm sao đủ thời gian ghi kịp dấu ấn với khách hàng trong vòng vỏn vẹn chưa đến 2 giây lướt News Feed?

    Giải pháp ở đây là: Chất lượng hơn số lượng. Thật tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng. Content đó không nhất thiết phải có phức tạp, cầu kỳ hay tốn nhiều tiền để sản xuất. Điều quan trọng hơn, nó phải đem lại giá trị cho người đọc (về giải trí, kiến thức, hoặc truyền cảm hứng).

    Tạo content không đặt mục đích sales lên hàng đầu
    Người dùng khi truy cập vào fanpage Facebook của bạn không nhằm mục đích mua hàng. Và tất nhiên, cũng không để nghe bạn ngồi chào hàng.

    Họ muốn đọc các content có nội dung hài hước, chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa. Tạo cảm hứng trước khơi gợi nhu cậu tự nhiên khách hàng tìm đến bạn. Lồng sales mà không quá lộ liễu

    Hiểu rõ đối tượng người xem


    Nếu bạn muốn người dùng tương tác mạnh mẽ với trang Facebook của mình, điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu nhu cầu của họ.

    Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, chính là Facebook Insights (mục Thông tin chi tiết). Tại Insights, bạn có thể nắm bắt biểu đồ like, follow của người dùng, tìm hiểu bài post nào đang có lượt người xem / tương tác nhiều nhất, cũng như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…).

    [​IMG]

    Ví dụ sữa milo đánh mạnh như gia đình, thông tin hướng dẫn nhận quà dành cho các mẹ

    [​IMG]

    Ngắn gọn
    Có tới 88% người dùng Facebook trên các thiết bị di động. Trong số đó, theo Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed.

    Những con số thì thường không biết nói dối, công việc của bạn là phải tạo những nội dung trên Facebook đơn giản, ngắn gọn, đủ để người đọc dừng lại và thả một like.

    [​IMG]

    Đính kèm ảnh, video vào bài post
    Những nội dung Facebook có đính kèm ảnh hoặc video thường có lượt tương tác cao hơn hẳn những bài viết thông thường. Điều này nằm ở quan điểm: Con người thường tiếp thu những nội dung trực quan tốt hơn so với những nội dung toàn chữ đơn thuần.

    Bạn thậm chí có thể tiếp nhận gần hơn tới người dùng, bằng việc sử dụng loại hình live stream trực tiếp trên Facebook. Bạn vừa được trực tiếp tương tác với người dùng, lại có thể truyền tải thông điệp Marketing một cách tự nhiên, chân thực và hài hước.

    Thường trong khóa học chuyên sâu về facebook có hướng dẫn thiết kế ảnh video tết nội dung để đăng bài hiệu quả hơn bạn tham khảo thêm khóa học marketing online tại đà nẵng

    Đặt câu hỏi
    Một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên một màn tranh luận thú vị ở phần comment. Đây là điều mà nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện khi post nội dung trên Facebook. Thực ra, ai trong chúng ta cũng đều thích bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân mình mà.

    Một số gợi ý cho bạn khi đặt câu hỏi trên post Facebook:

    • Tại sao bạn [lại lựa chọn sản phẩm này/thích tham gia sự kiện này]?

    • Bạn có đồng ý [với quan điểm này hay không]?

    • Bạn yêu thích [điều A hay B hơn]?
    Luôn trả lời khách hàng
    Nếu một ai đó cất công lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn câu hỏi đó phải được trả lời. Chẳng ai thích mình bị ngó lơ cả. Mà việc bị lờ đi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người fan trung thành.

    Hãy đảm bảo rằng trong khi làm marketing online có một đội chuyên giám sát và trả lời thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho những nhãn hàng như thế này cũng sẽ cao hơn hẳn bình thường.

    Đúng thời điểm, đúng người
    Thời gian post bài đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp content tiếp cận tới đúng đối tượng người xem mục tiêu

    Để tìm hiểu thời gian người dùng truy cập vào fanpage của bạn nhiều nhất, bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn sau:

    • Truy cập vào phần Thông tin chi tiết trong page Facebook ở thanh điều hướng phía trên màn hình.

    • Ở thanh điều hướng dọc góc trái màn hình, bạn chọn Bài viết.

    • Click vào Thời gian fan lên mạng.
    Như vậy là bạn đã có biểu đồ chi tiết thời gian follower truy cập vào page Facebook của bạn theo ngày, theo giờ trong 1 tuần.

    [​IMG]

    Điều hướng traffic từ những nguồn khác
    Người theo dõi có thể đã follow doanh nghiệp bạn từ những kênh truyền thông khác, như blog, email Instagram hay LikedIn. Công việc của bạn giờ là điều hướng họ về theo dõi fanpage Facebook.

    Rất đơn giản, bạn chỉ cần add địa chỉ page Facebook của mình vào các kênh truyền thông kia, như trong chữ ký của email, nhúng địa chỉ Facebook trên blog hay đặt link bài viết tham khảo từ page

    Tạo nhóm Facebook
    Bạn không chỉ có thể tương tác trực tiếp với nhóm đối tượng mục tiêu, mà còn thấu hiểu thêm hành vi và suy nghĩ của họ để tiếp cận trong tương lai.

    Sử dụng Facebook Story
    Giống Instagram, Facebook Story cho phép content của bạn hiện ngay đầu trang News Feed. Đây quả thực là cơ hội thu hút sự chú ý có một không hai.

    [​IMG]
     
    #1
  2. toiyeubrvt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/19
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    nói chung nội dung bài viết theo mình thấy khá đầy đủ, nhưng nhiều khi áp dụng chưa chắc đã thành công, điều quan trong
     
    #2
  3. Savetech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/19
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Bạn áp dụng thử đi chưa áp dụng sao biết không được nên áp dụng để tìm ra cái nào hù hợp cho lĩnh vực kinh doanh của mình
     
    #3
  4. gialong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/19
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    nội dung bài rất bổ ích
     
    #4

Chia sẻ trang này