QC 100 ngày trước EURO 2021 Châu Âu run rẩy vì bệnh dịch

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 31/3/20.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    100 ngày trước EURO 2020 Châu Âu run rẩy vì bệnh dịch – KEO7M EURO 2020. VCK EURO 2020 chỉ còn 100 ngày nữa là sẽ diễn ra nhưng giải đấu hàng đầu châu Âu cấp đội tuyển quốc gia đang có nguy cơ bị hoãn do sự bùng nổ của dịch virus bệnh.

    Bệnh tàn phá châu Âu
    1. kèo bóng đá trực tiếp EURO 2020
    2. Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League
    3. trực tiếp bóng đá sea games
    Châu Âu đang chứng kiến sự bùng phát mạnh mẽ của dịch virus bệnh. Chủ tịch Uỷ ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen, mới đây đã tuyên bố nâng nguy cơ dịch bệnh tại châu Âu từ mức “vừa phải” lên mức “cao”, tức nhận định rằng virus sẽ còn tiếp tục lây lan tại châu lục này.

    Italia là nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Số liệu chính thức do Cơ quan phòng vệ dân sự Italia công bố vào lúc 18h, giờ địa phương ngày 2/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 18 bệnh nhân tử vong vì virus bệnh trong ngày 2/3, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên con số 52. Số ca nhiễm cũng tiếp tục tăng thêm hơn 340 ca và hiện đã có 2.036 người dương tính với virus bệnh.

    Sự rối ren tại Italia
    Tổng cộng cho đến nay Italia đã tiến hành xét nghiệm cho 23.345 người nghi nhiễm và rất nhiều người trong số đó dương tính với virus mà không hề có một triệu chứng nào. Điều này khiến nhiều người lo ngại đợt dịch bệnh hiện nay tại Italia còn diễn biến xấu hơn trong những ngày tới.

    Trong khi đó tại Đức, số ca nhiễm virus bệnh cũng đã tăng lên 157 ca trong ngày 2/3, với phần lớn ca nhiễm mới tiếp tục được phát hiện ở bang Bắc Rhine-Westphalia. Tuy nhiên, thủ đô Berlin cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

    Châu âu đang hết sức lúng túng
    Một quốc gia khác tại châu Âu cũng đang chứng kiến số ca nhiễm virus bệnh tăng nhanh là Tây Ban Nha. Hiện nước này đã có tổng cộng 123 ca nhiễm. Điều đáng ngại là nước này phát hiện một ổ dịch mới liên quan đến hoạt động của một giáo phái tại thành phố Torrejon, sát với thủ đô Madrid, làm dấy lên các lo ngại về một kịch bản không thể kiểm soát như tại Hàn Quốc. Nước láng giềng của Tây Ban Nha là Bồ Đào Nha cũng đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus bệnh.

    Tại Anh, trong ngày 2/3 cũng đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus bệnh tại nước này lên 40. Trong sáng 2/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc họp nội các khẩn và nhận định, nước Anh nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một đợt dịch lớn trong những ngày tới.

    VCK EURO đối diện thách thức lớn
    Dịch bệnh hiện đang trong giai đoạn mới bùng phát nên chưa biết khi nào mới có thể dập được. Và nguy cơ ảnh hưởng tới các giải đấu thể thao như EURO 2020 là hoàn toàn có khả năng.

    VCK EURO 2020 vẫn sẽ có 24 đội bóng tham dự giống như kỳ giải năm 2016. Tuy nhiên, sẽ không có đội tuyển nào được đặc cách suất chủ nhà như trước đây bởi EURO 2020 sẽ diễn ra tại 12 thành phố khác nhau ở châu Âu.

    Sự lo ngại của UEFA
    Lý do cho quyết định này là UEFA lo ngại một quốc gia sẽ không thể đảm bảo tổ chức giải đấu nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra đời. Việc tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau sẽ giúp các thành phố hoặc các nước có cơ hội trở thành một phần của sự kiện lớn như EURO, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn kinh tế khiến một quốc gia không thể đầu tư đủ cho một sự kiện lớn.

    Nhưng quyết định ý nghĩa này đang đứng trước nguy cơ phá sản vì virus bệnh. Trong 12 thành phố đảm nhiệm việc tổ chức giải đấu, đã có tới 9 nơi xác nhận có ca nhiễm virus bệnh. Chỉ còn Baku (Azerbaijan), Budapest (Hungary) và Glasgow (Scotland) là chưa công bố xuất hiện ca nhiễm bệnh nào.

    60 năm có thể bị hủy
    Italia là quốc gia có ổ dịch bệnh lớn nhất tính đến lúc này tại châu Âu. Các trận đấu tại Serie A phải tạm hoãn, hoặc diễn ra không có khán giả vì nguy cơ lây lan. Thủ đô Rome chính là địa điểm diễn ra trận khai mạc VCK EURO 2020 hôm 12/6 giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm diễn ra 2 trận vòng bảng nữa và 1 trận tứ kết.

    Những thành phố tổ chức các trận quan trọng như Munich (Đức, 1 trận tứ kết) hay St Petersburg (Nga, 1 trận tứ kết) cũng đang là những điểm bùng phát mạnh của dịch bệnh. Đáng chú ý, thủ đô London của Anh là địa điểm diễn ra 2 trận bán kết và trận chung kết. Nơi đây cũng đang là một trong những điểm báo động của dịch viêm đường hô hấp cấp.

    Sự bị động và chờ đợi của Euro 2020
    Phó chủ tịch UEFA Michele Uva trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình RAI (Ý) thừa nhận: “Hiện nay UEFA rất bị động và đang trong giai đoạn chỉ biết chờ đợi, nhưng tình thế rất chênh vênh. Vì quyền quyết định không còn ở trong tay chúng tôi, mà phải từ Chính phủ các nước đăng cai tổ chức EURO 2020. Nếu tình hình quá tệ, và không có giải pháp nào an toàn thì việc huỷ EURO 2020 là hiện hữu”.

    Chỉ còn 100 ngày nữa là VCK EURO 2020 sẽ chính thức diễn ra nhưng giải đấu này đang đối diện một thách thức cực lớn vì dịch virus bệnh.

    Các thành phố tổ chức VCK EURO 2020
    Munich (Đức): 3 trận vòng bảng và 1 trận tứ kết
    Baku (Azerbaijan): 3 trận vòng bảng và 1 trận tứ kết – Chưa xuất hiện dịch
    Rome (Italia): Trận khai mạc, 2 trận vòng bảng và 1 trận tứ kết
    St Petersburg (Nga): 3 trận vòng bảng và 1 trận tứ kết
    Copenhagen (Đan Mạch): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8
    Budapest (Hungary): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8 – Chưa xuất hiện dịch
    Amsterdam (Hà Lan): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8
    Dublin (CH Ireland): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8
    Bucharest (Romania): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8
    Glasgow (Scotland): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8 – Chưa xuất hiện dịch
    Bilbao (Tây Ban Nha): 3 trận vòng bảng và 1 trận tại vòng 1/8
    London (Anh): 2 trận bán kết và trận chung kết
     
    #1

Chia sẻ trang này