QC 10 hoạt động hè giúp trẻ không quên trau dồi ngôn ngữ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi edusmart, 21/8/19.

  1. edusmart PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/18
    10 hoạt động hè giúp trẻ không quên trau dồi ngôn ngữ
    Phần lớn chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc trẻ duy trì đọc và viết suốt mấy tháng nghỉ hè. Đây là một trong những hoạt động hè quan trọng. Bởi nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ lơ là đọc viết khi nghỉ hè có thể chậm hơn tới 2 năm so với bạn cùng lớp. Trong khi đó, không cần vất vả để rèn luyện 2 kỹ năng quan trọng này. Các nhà khoa học cho biết, chỉ cần đọc 4 cuốn sách thôi đã giúp trẻ không bị “quên mất kiến thức vì nghỉ quá lâu”.

    Trung tâm luyện thi toán Edusmart tổng hợp

    Edusmart mở các lớp học thêm toán từ lớp 6-12 các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12, học thêm toán 11 , học thêm toán 10, luyện thi vào 10 , học thêm toán 9, học thêm toán 8, học thêm toán 7, học thêm toán 6.

    Liên tục thực hành có ý nghĩa quan trọng không kém, nếu không muốn nói là hơn, nếu trẻ học ngôn ngữ thứ hai. 10 hoạt động hè dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho cha mẹ đồng hành cùng con trong việc trau đồi ngôn ngữ/ngoại ngữ dịp hè này:

    1 Vốn từ vựng chủ đề mùa hè
    Trước khi lên đường du lịch/nghỉ mát, bạn hãy trò chuyện với con về kế hoạch trong hè. Đề nghị con giới thiệu với bạn bè, người đồng hành… ít nhất một trong những từ mới chủ đề mùa hè. Đó có thể là những từ về biển, trại hè, các môn thể thao ngoài trời…

    2 Ghé thăm hiệu sách ngoại ngữ
    Nếu nơi bạn sống có tiệm sách ngoại ngữ, hãy lên lịch đưa con tới trong dịp hè. Thử thách con với trò chơi “săn tìm kho báu”. Ví dụ: Nhiệm vụ của trẻ là tìm một bài thơ bằng tiếng Anh, sau đó, tự dịch ra tiếng Việt. Hãy chuẩn bị sẵn một phần thưởng nho nhỏ để tặng cho con khi hoàn thành.

    3 Tổ chức chương trình “đầu bếp nhí” tại gia
    Khi con chuẩn bị nghỉ hè, bạn hãy tìm kiếm một số công thức nấu ăn viết bằng thứ tiếng con đang học. Sau đó, mời bạn bè con tới nhà và tổ chức một buổi thi tài nấu nướng một trong các món ăn kèm công thức chế biến. Tạo điều kiện để nhóm trẻ tự mua sắm, chuẩn bị nguyên liệu và ghi nhật ký tóm tắt quá trình nấu nướng.

    4 Tìm kiếm trại hè ngoại ngữ
    Trại hè tiếng Anh với nhiều hoạt động sử dụng ngôn ngữ này là một trong những hoạt động hè được nhiều cha mẹ quan tâm. Phụ huynh có thể tham khảo hoạt động các trại hè, cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, tại đây.

    5 Chơi trò chơi trên mạng
    Những trò chơi điện tử luôn có sức hấp dẫn mà trẻ khó lòng từ chối. Tìm kiếm các trò chơi ngôn ngữ bằng tiếng Anh trên mạng để con thử sức (ghi chú: thăm Contuhoc.com để chọn lựa các phần mềm giáo dục tương tác kiểu game bổ ích như Matific, Starfall, Lingokids,… là an toàn nhất). Đó sẽ là những buổi vừa chơi vừa học cực kỳ lý thú và hiệu quả.

    6 Tham gia một dự án dịch vụ
    Bạn có thể cùng con tìm kiếm một hoạt động hè mang tới cơ hội để trẻ thực hành ngôn ngữ. Ví dụ, trẻ có thể làm tình nguyện tại một lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em mà thầy cô là những du khách nước ngoài. Không chỉ rèn kỹ năng ngôn ngữ, trẻ còn được trau dồi kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề…

    7 Tới thăm một đất nước khác trên mạng…
    Cùng con mày mò những trang web, ứng dụng du lịch để trẻ ghé thăm đất nước mà mình đang học tiếng của nước đó. Nguồn tài nguyên này trên mạng vô cùng phong phú. Trẻ sẽ được tìm hiểu về danh lam thắng cảnh, văn hoá, cảm nhận của mọi người về đất nước ấy. Đây sẽ là hoạt động hè bổ ích cho việc tích luỹ kiến thức nền.

    8… hay chu du trên chính xứ sở của mình
    Thay vì chiêm ngưỡng quốc gia có thứ tiếng con đang học ngoài đời hay trên mạng, bạn hoàn toàn có thể cùng con ghé thăm các cộng đồng nhập cư từ quốc gia đó trên chính đất nước mình. Tham khảo, lên danh sách các trung tâm giao lưu văn hoá (Anh Việt; Việt Nhật, Việt Hàn…), các triển lãm, chợ địa phương… Trẻ sẽ nhận ra phần lớn người nhập cư đều vui khi được dùng tiếng mẹ đẻ để chia sẻ về quê hương, truyền thống của mình.

    9 Kết nối với bạn bè khắp thế giới
    Nhiều trang web mang tới cơ hội để trẻ kết nối với bạn bè cùng tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Đôi bên sẽ duy trì liên lạc qua e-mail. . Global Penfriends, InterPals, và Letternet là những lựa chọn tuyệt vời.

    10 Lập blog nhóm
    Cùng bạn bè, trẻ có thể lập một blog để chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt mùa hè. Nhất là những trải nghiệm liên quan tới ngoại ngữ đang học. Hãy nhớ rằng: bạn không nên quá câu nệ về độ chuẩn chỉnh chính tả – ngữ pháp. Hãy để trẻ thoải mái chia sẻ và tận hưởng thứ ngôn ngữ học được bên ngoài cánh cổng nhà trường.

    Theo We Are Teachers
     
    #1

Chia sẻ trang này