Chia sẻ 10 hình dạng phổ biến nhất của kim cương

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi rydonguyen, 11/7/18.

  1. rydonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    10 hình dạng phổ biến nhất của kim cương

    [​IMG]


    Bạn có biết rằng: kim cương là một trong hai dạng thù hình của carbon (C) có độ cứng rất cao ( nó đạt điểm 10 trên thang đo độ cứng Mohs). Và hơn nữa nó còn có khả năng khúc xạ ánh sáng "cực tốt" nên nó thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ công nghiệp cho đến chế tạo kim hoàn.
    Hiện nay, Kim cương nói chung hay kim cương nhân tạo trên thị trường rất đa dạng về hình dáng. Và nó được chế tác thành rất nhiều hình dạng độc đáo khác nhau tùy theo nhu cầu và thị hiếu của người sở hữu.
    Vi thế bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 hình dạng phổ biến nhất của kim cương khi được chế tác thành trang sức
    [​IMG]

    1. Kim cương hình bầu dục (Oval): Kim cương có hình dạng này sẽ giúp nó trông to hơn so với những viên kim cương dạng Round có cùng khối lượng. Tuy nhiên, đối những viên kim cương dạng oval thường có phần đáy rất cạn, điều này sẽ khiến ánh sáng bị hút vào vùng trung tâm của viên đá, dẫn đến độ chiếu sáng của kim cương dạng này sẽ không cao.

    2. Kim cương hình chữ nhật vạt góc (Radiant): Kim cương có hình dạng này sẽ giống với dạng Princess nhưng các góc của nó sẽ được vạt ngang chứ không để nhọn.

    3. Kim cương hình giọt lệ/trái lê (Perl): Đặc trưng của kim cương có hình dạng này là nhọn ở phần đỉnh và tròn ra ở đáy trông giống như giọt nước. Đây được xem là sự kết hợp của hình "Round" và "Marquise", tạo cho ta có cảm giác thon dài cho ngón tay.
    [​IMG]

    4. Kim cương hình vuông góc nhọn (Princess): Đây là dạng phổ biến nhất chi đứng sau hình tròn. Kim cương có hình dạng Princess thực ra là tên hình dáng viên kim cương có giác cắt được dùng phổ biến cho kim cương hình vuông. Giác cắt của Princess sẽ nhấn mạnh vào từng "góc cạnh" của viên kim cương, để tạo nên ánh sáng rực rỡ.

    5. Kim cương hình hạt thóc (Marquise): Kim cương có hình dạng này sẽ có mục đích "tối đa hóa" trọng lượng của nó và khiến viên kim cương trông có vẻ to hơn. Khi đeo một viên Marquise trên tay thì sẽ khiến tay người chủ dài và thon hơn. Chúng sẽ thường gắn kèm với các viên tròn hay viên dạng Pear.

    6. Kim cương hình vuông xếp tầng (Asscher): Kim cương có hình dạng là dạng kim cương duy nhất được đặt tên theo người phát minh ra nó. Đối với những viên kim cương asscher sẽ được cắt theo kỹ thuật gần giống với những viên dạng emerald nhưng có hình dạng vuông vức và đẹp hơn. Thiết kế của dạng asscher đã từng được đăng ký độc quyền nên số lượng các viên kim cương có dạng này trên thị trường cũng khá là hạn chế.


    7. Kim cương hình trái tim (Heart):Kim cương có hình dạng này thường sẽ cho sự lãng mạn và các cô gái rất thích.Vì thế nó thường được quí ông lựa chọn để chứng minh tình yêu vĩnh cửu của mình đối với người kia. Những kim cương dạng trái tim nên có kích cỡ lớn để người khác có thể nhìn thấy rõ hình dạng viên đá mà không bị các chấu hay ngạnh che mất.


    8. Kim cương hình tròn (Round): Kim cương có hình dạng tròn là loại phổ biến và đa dạng nhất hiện nay trên thị trường kim cương. Vì nó sẽ cho phép khả năng khúc xạ ánh sáng "cao nhất" thông qua 58 mặt cắt nhỏ.

    [​IMG]
    9. Kim cương hình chữ nhật xếp tầng (Emerald): Kim cương có hình dạng chữ nhật xếp tầng sẽ tương tự như viên hình vuông. Cái tên gọi Emerald thực chất là tên gọi của những giác cắt kim cương và những giác cắt này sẽ được dùng phổ biến ở hình chữ nhật hơn là so với hình vuông.


    10. Kim cương hình nhữ nhật bo góc (Cushion): Kim cương có hình dạng này sẽ gần giống “cái gối” với các góc được bo tròn kỹ lượng, tạo cảm giác bề mặt rộng rãi và phản chiếu ánh sáng sẽ dày.


    Trên đây là phần giời thiệu của mình về các hình dạng phổ biến của kim cương. Nếu bạn thấy hay thì hãy comment bên dưới giúp mình nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này