10 chiến thuật seo đáng sợ nhất trong seo

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongabc, 1/5/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Bạn đã nghe quá nhiều về các chiến thuật Seo phải không? Bạn đã và đang theo chiến thuật Seo nào? Hoang mang quá phải không? Vậy bài viết dưới đây là danh sách 10 chiến thuật Seo đáng sợ khác nhau được sử dụng bởi công ty "mũ đen" nhưng cuối cùng bạn sẽ nhận được là một bóng ma của một trang web. Ngoài ra, tôi không thể kết nối đến các ví dụ về các trang web hoặc các chiến thuật bởi các trang web được nạp thường xuyên với các quảng cáo và các phần mềm spam độc hại.

    [​IMG]

    1. Thư mục Website (Directory Websites)

    Khi một công ty SEO gọi cho bạn và hứa hẹn sẽ submit trang web của bạn đến hàng trăm thư mục địa phương và quốc tế thì điều họ đang thực sự nói là họ có thể them một liên kết đến hàng trăm trang web nhưng nó lại không mang lại giá trị cho khách hàng. Những trang web này được xây dựng với mục đích duy nhất là tạo ra các liên kết đến và nhanh chóng vượt qua thứ hạng để đến trang web được nhắm mục tiêu của bạn. Chiến thuật này được sử dụng để làm việc nhưng Google đã làm cho nó khá rõ ràng (theo cách nhìn của Matt Cutts) rằng họ không quan tâm các trang web này và sẽ tích cực phạt chiến thuật này. Điều đó không có nghĩa là có một số thư mục chất lượng vẫn được coi trọng như Yelp, Thumbtack, Foursquare…và những người khác nhưng tất cả những yêu cầu xác minh và được đánh giá cao sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Các loại thư mục mà bạn nhận được từ các công ty SEO kém sẽ là vô dụng đối với khách hàng và nó sẽ không được quản lý.

    2. Bình luận spam blog (Blog Comment Spamming)

    Chiến thuật này khá là phổ biến và nếu bạn chạy một blog hoặc một trang web mà nó cho phép bạn bình luận thì bạn khá là quen thuộc với hình thức này. Khi có người bình luận trên trang web của bạn và liên kết đến các trang web nhắm mục tiêu của mình bằng việc liên kết đến tên người dùng của họ (thường là một từ khóa mà họ đang cố gắng thúc đẩy nó) hoặc trong phần thân của bình luận. Ví dụ rõ ràng nhất là khi bạn nhận được một lời nhận xét như “Nike X2 Shoes best price in US click here www.someweirdwebaddress.com”. Thông thường một cái gì đó về giày dép, đồ trang sức hay Viagra. Nhưng Google cũng đã nói rõ rằng chúng sẽ dẫn đến hình phạt. Bạn đã nhìn thấy một commenter đang cố gắng để tham gia vào các cuộc đối thoại nhưng các bình luận của họ lại rất nông cạn và họ luôn đưa vào một liên kết đến trang web của họ. Ví dụ như “Wow, great post, very insightful. I agree and it perfectly fits the theme of my site at www.spammysitehere.com. Thanks!”. Điều này là vô dụng và thường dẫn đến một hình phạt.

    3. Tấn công website (Website Injection/Hacking)

    Điều này đặc biệt là đáng sợ và hết sức nguy hiểm. Website injection trong trường hợp của SEO là khi có ai đó tìm thấy một cách để đưa mã vào website của bạn và tạo ra các liên kết dựa vào nhu cầu cần thiết của trang web mà họ đang cố gắng xếp hạng. Có một cách khác mà một số người thường hay làm là xây dựng một template và nói rằng đó là WordPress và cung cấp nó miễn phí - một cách dễ dàng để xây dựng liên kết mà không cần bất cứ sự nỗ lực nào. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn luôn được cập nhật các cơ chế bảo mật và chỉ sử dụng các template từ các nhà cung cấp đáng tin cậy.

    Một cách khác là tấn công vào admin và tìm các lỗ hổng trên trang web cho phép người xây dựng liên kết bình luận hoặc tạo ra các trang trên trang web của bạn, liên kết đến các trang web mà họ đang tìm kiếm để xếp hạng. Và đừng nghĩ rằng chiến thuật này là hạn chế đến các trang web được cho là không quan trọng, gần đây tôi đã thấy nó xảy ra đối với một trang web .gov trong một thành phố lớn của Mỹ. Vấn đề là khi website của bạn liên kết đến những trang này, trang web sẽ được tìm thấy và nó được liệt kê vào danh sách đen và website của bạn sẽ bị phạt. Một liên kết .gov là hấp dẫn nhưng sẽ không có giá trị lâu dài.

    4. Mạng lưới blog cá nhân (Private Blog Networks)

    PBN (mạng lưới blog cá nhân) là một nhóm các trang web được liên kết với nhau và được xây dựng để giúp đỡ nhau. “Ngày xưa”, nó chỉ là một tập các trang web mà có một số lượng lớn các nội dung có liên quan đến một chủ đề và một vài liên kết đi đến các trang web đối tác có chủ đề riêng của họ. Bây giờ, PBN thường tập trung vào một chủ đề theo thứ tự của mỗi trang web có rất nhiều chủ đề liên quan và cuối cùng là sự liên quan đến các trang web mà họ muốn được xếp hạng. Vì vậy, 30 trang web với nội dung độc đáo, tất cả đều trỏ tới Orin Scrivello Dentistry để cung cấp hàng nghìn rank. Đây là một loại âm thanh rất tuyệt vời và Google không thể xử phạt các loại trang web tốt.

    5. Các trang liên kết (Link Pages)

    Chiến thuật này là khi các công ty SEO yêu cầu bạn xây dựng một trang trên trang web của bạn để liên kết đến các trang web khác. Về cơ bản, chúng thêm trang web của bạn đến PBN mà không cần sự cho phép của bạn. Họ sẽ tô vẽ ý tưởng cho các trang để nói rằng đó là các liên kết external có liên quan cung cấp cho bạn nhiều quyền và Google thích khi trang web liên kết đến các trang web tuyệt vời khác. Tất cả điều đó là không đúng. Chúng đang sử dụng bạn để giúp khách hàng khác được xếp hạng và bạn có thể đảm bảo rằng cuối cùng bạn sẽ bị phạt. Tôi đã nhìn thấy một số khách hàng hoàn toàn không biết rằng họ đã có một thư mục liên kết trên trang web của họ và không biết tại sao thứ hạng của họ lại bị giảm.

    6. Anchors được tối ưu quá mức (Over-Optimized Anchors)

    Tất cả những gì bạn nên làm là xây dựng các liên kết chất lượng. Về cơ bản, xây dựng liên kết sẽ xác định nó quan trọng như thế nào. Ngay cả với 100% các liên kết là hoàn hảo thì bạn cần phải cẩn thận để không được tối ưu chúng quá mức. Một công ty SEO kém có thể bán cho bạn các dịch vụ của họ và cung cấp cho bạn một số lượng hạn chế các từ khóa mà họ sẽ xếp hạng cho bạn và do đó họ sẽ sử dụng những từ khóa như một anchor text trong một liên kết. (Một công ty SEO tốt sẽ không giới hạn từ khóa của bạn, họ có thể theo dõi đến một số lượng nhất định mà họ cảm thấy là có liên quan nhưng không tính phí dựa trên mỗi từ khóa). Các anchor text là văn bản được hiển thị rõ ràng trên một liên kết và Google sử dụng để xác định tất cả những gì liên quan đến một liên kết. Vấn đề là, nếu mỗi liên kết đến trang web của bạn sử dụng “Transylvania Medical Services” thì Google Penguin sẽ có một chút nghi ngờ và bắt đầu nhận ra rằng các liên kết của bạn đang không được tự nhiên. Không ai biết được sự cân bằng chính xác của các liên kết tối ưu và không được tối ưu nhưng khi nó vượt quá ngưỡng cho phép thì nó sẽ làm giảm giá trị các liên kết của bạn và khi đó bạn sẽ thấy mình bị phạt.

    7. Spinning nội dung (Content Spinning)

    Gần đây chúng tôi đã viết về spinning nội dung trên blog của chúng tôi vì vậy chúng tôi sẽ không dừng lại quá lâu, nó xảy ra khi nội dung của một trang được tái làm việc bằng cách đảo các từ xung quanh và sử dụng từ đồng nghĩa và xuất bản nó như nội dung mới. Điều đó sẽ làm tăng nội dung trên trang web. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì đây được coi là một chiến thuật không tốt vì nó không cho biết thêm về giá trị thực sự của trang web và không phục vụ khách hàng của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ thường kết thúc với nội dung chất lượng kém và đó là hành động sai lầm của bạn. Google đang tích cực làm việc để chống lại điều này bằng thuật toán Panda, vì vậy nếu bạn không mang lại giá trị cho khách hàng và độc giả của bạn thì bạn không nên làm điều đó.

    8. Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)

    Nhồi nhét từ khóa nghĩa là bạn sử dụng nhiều từ khóa trên một trang và càng nhiều nội dung càng tốt. Ví dụ như “Costume Shop in Anchorage | Anchorage Costumes | Halloween Costumes Alaska”. Sau đó, trong suốt toàn bộ trang, bạn có subtitles và nội dung mà những từ khóa này được rải rác trong suốt nội dung và xuất hiện không tự nhiên. Google đang tích cực tìm kiếm và xử phạt hình thức này với những từ khóa xuất hiện không tự nhiên. Một lần nữa, nếu bạn không mang lại giá trị cho khách hàng của bạn thì tốt hơn hết đừng làm điều này.

    9. Spam truyền thông xã hội (Social Media Spam)

    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn luôn nhìn thấy những bài viết giả mạo trên Facebook hay Twitter? Nếu bạn đang cố gắng nhấn vào một liên kết và nó sẽ lan truyền trên máy tính của bạn với phần mềm độc hại hoặc SEOer đang cố tình đẩy tín hiệu xã hội đến trang web có mục tiêu để gia tăng sự liên quan. Như bạn đã thấy, rất nhiều công cụ SEO có thể theo dõi như Tweets và Facebook, vì vậy những người đang cố gắng để xếp hạng một trang web theo công thức: nhận được số tiền X của tweet và số tiền Y của like FB và bạn sẽ được tăng Z% thứ hạng. Nếu bạn có hiểu biết nhiều hơn, họ biết rằng nó không giúp họ xếp hạng nhưng họ hy vọng sẽ tạo ra sự tương tác. Vấn đề là, những bài viết truyền thông xã hội hầu như không mang lại bất cứ giá trị nào.

    Một ví dụ khác về spam truyền thông xã hội là khi bạn spam một danh sách bạn bè trên Facebook hoặc những người follow Twitter của công ty bạn. Điều đó là không tốt bởi khách hàng thực sự hoặc những người hâm mộ từ các tài khoản truyền thông xã hội đang quan tâm đến một thực tế rằng bạn không có trách nhiệm về tài khoản của bạn và nó sẽ không mang lại giá trị cho bạn.

    10. Các đánh giá giả mạo (Fake Reviews)

    Phần lớn các công ty danh tiếng thường cung cấp các dịch vụ quản lý có tiếng tăm bằng các hình thức giám sát và đánh giá trực tuyến. Tôi sẽ không nêu tên ở đây nhưng nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, tôi có thể đảm bảo rằng bạn đã nghe nói đến. Họ cung cấp dịch vụ giúp bạn “đánh giá tốt” và làm sáng tỏ những cái xấu. Họ sẽ yêu cầu các đánh giá bằng văn bản hoặc chứng thực bạn từ những khách hàng và làm việc để giải quyết các đánh giá xấu – điều đó là tốt và tôi khuyến khích bạn làm trong bài viết của tôi về Yelp. Nhưng nhược điểm là chi phí cho việc đó khá là cao. Người ta thường nhìn vào trang Google+ của bạn và xem 100 đánh giá 5 sao nhưng chẳng bao lâu Google sẽ bắt được nó và những đánh giá đó sẽ biến mất. Tôi cũng nghi ngờ rằng Yelp sử dụng các chiến thuật và gây bất lợi cho họ nhưng tôi không có bằng chứng về nó. Và nếu chúng ta làm theo họ, bạn có thể nhận một hình phạt khi Google cập nhật thuật toán của họ. Điều đó sẽ không có lợi cho bạn – khuyến khích khách hàng để lại những nhận xét trung thực nhưng không được thao túng chúng.

    Khi bạn đang tìm kiếm để thuê một tổ chức SEO hoặc nghiên cứu trực tiếp tiến trình tối ưu của bạn, bạn hãy nhớ những chiến thuật này và tránh chúng. Nó có thể thực sự hấp dẫn để thực hiện một thỏa thuận và bạn sẽ thấy tăng nhanh chóng trong bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn nhưng sớm hay muộn gì thì bạn cũng sẽ bị bắt. Khi điều đó xảy ra, việc phục hồi từ một hình phạt có thể tốn kém và một số trang web có thể sẽ không bao giờ được phục hồi. Vì vậy, bạn nên tránh xa những chiến thuật này.

    Nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này