QC 1 số vị trí khó trong golf và cách vượt qua đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhhatimesgroup, 16/10/18.

  1. minhhatimesgroup PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vượt qua những vị trí đánh bóng khó là điều người chơi nào cũng muốn, nhưng không phải ai cũng làm được.


    Khu cỏ rough
    Điểm then chốt để đánh bóng tốt tại đây đó là nắm được độ sâu của bóng nằm dưới cỏ, điều này có nghĩa là nắm được bóng đã chạm đất chưa, hay bóng mới chỉ ở vị trí lưng chừng.

    Khi bóng nằm ở sâu bên dưới, người chơi cần đánh bóng cắm xuống bóng, đồng thời để chân phải có vị trí gần bóng, còn trọng tâm dồn nhiều sang chân trái, có thể sử dụng cả cổ tay để backswing, miễn sao gậy sẽ giơ lên với hướng thẳng đứng.

    Lúc này downswing sẽ có hướng dốc đứng hơn, đồng thời mặt gậy có hướng tiếp xúc đè vào bóng. Bởi vì bóng bay sẽ thấp hơn, người chơi nên sử dụng những loại gậy sở hữu độ mở lớn. Khi bóng lún xuống giữa thân cỏ, người chơi cũng có thể đánh bóng với cách tương tự, tuy nhiên nên đưa mặt gậy lên đến vị trí lưng chừng với vị trí bóng. Trong trường hợp bóng nổi, nên đánh bóng bình thường.



    >> Xem thêm : top 3 sân golf Đà Nẵng



    [​IMG]

    Đất fairway mềm
    Việc nắm được ảnh hưởng của địa hình này là tương đối quan trọng, vì đất mềm sẽ làm gậy có khả năng cày sâu xuống đất. Người chơi nên đánh nháp với bóng, đồng thời tưởng tượng trong tình huống này nên đánh bóng như thế nào. Muốn kiểm soát, xử lý được tình huống này, người chơi nên swing theo kiểu quét, cụ thể đặt bóng gần chân trái hơn, swing rộng hơn.



    [​IMG]

    Hố cát bị nén chặt
    Nếu cát bị dí chặt bởi ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, người chơi nên tránh việc mở mặt gậy quá nhiều trong quá trình setup.



    >> Xem thêm : Sân golf Xuân Mai - vẻ đẹp hút hồn



    Khi mở mặt gậy nhiều, sẽ dẫn đến việc nảy lên khi đánh trúng cát khi mặt gậy vuông góc sẽ cắt vào cát dễ hơn.

    Divot Fairway
    Khi bóng rơi trúng khu vực fairway divot, nếu có divot trong cát, người chơi sẽ cần đánh bóng giống như khu vực fairway bunker, đồng nghĩa với việc bóng có vị trí ở giưa 2 chân, cùng lúc đó dồn trọng tâm cơ thể sang bên trái, đồng thời backswing với chiều dài 3/4 mức thông thường.

    Còn nếu không có cát trong divot, bạn sẽ đánh bóng tương cụ phần cỏ rough sát đất.
     
    #1

Chia sẻ trang này