Chia sẻ 4 kỹ thuật SEO gây nguy hiểm cho Website của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 29/7/14.

  1. vietmozorg PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Google là một kho dữ liệu khổng lồ nơi hàng triệu các trang web được lập chỉ mục hàng ngày. Chính vì vậy các vấn đề kỹ thuật đôi khi lại mang đến kết quả thảm khốc. Trong Seo khi bạn mắc những sai lầm, vi phạm nguyên tắc quản trị trang web nó sẽ gây ra một hậu quả nghiêm trọng ngay cả khi bạn không muốn để cấu trúc trang web của mình bị phát hiện ra.
    4 kỹ thuật SEO sau đây sẽ khiến cho website của bạn nguy hiểm
    Kỹ thuật che đậy

    Nếu trang web của bạn tập hợp các văn bản liên kết một cách chính xác nhưng nội dung không tốt có nghĩa rằng bạn đang cố gắng sử dugj kỹ thuật che đậy với mục đích nhằm đưa ra những nội dung khác nhau để dành cho các công cụ tìm kiếm khác. Nói cách khác tức là trang web của bạn không đem lại nội dung cho người đọc mà chỉ dành cho công cụ tìm kiếm. Bạn đang vi phạm nguyên tắc của Google. Đã có một số trường hợp nhiều công ty không biết rằng họ làm như vậy chính là gây nguy hiểm cho Website của mình.

    Lời khuyên: Bạn nên tạo cho mình một thói quen theo dõi trang Web của mình một cách thường xuyên. Từ đó phân tích hướng dẫn và thu thập dữ liệu giúp chúng ta kiểm soát được các vấn đề một cách tốt hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng sai thẻ rel = “ canonical

    Thẻ Rel=” canonical” là một đoạn mã đơn giản giúp chúng ta tránh việc trùng lặp nội dung. Tuy nhiên điều đó có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu như bạn không biết áp dụng một cách thích hợp nhất. Điều này xảy ra khi có những trang Web với hàng trăm hoặc hàng ngàn trang được lập chỉ mục. Nếu bạn cung cấp cho các thẻ Rel=” canonical” sai thì nó có thể sẽ gửi đi những tín hiệu xấu ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng và lưu lượng tìm kiếm của bạn. Điều quan trọng là sử dụng Rel=” canonical” trên các trang có nội dung trùng lặp nó sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục URL đích chính xác nhất.

    Mẹo: Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để thực hiện tốt nhất thẻ Rel=” canonical” thì bạn không nên áp dụng nó vào trong Website của mình. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo một chiến lược mạnh mẽ với thẻ này, hãy nhờ sự giúp đỡ của một Seoer chuyên nghiệp có kinh nghiệm. Chú ý bạn chỉ sử dụng trên các trang có nội dung trùng lặp và không sử dụng nó thay cho 301.

    [​IMG]

    Chuyển hướng 301

    Bạn đang có một trang web mới và muốn chuyển hướng 301 từ website cũ sang. Tuy nhiên sau một tháng bạn cảm thấy trên kết quả tìm kiếm , lưu lượng truy cập bắt đầu giảm 1 tháng sau đó. Có thể nguyên nhân chính là đó điều hướng 301 của bạn không đúng cách. Điều này có thể xảy ra do một số vấn đề kỹ thuật trong lúc chuyển hướng của bạn.

    Lời khuyên : Hãy kiểm tra kỹ lưỡng Website trước khi chuyển hướng 301 sang một cái mới. Chắc chắn rằng trong quá trình 301 không gặp bất cứ sự cố gì. Hãy lưu các đường link cũ của bạn ra một file đảm bảo bạn chuyển hướng sang site mới một cách chính xác nhất.
    Bản đồ website chứa liên kết xấu

    Nếu website của bạn chứa các liên kết xấu, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ nên tạo liên kết từ những site không bị Google cấm và không trùng lặp url trong website của bạn.

    [​IMG]

    Lời khuyên: Bạn không nên sử dụng sơ đồ chứa liên kết xấu, Hãy cung cấp các url chất lượng trong bản đồ website XML của bạn.
    Biên tập: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
    cangdamat thích bài này.
  2. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    "Kỹ thuật che đậy" Đây là một trong những điều cấm kỵ của GG, kể cả backlink lẫn nội dung mà bị phát hiện là ăn no đòn ngay :)
     
    #2
  3. xuanhai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Sử dụng sai thẻ rel: :confused::confused:
    thớt có thể nói rõ hơn được không ạ?
     
    #3
  4. banhtrungthukinhdo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Nơi ở:
    154 LÊ CAO LÃNG, PHÚ THẠNH, TÂN PHÚ, HCM
    mình cũng chưa hiểu về kỷ thuật che đậy xin chủ thớt nói rõ thêm ạ...
     
    #4
  5. heoconmaungoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Mình cũng dùng 1 đoạn code ẩn để tối ưu website đạt chuẩn SEO. Mình làm chưa thấy google có phản ảnh gì về chuyện đó. hì
     
    #5
  6. heoconmaungoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Mình cũng biết nó là xấu nhưng không dùng nó thì người dùng nhìn vào không được đẹp lắm. Có lẽ do nó không làm thay đổi nội dung website nên google cũng không có cảnh báo hay kiện cáo gì mình.
     
    #6
  7. heoconmaungoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Thế của bạn hiện tại nhận được thông báo gì của google về thủ thuật che giấu nội dung của bạn?
    Bạn có thay đổi cấu trúc hay nội dung như nào?
     
    #7

Chia sẻ trang này