Cách tìm từ khóa để SEO hiệu quả với Google Trends

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi hongtrinh_it, 4/7/14.

  1. hongtrinh_it PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Cách tìm từ khóa để SEO hiệu quả với Google Trends
    Sau khi tạo website, có lẽ một trong những điều bạn mong muốn nhất là làm sao cho website của mình xuất hiện ở thứ hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm Google.

    [​IMG]

    Thứ hạng cao trên Google là một lợi thế rất lớn cho website của bạn

    Như Siêu Web có đề cập tới trong bài Tối ưu hóa tiêu đề trong SEO, việc tìm ra những từ khóa thích hợp để đẩy mạnh việc SEO là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn định hướng được việc SEO website lên TOP Google. Nhưng thế nào là từ khóa thích hợp và trọng tâm? Và làm thế nào để xác định được chúng?

    Từ khóa thích hợp là từ khóa phải thỏa mãn được 2 yêu cầu:

    Thứ nhất là từ khóa trọng tâm ở website của bạn, có liên quan tới nội dung chính mà website của bạn đang hướng đến. Ví dụ như, Siêu Web là một công cụ giúp người dùng tạo website miễn phí, thì từ khóa đó phải có liên hệ tới nội dung là tạo website.

    Thứ 2 là từ khóa đó phải là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tức là cùng một nội dung liên quan nhưng người dùng có thói quen tìm kiếm từ/cụm từ nào nhất? Cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất sẽ là Từ khóa mà bạn cần tập trung để SEO cho website của mình.

    Yêu cầu thứ nhất bạn có thể tìm ra một cách dễ dàng, nhưng làm thế nào để thỏa mãn được nhu cầu thứ 2?

    Bạn phải dựa vào các công cụ tìm kiếm từ khóa mà Google có sẵn để tìm hiểu xem những từ khóa nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài Google Keyword Tool, Siêu Web xin giới thiệu cho các bạn một công cụ khác và hoàn toàn miễn phí đó chính là Google Trends.

    Google Trends là gì?
    Google Trends (http://www.google.com/trends/) là công cụ cho phép người dùng xem xu hướng tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó. Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp hay so sánh lượng tìm kiếm của từ khóa nào nhiều hơn.

    [​IMG]

    Bảng so sánh lượt tìm kiếm của các từ khóa

    Như bạn có thể thấy ở biểu đồ trên, khi thêm để so sánh các từ khóa: quần áo đẹp, quần áo rẻ, quần áo hàng hiệu, quần áo thời trang(theo thứ tự từ trái sang phải) thì Google Trends sẽ cho ta thấy được từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là “quần áo đẹp”.

    Khi truy cập vào Google Trends, bạn click chọn “Explore”, sau đó chọn “Add term” để thêm các từ khóa vào so sánh.

    [​IMG]

    Bắt đầu chọn các từ khóa để so sánh

    Bạn có thể so sánh lên đến năm thuật ngữ tìm kiếm hoặc nhóm cùng một lúc, với lên đến 25 thuật ngữ tìm kiếm trong mỗi nhóm.

    [​IMG]

    Bảng so sánh số lượng tìm kiếm của các nhóm từ khóa

    Google cũng sẽ hiển thị HOT Searches (những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất) và Bảng xếp hạng Top trong Google Trends, danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong ngày cũng như tìm kiếm phổ biến theo thể loại mà bạn có thể tham khảo để sử dụng

    Sau khi so sánh các từ khóa với nhau, bạn có thể thấy được từ khóa nào đang được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn chọn từ khóa đó đặt vào website của mình và tiền hành SEO từ khóa ó cho website của mình.

    [​IMG]

    thêm từ khóa vào website

    Chúc bạn có thể đẩy thứ hạng website của mình lên cao trên trang công cụ tìm kiếm. Siêu Web sẽ luôn đồng hành cùng bạn! Hãy đón đọc các bài tiếp theo trên trang Trợ giúp để có thể tìm cho mình những cách thức hiệu quả nhất nhé :)
     
    Last edited by a moderator: 4/7/14
    #1
    Gone Wild thích bài này.
  2. dinhhau2014 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/14
    Ngoài google trends còn rất nhiều cách khác giúp bạn tìm từ khóa cần SEO
     
    #2
  3. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Mình thì vẫn hay dùng mỗi Keyword Planner có phần Ý tưởng từ khóa đưa ra nhiều từ liên quan, chọn trong đó cũng rất ổn đấy!
     
    #3
  4. tuyensinhtxhn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    seo từ dễ trước rồi đến từ khó
     
    #4
  5. thach1990 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    google trend thường chỉ để xem xu hướng người dung thôi, ví dụ bạn là các dịch vụ theo thời gian như: kem chống nắng đi biển thì vào mùa hè, áo khóa da, khăn len thì vào mùa đông .v.v...
    nói chung mình chưa thấy ai dùng cái này để tìm từ khóa seo cả, chủ yếu dùng keyword planer thôi vì nó có các thông số rất chi tiết
     
    #5
  6. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    mình nghĩ những từ khóa đứng top có tình cạnh tranh cao... vậy thì seo sẽ rất khó:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
    #6
  7. teenboutique20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    cái google trend này sao e đọc ko hiểu thía các bác :(
     
    #7

Chia sẻ trang này