Longtail Keywords là gì? Tạo sao phải sử dụng nó

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi vucongtinh, 12/6/14.

  1. vucongtinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Trước khi bắt đầu 1 chiến dịch seo website điều đầu tiên bạn phải làm là nghiên cứu từ khóa và bạn phải biết làm thế nào để chọn từ khóa đúng cho chiến dịch SEO của mình. Có lẽ phải kể đến thuật toán gần đây của Google- Thuật toán Humming bird, thuật toán tập trung vào cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích nhất và liên quan tới truy vấn của người dùng và không thể không nói tới Long tail keywords( từ khóa đuôi dài).

    Người dùng luôn có xu hướng tìm kiếm bằng các từ khóa dài để thu hẹp kết quả tìm kiếm, sử dụng Long tail keywords giúp website của bạn có thêm lượng truy cập lớn từ người dùng, tỉ lệ chuyển đổi cao, tuy lượng tìm kiếm ít hơn các từ khóa ngắn nhưng độ cạnh tranh sẽ thấp hơn nên dễ seo hơn. Bạn có thể theo dõi biểu đồ bên dưới về mối tương quan về lượng tìm kiếm, tỉ lệ chuyển đổi giữa từ khóa ngắn và từ khóa dài.

    [​IMG]

    bài viết này Công ty SEO OSVN sẽ cùng các bạn sẽ tập trung tìm hiểu Longtail keywords là gì? Tại sao lại sử dụng Longtail keywords?

    Longtail Keywords là gì?
    [​IMG]Long tail Keywords là 1 cụm từ khóa chứa 3( có thể nhiều hơn) hoặc nhiều từ trong đó người dùng sử dụng để tìm kiếm câu trả lời thích hợp nhất cho mình trên các Search Engine.

    Thông thường, các từ khóa đuôi dài( Longtail Keywords) có độ cạnh tranh thấp hơn các từ khóa ngắn và ít phổ biến hơn do lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên, các từ khóa dài lại cụ thể hơn, sát với truy vấn của người dùng nên người dùng dễ dàng tìm được câu trả lời thích hợp mình đang tìm kiếm.

    Tại sao lại sử dụng Long tail Keywords?
    Để có lưu lượng truy cập vào website từ đó có thêm khách hàng tiềm năng việc lựa chọn Longtail Keywordsrất quan trọng trong 1 chiến dịch SEO và chắc chắn các SEOer đều biết Longtail Keywords dễ dàng hơn khi đẩy TOP.

    Ví dụ: Như Cong ty SEO OSVN chuyên làm Dịch vụ SEO và chúng tôi quyết định SEO từ khóa:“Dịch vụ seo”“Dich vu seo”, tuy lượng tìm kiếm 2 từ khóa này là khá cao.

    Nhưng giả sử chi phí của chúng tôi rất rẻ mà khách hàng sợ chi phí rẻ thì chất lượng không tốt nên có thể sẽ không sử dụng dịch vụ của chúng tôi=> Tỷ lệ chuyển đổi thấp.

    Ngược lại, nếu chúng tôi SEO từ khóa “Dịch vụ SEO giá rẻ” thì chắc chắn độ cạnh tranh thấp hơn, dễ SEO hơn tuy có lượng tìm kiếm thấp nhưng KH tìm kiếm lại quan tâm tới “Dịch vụ SEO giá rẻ” nên chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

    Kết luận:
    Longtail Keywords thông thường dễ SEO, chi phí và thời gian làm SEO sẽ giảm , mặc dù lượng tìm kiếm ít hơn nhưng thay vì tập trung vào các từ khóa cạnh tranh lâu lên TOP bạn có thể dành thời gian cho việc SEO nhiều từ khóa dài, nhiều từ khóa dài dễ SEO có thể có lượng tìm kiếm cao hơn 1 từ khóa cạnh tranh, và đồng thời vấn đề của chúng ta không chỉ dừng ở lượng truy cập mà cái chúng ta cần quan tâm là Tỷ lệ chuyển đổi.
    Nguồn: Longtailk Keywords là gì
     
    Last edited by a moderator: 18/6/14
    #1
  2. nhathongthai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Từ khóa dài sau khi lên top sẽ hỗ trợ khá nhiều cho những từ khóa ngắn :)
     
    #2
  3. tranchivuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Các từ khóa dài mang lại hiệu quả kinh doanh cho người bán hàng đặc biệt nó hỗ trợ từ khóa chính seo lên top nhanh hơn.
     
    #3
  4. hasonbinh1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    nghe như vậy thì có ichs quá rồi
     
    #4
    lamlanhlung thích bài này.
  5. thegioidoanhnhan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/13
    Thuật ngữ này lâu rồi. giờ ra thuật toán chim ruồi. Long tail có vẻ ko còn hiệu quả nữa
     
    #5
  6. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    đúng đấy. bây giờ seo chuyển sang thuật toán mới hết rôi
     
    #6
  7. xuanhai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    nghe cũng có ích đấy chứ. cam ơn thớt đã chia sẻ cho ae.
     
    #7

Chia sẻ trang này