7 Phương pháp tốt nhất khi từ khóa bị tụt hạng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi nguyenchien83, 21/5/14.

  1. nguyenchien83 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/7/13
    Trong quá trình làm SEO, chắc chắn một lúc nào đó bạn không hiểu tại sao từ khóa của mình bị tụt hạng. Thông thường có nhiều nguyên nhân, có thể do Google Dance, do bạn làm một cái gì đó không bình thường, hoặc bạn chưa đủ kinh nghiệm để hiểu tại sao. Và lúc này câu hỏi thường trực của bạn trên các diễn đàn SEO sẽ là:
    “ Từ khóa của em rớt hàng loạt, em phải làm gì bây giờ? Cứu em với…”
    Với những người làm SEO có kinh nghiệm thì họ sẽ có giải pháp. Còn bạn là người mới chập chững làm SEO thì giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này là phải bình tĩnh và tìm cách nào đó để từ khóa không bị tụt nữa và ít nhất là phải giữ vững được thứ hạng.

    Tôi nghĩ rằng một vài giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn một lối đi trong lúc bế tắc.
    1. Tăng cường liên kết nội bộ ( internal linking)

    Một điểm dễ nhận thấy ở hầu hết những người mới làm SEO cho website của mình là chạy đua về số lượng backlink mà quên đi mất vai trò của internal link – những liên kết nội bộ được biết đến là những liên kết từ page này tới page khác trên website của bạn.

    VD: công ty bạn chuyên dịch vụ thiết kế website từ khóa cần seo của bạn là thiết kế website tại Hà Nội thì trong bài viết đó bạn nên có link trỏ về thiết kế web tại Hà Nội mà bạn đang Seo ( liên kết từ page này tới page khác trên website). Lưu ý nội dung bài viết phải liên quan đến từ khóa bạn cần seo. Vì nếu bài viết bạn hay nội dung hữu ích chất lượng dịch vụ tốt khách hàng sẽ tìm đến dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội để vào xem.

    Một điểm cần lưu ý nữa đó là, nếu bạn có vô tình có sử dụng internal link thì chắc chắn bạn cũng sử dụng internalink theo dạng giàu từ khóa. Có nghĩa là bất cứ khi nào bạn thực hiện internal link từ bài viết này tới bài viết khác thì bạn lại sử dụng từ khóa chính cần SEO vào liên kết nội bộ đó. Điều này không tốt một chút nào.
    Thay vào đó hãy sử dụng những từ khóa dài có liên quan ( từ khóa long tail) để làm liên kết nội bộ. Việc làm này sẽ giúp website của bạn đuợc xếp hạng cho những từ khóa dài có liên quan đó.
    Bí quyết của việc tận dụng internal link là tránh sử dụng lặp đi lặp lại một từ khóa chính ( giàu từ khóa). Bạn cũng không nên sử dụng một từ khóa dài quá 10 lần để làm internal link.
    Bạn cũng nên lưu ý là đừng có mong chờ quá vào việc sẽ thấy kết quả ngay lập tức khi bắt đầu sử dụng internal link. Thông thường cũng phải mất tầm 2-3 tháng để liên kết có hiệu lực.
    Bạn cũng không thể lao vào những page hay những bài post cũ để nhồi hàng đống liên kết nội bộ về nó. Bạn cần làm từ từ theo thời gian và cũng cần phải liên kết tới cả những bài viết mới.
    2. Tăng tốc độ website.

    Chắc hẳn nhiều người đều biết rõ vai trò quan trọng của tốc độ websie ảnh hưởng như thế nào tới SEO. Vào năm 2010 Google đã thông báo là họ sẽ sử dụng tốc độ site để đánh giá xếp hạng. Chính vì thế khi thứ hạng website bị tụt, việc nâng cấp kiểm tra tốc độ website là điều dễ hiểu.
    Khi Google xếp hạng cao một website có tốc độ load chậm thì người dùng chắc chắn sẽ có một trải nghiệm trên website đó không được tốt. Đó là nguyên nhân họ sử dụng Google ít đi đồng nghĩa với doanh thu của Google cũng giảm.
    Vì thế làm thế nào để cải thiện tốc độ load của website? Có một giải pháp miễn phí mà lại đơn giản để bạn sử dụng. Tất cả những gì bạn cần là làm theo hướng dẫn mà thôi.
    Đó chính là Google Page Speed. Bạn chỉ cần đăng kí, sau đó làm theo vài bước không có liên quan quá nhiều tới kĩ thuật. Bạn sẽ thấy tốc độ load website được cải thiện.

    3. Tiếp tục xây dựng link nhưng không phải là tới trang bị rớt hạng.

    Phản ứng thông thường của bạn khi từ khóa bị rớt hạng là gì? Bạn cần xây dựng nhiều backlink thêm nữa đúng vậy không nhỉ ?
    Hầu hết mọi người thường mắc phải sai lầm là xây dựng rất rất nhiều backlink tới những trang bị rớt hạng từ khóa. Bạn phải hiểu rằng Google thừa thông mình để phát hiện được một web page có sự tăng trưởng backlink với một tốc độ bất bình thường.
    Vì thế nếu bạn xây dựng quá nhiều liên kết tới một web page bị rớt hạng, bạn sẽ nhận ra rằng thứ hạng sẽ càng bị rớt thê thảm hơn nữa.
    Nhưng nếu bạn xây dựng link tới những trang khác trên website và sử dụng khéo léo việc đa dạng hóa anchor text, bạn sẽ nhận ra rằng thứ hạng không những ổn định mà còn tăng nữa. Việc này làm tăng uy tín cho toàn bộ website đồng nghĩa với việc những từ khóa của bạn sẽ bắt đầu xếp hạng cao hơn.
    4. Làm mới lại nội dung của trang.

    Đây có lẽ là cách đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất.
    Google thích xếp hạng những trang có nội dung tươi mới hơn là những trang cũ. Vì thế bằng cách cập nhật lại nội dung, thêm hình ảnh vào những bài viết cũ, bạn sẽ tạo ra được trải nghiệm người dùng tốt hơn.
    Đây là nguyên nhân mọi người ở lại lâu hơn trên website và tăng cơ hội họ liên kết tới webstie cũng như chia sẻ nội dung website của bạn lên mạng xã hội.
    5. Tăng tỉ lệ click through rate.

    Nếu bạn nhìn vào tài khoản Google Webmaster tool, bạn sẽ nhận thấy Google theo dõi tỉ lệ click through rates của bạn (CTR).

    Một cách để tăng traffic từ công cụ tìm kiếm là tăng thứ hạng. Cách khác nữa là tăng CTR. Nếu Search Engine phát hiện CTR website của bạn vô cùng thấp cho vị trí bạn đang nắm giữ chắc chắn nó sẽ đánh tụt vị trí của bạn bởi CTR thấp như ngầm nói với Google rằng vị trí của bạn không có liên quan tới truy vấn của người tìm kiếm.
    Để chống lại điều này, bạn cần tối ưu lại title và metadescription để tăng CTR. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng những từ khóa bên dưới bên trong meta description sẽ làm mọi người có khuynh hướng click nhiều hơn.
    Làm thế nào?
    Danh sách…
    Miễn phí
    Bạn..
    Thủ thuật…
    Tại Sao..
    ..Nhất..
    Tuyệt vời…
    Click vào đây…
    Trên đây chỉ là là những từ gợi ý, tùy thuộc vào độ sáng tạo của bạn, nhưng tựu chung lại những từ có kêu gọi hành động, miễn phí, thủ thuật, hướng dẫn sẽ thu hút người click hơn.
    Một cách khách bạn có thể tăng CTR là sử dụng Google Authorship

    Đó là cách sử dụng khuôn mặt của bạn xuất hiện bên kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ có thể nổi bật giữa đám đông và có cơ hội tăng CTR. Tất cả những gì bạn làm là theo những bước dưới đây:
    Đảm bảo rằng ảnh profile của bạn có thể nhận được khuôn mặt.
    Đẳm bảm rằng dòng ghi tên tác giả chưa tên của bạn xuất hiện trên mỗi trang nội dung.
    Đảm bảo dòng tên tác giả trùng với tên trên Google+ profile
    6. Tối ưu thiết kế của bạn

    Di động và máy tính bảng ngày càng phát triển nhanh và nhiều hơn laptop, desktop. Vì thế bạn cũng cần đảm bảo rằng website của mình phải tưong thích với tất cả các loại thiết bị này. Bạn sẽ tăng lợi thế cho việc giữ thứ hạng cao đây là điều mà các công ty thiết kế web tại Hà Nội hay những công ty thiết kế web cho khách hàng.
    Nếu không thì Google sẽ khó mà chọn để xếp hạng những website không thân thiện mobile khi mà phần lớn người tìm kiếm lại đang sử dụng thiết bị di động.
    Thông qua Google analytic bạn có thể nhìn thấy các loại thiết bị mà người dùng sử dụng để ghé thăm website của bạn. Để tìm ra loại thiết bị nào mà họ sử dụng. tất cả những gì bạn phải làm là login vào Google Analytics sau đó click vào mục Audience sau đó là “ mobile” và “ device”

    Một cách đơn giản để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một trải nghiệm trên mobile tốt, đó là đảm bảo website của bạn load nhanh. Bạn có thể làm điều đó thông qua Google Page Speed đã đề cập ở trên.
    Tiếp theo bạn cần cung cấp một trải nghiệp tốt trên mobile và tablet bằng cách thiết kế responsive cho website có nghĩa là làm cho giao diện web đáp ứng dủ mọi kích thước màn hình của thiết bị di động.
    7. Tăng cường Chia sẻ trên mạng xã hội.

    Có nhiều cuộc tranh luận gần đây về việc có hay không sử dụng Social share để làm nhân tố xếp hạng. Cho dù có hay không thì càng nhiều social share thì càng có nhiều traffic. Và càng nhiều người ghé thăm website bạn thì càng có cơ hội cao cho ai đó tự nguyện liên kết tự nhiên tới website. Và nhiều liên kết tự nhiên chất lượng thì website sẽ có thứ hạng cao hơn.
    Vì lí do đó bạn nên cố gắng có nhiều social share.
    Có nhiều cách để bạn có thể có được nhiều chia sẻ mạng xã hội hơn như:
    Thêm nút bấm chia sẻ lên mạng xã hội ở mọi trang trên website. Nếu là wordpress bạn có thể sử dụng plugin sharebar. Và bạn cần nhớ kết hợp nút bấm chia sẻ với nội dụng chất lượng mới có hiệu quả cao.
    Nếu có blog, hãy kêu gọi độc giả chia sẻ trang web của bạn lên mạng xã hội như Facebook, G+/
    Nếu bạn có quan hệ tốt với bất kì influential social media hay bất cứ bạn bè nào hoạt ngôn năng nổ trên mạng xã hội có nhiều bạn bè và ngừơi follow, bạn có cũng có thể nhờ họ chia sẻ website của bạn.
    Bạn cũng có thể trả tiền để có được nhiều social share như sử dụng Facebook ads chẳng hạn.
    Hối lộ visitor của bạn bằng cách cho họ ebook free để đổi lấy chia sẻ của họ lên facebook, g+/
    Kết luận:

    SEO đã bước vào giai đoạn là một cuộc chiến dài hạn nhưng nếu bạn vẫn muốn cải thiện thứ hạng từ khóa, đặc biệt là khi nó bắt đầu trượt dốc thì bạn có thể tận dụng những cách trên.
    Bạn sẽ thấy được kết quả tốt nhất nếu bạn kết hợp tất cả những yếu tố trên nhưng thứ hạng của bạn sẽ không nhảy vọt ngay lập tức. Thông thường sẽ mất vài tháng sau khi áp dụng chiến lược trên trước khi bạn nhìn thấy kết quả.
    Trên đây là một số giải pháp khi bạn bị tụt thứ hạng từ khóa. Liệu bạn có còn cách nào để chia sẻ hay không? Hãy chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã có
    Theo quicksprount
    Nguồn: TAKA
     
    Last edited by a moderator: 14/7/14
    #1
    ytuongquang, iCharam and tuantrinh12 like this.
  2. tuantrinh12 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    5. Tăng tỉ lệ click through rate.

    Nếu bạn nhìn vào tài khoản Google Webmaster tool, bạn sẽ nhận thấy Google theo dõi tỉ lệ click through rates của bạn (CTR).

    Một cách để tăng traffic từ công cụ tìm kiếm là tăng thứ hạng. Cách khác nữa là tăng CTR. Nếu Search Engine phát hiện CTR website của bạn vô cùng thấp cho vị trí bạn đang nắm giữ chắc chắn nó sẽ đánh tụt vị trí của bạn bởi CTR thấp như ngầm nói với Google rằng vị trí của bạn không có liên quan tới truy vấn của người tìm kiếm.
    Để chống lại điều này, bạn cần tối ưu lại title và metadescription để tăng CTR. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng những từ khóa bên dưới bên trong meta description sẽ làm mọi người có khuynh hướng click nhiều hơn.
    Làm thế nào?
    Danh sách…
    Miễn phí
    Bạn..
    Thủ thuật…
    Tại Sao..
    ..Nhất..
    Tuyệt vời…
    Click vào đây…
    Trên đây chỉ là là những từ gợi ý, tùy thuộc vào độ sáng tạo của bạn, nhưng tựu chung lại những từ có kêu gọi hành động, miễn phí, thủ thuật, hướng dẫn sẽ thu hút người click hơn.
    Một cách khách bạn có thể tăng CTR là sử dụng Google Authorship

    Đó là cách sử dụng khuôn mặt của bạn xuất hiện bên kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ có thể nổi bật giữa đám đông và có cơ hội tăng CTR. Tất cả những gì bạn làm là theo những bước dưới đây:
    Đảm bảo rằng ảnh profile của bạn có thể nhận được khuôn mặt.
    Đẳm bảm rằng dòng ghi tên tác giả chưa tên của bạn xuất hiện trên mỗi trang nội dung.
    Đảm bảo dòng tên tác giả trùng với tên trên Google+ profile

    Read more: http://www.vnseo.edu.vn/threads/7-p...-tu-khoa-bi-tut-hang.47682.html#ixzz32Knll387
    cách này là thay đổi metadescription hả bác,em nghe nói nếu làm như vậy từ khóa sẽ mất top luôn đó bác o_O
     
    #2
  3. xuanhai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    oh. thế là thể nào nhi???
    oh. thế là thế nảo hả thơt?? @@@
     
    #3
  4. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    chác là chủ thớt muộn thử độ hiểu biết của ae đây ma.
     
    #4
  5. cerill PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    giờ mình mới biết tăng tỉ lệ click through rate luôn, cũng hiểu được khoảng 70%
     
    #5
  6. kieukhanhnb91 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Mình đã thử thay đổi nội dung! có vẻ như cải thiện rõ rệt :)) thank chủ thớt nội dung bổ ích :))
     
    #6
  7. vuilen261 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Google luôn đi trước và seor luôn đi sau, thực sự mình ngại nhất là mỗi khi từ khóa đang seo lên đột nhiên bay mất xác, lúc đó chả hiểu nó bay do đâu. hiện tại thì đang gặp 1 site, seo từ khóa mà nó còn bắt site link và không chịu lên, đến nản với seo
     
    #7

Chia sẻ trang này