SEO Tools Nên hay không sử dụng phần mềm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dangducson, 29/5/14.

  1. dangducson PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/13
    SEO đang trong giai đoạn phát triển cực thịnh, nhiều người ví von rằng “SEO industry” – Công nghiệp SEO. Cùng với sự phát triển này là các phần mềm SEO phát triển theo. Ngày càng nhiều phần mềm hỗ trợ SEO ra đời nhưng các SEOer không biết hết các phần mềm, không biết cách sử dụng và phân vân có nên sử dụng phần mềm SEO hay không ?

    [​IMG]
    Mass SEO Content – Một trong những phần mềm SEO miễn phí nối tiếng

    Một số phần mềm SEO đang phổ biến
    Có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia vào công việc viết phần mềm SEO. Đa số chủ nhân các phần mềm SEO là những người chuyên về lập trình nhưng ít có kiến thức chung về SEO. Các phần mềm được xây dựng và cập nhật dựa trên bạn bè và các chuyên gia SEO. Trong đó có khá nhiều phần mềm SEO nổi tiếng mà được giới SEOer biết đến như là bộ Mass SEO Content của A Phạm Quang Chung, iSEO của anh Bình Nguyễn, SEO Master của anh Nguyễn Trọng Thơ. Ngoài ra còn có nhiều phần mềm khác mà mình không thể kể ra hết được

    Các ưu nhược điểm khi sử dụng các phần mềm SEO
    Ưu điểm
    Do các phần mềm được viết dựa trên ý tưởng của khắp anh chị em là chuyên gia SEO trên khắp đất nước nên có rất nhiều nét sáng tạo và hữu ích. Các phần mềm luôn được cập nhật liên tục để phù hợp với nền công nghiệp SEO cũng như những cập nhật của Google.

    Các phần mềm giúp các SEOer tiết kiệm rất nhiều thời gian. Có những công việc đơn giản như phân tích từ khóa, tìm long tail keyword hay đến những công việc phức tạp như làm link, tăng like, tăng +1 đều được các phần mềm hỗ trợ khá tốt. Công việc các SEOer chỉ đơn giản là biết cách sử dụng các phần mềm SEO và áp dụng nó một cách tốt nhất.

    Nhược điểm
    Chính vì các phần mềm hỗ trợ SEO đã thay thế các SEOer làm khá nhiều công việc nên sẽ dẫn đến vấn đề là lười biếng trong SEO. Công việc nào cũng muốn có sự hỗ trợ của các công cụ SEO. Các SEOer trở nên lười suy nghĩ, lười tư duy và bị phụ thuộc vào các phần mềm khá nhiều.

    Vấn đề tiếp theo SEOer hay mắc phải là lạm dụng phần mềm SEO. Nhiều SEOer sau khi có các phần mềm SEO hỗ trợ làm tất cả nhiều việc thì trở nên lạm dụng nhất đặc biệt là công việc Link Building. SEOer cứ dùng các phần mềm bắn link lung tung lên khắp hết mọi nơi mà không kiểm soát về nội dung, số lượng và chất lượng. Kết quả sau những đợt cập nhật Panda hay Penguin khá nhiều site được ra đảo nghỉ mát.

    Lời kết: Phần mềm SEO ngày càng nhiều. Google ngày càng thông minh. Để sử dụng các phần mềm SEO tốt bạn nên biết phần mềm đó là như thế nào và vận dụng nó ra sao. Bản chất mỗi phần mềm hỗ trợ SEO đều rất tốt quan trọng là cách bạn vận dụng nó vào dự án như thế nào. Đừng đổ thừa vào các phần mềm SEO mà quên đi những tiện ích nó mang lại cho mỗi SEOer.
     
    #1
  2. cerill PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Mình nghĩ khi nào thời gian quá eo hẹp thì hãy sử dụng phần mềm để cho lên top cái đã rồi từ từ đầu tư vào nội dung bài viết rồi backlink...
     
    #2

Chia sẻ trang này