Vi phạm quy đinh google ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn như thế nào !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 13/11/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những bài viết trước mình đã chia sẻ những bí kíp mà tất cả những người làm SEO chuyên nghiệp nào cũng nên dùng để tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

    Bên cạnh đó cũng có một số kỹ thuật không những không tăng được thứ hạng website mà còn dễ khiến cho website của bạn bị phạt hoặc thậm trí biến mất khỏi trên công cụ tìm kiếm. Chúng ta nên tránh những kỹ thuật này ra.

    Bộ máy tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh. Nó sẽ dựa vào rất nhiều chứng cứ để quyết định thứ hạng website đó lên hay xuống. Đừng để điều đó xảy ra với website của bạn.

    Vt: Nội dung sơ sài, chất lượng thấp
    Bắt đầu gần đây google bắt đầu đề cao việc chú trọng nội dung chấ lượng. Với những website có nội dung sơ sài,kém chất lượng sẽ được đánh giá như một loại hình spam.
    [​IMG]

    Hầu như những trang web như này đã thấy được tác hại của mình. Thứ hạng đã thực sự suy giảm kể từ khi google ra thuật toán Panda vào tháng 2/2011.

    Vs: Nhồi nhét từ khóa
    Đây là một trong những kỹ thuật SEO cổ điển nhất mà trước đây các Seoer hay tận dụng để làm. Nội dung càng liên quan đến truy vấn người dùng thì thứ hạng càng được lên cao. Chính vì điều này mà trước đây các Seoer thường hay chèn từ khóa càng nhiều vào bài viết và rồi chờ đợi một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]

    Thức tế điều này không mang lại lợi ích cho bạn một chút nào cả. Nó sẽ khiến cho website của bạn dễ bị phạt.

    Vậy bao nhiêu từ khóa trong một bài viết thì hợp lý. Thực sự không có một con số thống kê nào chính xác cho điều này cả. Các chuyên gia cũng chỉ đưa ra một khoảng nào đó từ 2-5% mật độ là hợp lý nhất. Nhưng theo tôi các bạn nên viết bài một cách tự nhiên nhất, khi đó người đọc sẽ yêu thích bài viết của bạn. Bộ máy tìm kiếm cũng sẽ yêu thích bạn.

    Vh: Ẩn văn bản
    Đây được coi là một trong nhưng thủ thuật SEO mũ đen. Họ lợi dụng chèn từ khóa nhưng vẫn đảm bảo một cách tự nhiên nhất. Họ sẽ ẩn từ khóa đó đi bằng cách thay đổi màu chữ trùng với màu nền của website. Tuy nhiên google vẫn sẽ phát hiện được điều này. Đây cũng được coi như là một hình thức spam, website của bạn sẽ dễ bị phạt.

    [​IMG]

    Bộ máy tìm kiếm không muốn bạn ẩn text đi một chút nào cả. Chúng muốn người dùng nhìn thấy và đọc được những gì mà mình viết ra.

    Bạn hãy nhớ kỹ không nên dùng cách này bằng bất kể phương thức nào như đổi màu chữ, phông chữ, màu sắc.

    Vc: Thủ thuật “Treo đầu dê, bán thịt chó”
    Kỹ thuật này được những Seoer có kinh nghiệm sử dụng nhiều hơn. Họ đưa nội dung cho người đọc một kiểu, nội dung cho công cụ tìm kiếm đọc kiểu khác.

    [​IMG]

    Đây là một thủ thuật và bộ máy tìm kiếm không thích một chút nào cả. Họ gọi đây là thủ thuật cloading. Thực tế việc làm này sẽ mang lại kết cục bi thảm cho trang web của bạn. Chính những người chạy google adwords cũng mắc lỗi này và đã bị loại khỏi bảng xếp hạng trong suốt một thời gian dài.

    Vp: Mua bán liên kết
    Bạn có biết Google Nhật Bản vì tham gia vào việc mua bán liên kết đã bị chính công ty mẹ là Google Inc phạt (bị hạ PageRank từ 9 xuống còn 5) trong suốt 11 tháng liền.

    Bên cạnh đó, rất nhiều website mặc dù trước kia giữ top trong một thời gian dài đã biến mất hoàn toàn khỏi bảng tìm kiếm chỉ ngay sau khi bị Google phát hiện tham gia vào việc mua bán liên kết.

    [​IMG]

    Những cuộc tranh luận xung quanh chủ đề” Các hình thức phạt của google có quá nặng?” vẫn còn kéo dài từ trước và cho đến bây giờ. Bạn đừng bao giờ bỏ qua điều này. Nó sẽ khiến cho site của bạn bị phạt.

    Khác với Google, Ping không quá quan trọng việc mua bán liên kết , tuy nhiên nếu bạn lạm dụng điều này quá thì nó cũng sẽ để ý đến bạn.

    Vl: Spam liên kết
    Nhiều người nghĩ rằng việc xây dựng lieenn kết bằng các cách thủ công sẽ khiến cho thời gian của bạn mất quá nhiều. Bạn nghĩ rằng sử dụng cách phần mềm spam đăng tin tự động sẽ giúp cho bạn không tốn nhiều thời gian mà lại đem lại hiệu quả cao.

    [​IMG]

    Hãy bỏ suy nghĩ đó đi. Đây không phải là cách làm SEO bây giờ. Những diễn đàn họ sẽ cảm thấy bạn đang cố tình spam trên diễn đàn đó. Nội dung của bạn thực sự không đem lại chất lượng cho người đọc. Những người làm SEO chân chính họ cũng sẽ không ưa bạn.

    Hãy nhớ một điều các liên kết từ các nguồn có giá trị thấp sẽ không đem lại giá trị gì cả. Thậm trí nó còn gây nguy hại cho thứ hạng của bạn. Những link kém chất lượng sẽ không có giá trị trong công thức tính toán thứ hạng của bạn trên google.

     
    #1
  2. shess PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/11/13
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Cho mình hỏi là nội dung ẩn thì chẳng hạn như mình dùng cái code là giấu nội dung thay bằng chữ "more". Nếu ai muốn xem nội dung đó thì click vào đọc. Như vậy có bị phạt không vậy mọi người?
     
    #2
  3. cerill PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Cái treo đầu dê bán thịt chó là nên cho ra đi sớm... nhiều khi nó còn tiềm ẩn nhiều nguy hại ở bên trong
     
    #3

Chia sẻ trang này