QC Gợi ý tình trạng đầy hơi và vấn đề tiêu hoá ở trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dhameluachon, 5/6/24.

  1. dhameluachon PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Đầy hơi và vấn đề tiêu hoá ở trẻ là gì

    Tình trạng đầy hơi và vấn đề tiêu hóa ở trẻ khiến nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của bé. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ tiêu hóa còn yếu kém, chưa hoàn thiện, làm tăng nguy cơ bệnh. Một số dấu hiệu trẻ có thể gặp phải bao gồm:
    Tiêu chảy: Đây là một trong những bệnh tiêu hóa hay gặp nhất ở trẻ em. Trẻ bị tiêu chảy có thể do đường ruột bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Biểu hiện điển hình là trẻ đi đại tiện ít nhất 3-4 lần/ngày, phân lỏng và thường lẫn dịch nhầy. Bố mẹ cần thận trọng vì cơ thể trẻ sẽ mất nước nhanh, nếu không xử lý kịp thời có thể đe dọa tính mạng.
    Táo bón: Trẻ bị táo bón có biểu hiện đi đại tiện khó khăn, phân cứng, khô, thậm chí lẫn máu. Mỗi lần đi đại tiện trẻ khá khó chịu và đau đớn. Nguyên nhân có thể do chế độ dinh dưỡng thiếu chất xơ, thiếu nước hoặc do tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh.
    Trào ngược dạ dày: Hiện tượng này thường xuất hiện do trẻ ăn uống không phù hợp hoặc thiếu dinh dưỡng cần thiết. Lâu dần, acid từ dạ dày sẽ tác động làm viêm tấy và tổn thương thực quản của bé.
    Đầy hơi chướng bụng: Trẻ bị đầy hơi chướng bụng có thể do mẹ cho con bú không đúng cách, bé bị ép ăn quá nhiều, ăn quá nhanh hoặc thiếu men Lactase để tiêu hóa hết đường Lactose. Đầy bụng khó tiêu khiến trẻ khó chịu, chán ăn và lâu ngày dẫn tới suy dinh dưỡng.
    Xem thêm: Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Các biện pháp giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của bé

    Để giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của bé, bố mẹ có thể tham khảo các biện pháp như sau:
    Xây dựng chế độ dinh dưỡng của trẻ khoa học
    Có một số loại thực phẩm khi sử dụng kết hợp cùng nhau có thể tác động xấu tới hệ tiêu hóa, ví dụ không nên cho con ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, khoai tây, bánh mỳ.. với các loại thịt đỏ để tránh khó tiêu, chướng bụng. Với trẻ bắt đầu ăn dặm, hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên bố mẹ cần lựa chọn thực phẩm cẩn thận, tránh cho bé bị đầy bụng khó tiêu. Thay vào đó, hãy kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh cho trẻ và cho con ăn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng.
    Hạn chế cho trẻ ăn các loại thực phẩm khó tiêu hóa
    Một số loại thực phẩm khó tiêu hóa hơn những loại khác, do đó mẹ cần hạn chế cho con ăn các thực phẩm này và thay thế với nhiều rau củ, trái cây tươi để thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả. Mẹ cần tránh cho con ăn các thực phẩm khó tiêu hóa như thực phẩm chứa nhiều đường fructose, các loại đậu hoặc sữa, chế phẩm từ sữa.
    Tránh cho trẻ ăn quá nhiều một lúc để khắc phục vấn đề tiêu hóa của trẻ
    Không nên cho trẻ ăn quá nhiều một lúc để tránh tạo áp lực cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Bố mẹ nên chia nhỏ khẩu phần ăn cho trẻ trong ngày để bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Không ép trẻ ăn hoặc quát mắng bắt con ăn bởi có thể khiến trẻ bị biếng ăn sinh lý.
    Không cho trẻ sử dụng thực phẩm chế biến sẵn
    Đối với trẻ khó tiêu hóa, những thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh không nên cho trẻ dùng bởi trong các loại thực phẩm này có chứa chất béo bão hòa, chất bảo quản, gây trở ngại cho quá trình chuyển đổi chất dinh dưỡng của cơ thể. Thực phẩm chế biến sẵn còn nghèo nàn chất dinh dưỡng, cho trẻ ăn nhiều có thể khiến con bị thiếu chất.
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    Tăng cường sức khỏe hê tiêu hóa của trẻ với men vi sinh
    Men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là sản phẩm được nhiều phụ huynh tin dùng cho bé yêu nhà mình. Bằng cách tăng cường thêm men vi sinh, hệ tiêu hóa được cung cấp hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, giúp nâng cao hệ miễn dịch đường ruột, tăng cường trao đổi chất, cân bằng và ổn định hệ khuẩn ruột. Trẻ dùng men vi sinh thường xuyên cũng giúp phòng tránh các bệnh lý đường ruột tốt hơn.
    [​IMG]
    Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Anh Quốc
    Vậy là bài viết trên đã giúp bố mẹ biết được đầy hơi và vấn đề tiêu hóa ở trẻ là gì và làm sao để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ rồi. Chúc bé có sức khỏe tốt, tiêu hóa khỏe và phát triển toàn diện.
     
    #1
  2. w88palacea PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/4/23
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Trẻ bị đầy hơi chướng bụng có thể do mẹ cho con bú không đúng cách, bé bị ép ăn quá nhiều, ăn quá nhanh hoặc thiếu men Lactase để tiêu hóa hết đường Lactose.
     
    #2

Chia sẻ trang này