QC Nguyên nhân nào gây nên mụn xấu xí?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi pkphuongdong, 12/4/23.

  1. pkphuongdong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/23
    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn xấu xí và trong đó có 6 nguyên nhân thường gây ra tình trạng mụn:

    • Do nhiễm trùng: Vi khuẩn P. acne (Propionibacterium acnes) là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá thông thường; vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
    • Vệ sinh da không sạch: Bụi bẩn, tế bào chết, mỹ phẩm, cặn trang điểm, kem chống nắng bám trụ trên da và không được làm sạch kỹ là nguyên nhân hàng đầu gây mụn.
    • Trang điểm dày khiến da bít tắc: Thói quen lạm dụng trang điểm, hay trang điểm quá dày sẽ khiến làn da bạn không “thở” nổi, lỗ chân lông bị bít tắc, không thể đào thải được bụi bẩn ra ngoài. Tình trạng này lặp lại thường xuyên sẽ gây ra mụn ẩn, mụn trứng cá.
    • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Một số chất trong mỹ phẩm khi đưa lên da có khả năng thúc đẩy quá trình dồn ứ tế bào chết trong các nang lông, gây mụn. Điển hình là các loại dầu khoáng, chiết xuất dầu gốc thực vật, cồn, stearic acid, dầu Jojoba, lanolin, triethanolamine…
    • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi nhiều trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai hay thời kỳ tiền mãn kinh sẽ khiến cho tuyến bã nhờn tiết ra nhiều. Nếu chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến nổi mụn.
    • Chế độ ăn uống: Việc tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) như bánh mì ngọt, khoai tây chiên, bánh ngọt… có thể gây mụn và làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này