Chia sẻ Sinh mổ 1 tuần vẫn chưa có sữa làm gì để gọi sữa về?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 24/6/22.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Nuôi con bằng sữa mẹ là mong ước của hầu hết phụ nữ. Thế nhưng, sau sinh 1 tuần, nhiều người lại không có sữa nên họ rất lo lắng. Vậy nguyên nhân là do đâu và phải làm gì để khắc phục để giúp mẹ có sữa nhanh hơn?​

    Nguyên nhân khiến mẹ sau sinh mổ 1 tuần vẫn chưa có sữa
    Các nguyên nhân khiến mẹ sau sinh mổ 1 tuần rồi mà vẫn không có sữa như sau:
    [​IMG]
    • Mất máu quá nhiều khi sinh, chuyển dạ quá dài ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất sữa mẹ. (xem thêm: dấu hiệu thiếu sắt sau sinh)
    • Mẹ bị căng thẳng, stress, mệt mỏi cũng khiến cơ thể không thể tiết sữa.
    • Mất cân bằng nội tiết tố do ảnh hưởng của bệnh lý về tuyến giáp có thể làm thiếu đi các hormone tạo sữa, dẫn đến không có sữa sau sinh.
    • Tác dụng phụ của thuốc như thuốc mê, thuốc tê, thuốc giảm đau có thể cản trở việc sản xuất sữa mẹ.
    • Lối sống của mẹ thiếu khoa học, sử dụng chất kích thích, sinh sống trong môi trường ô nhiễm cũng có thể khiến cơ thể mẹ không sản xuất sữa.
    • Bị sót nhau thai làm kích hoạt giải phóng hormone progesterone và estrogen, ngăn chặn quá trình tiết sữa sau sinh.
    • Mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì sau sinh cũng có nguy cơ cao không có sữa, ít sữa do nồng độ insulin dao động, ảnh hưởng đến sự khởi đầu của quá trình tiết sữa.
    • Mẹ không cho bé bú ngay sau khi sinh khiến cơ thể không hiểu được rằng mẹ phải sản xuất sữa cho bé bú.
    • Một số yếu tố khác như tuổi cao, cho con bú sai cách, sai khớp ngậm cũng dẫn đến tình trạng sau sinh mổ 1 tuần vẫn chưa có sữa.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh giúp ngừa thiếu máu

    Cách cải thiện tình trạng mẹ sau sinh mổ 1 tuần vẫn chưa có sữa để có nguồn sữa dồi dào
    Nếu mẹ nào đang gặp tình trạng này thì cũng đừng chán nản mà bỏ cuộc mẹ hãy thử áp dụng những cách kích sữa sau sinh dưới đây để khắc phục tình trạng chưa có sữa sau sinh:

    Cho con bú

    Cho con bú càng nhiều càng tốt là cách kích sữa hiệu quả nhất. Dù là 1 tuần hay lâu hơn mà vẫn chưa có sữa thì mẹ vẫn tiếp tục cho bé bú. Lực mút của bé sẽ kích thích tuyến sữa sản xuất ra sữa để con được bú mẹ thành công.

    Bổ sung dưỡng chất sau sinh

    Sau sinh, mẹ cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi bữa ăn phải đảm bảo có đủ 4 nhóm dinh dưỡng chính là chất đạm (thịt nạc, cá, đậu…), chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật, các loại hạt…), đường bột (cơm, phở, bánh mì, ngũ cốc…), vitamin và khoáng chất trong rau xanh, trái cây.

    Đặc biệt, mẹ nên bổ sung sắt, DHA, canxi cho mẹ sau sinh đầy đủ để giúp cơ thể nhanh hồi phục cũng như sản xuất được nguồn sữa chất lượng cho bé.

    >>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

    Massage ngực

    Sản phụ nên thường xuyên massage và chườm ấm bầu ngực để tăng tiết sữa. Hãy dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh bầu ngực, vê đầu ti… Mẹ có thể tự làm hoặc nhờ người thân, y tá làm giúp.

    Uống đủ nước

    80% sữa mẹ là nước nên để cơ thể sản xuất đủ sữa thì việc mẹ phải làm đó là uống đủ nước. Mỗi ngày mẹ nên uống từ 2,53 lít nước, tốt nhất là uống nước ấm hoặc uống sữa ấm sẽ giúp sản xuất sữa nhiều hơn. Mẹ cũng có thể uống nước ép hoa quả để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón sau sinh.

    Nghỉ ngơi nhiều

    Sau sinh, hãy cố gắng dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Sản phụ hãy nhờ người thân phụ chăm bé để có nhiều thời gian ngủ, nghỉ. Ngủ nhiều vừa giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và cũng giúp cơ thể sản xuất nhiều sữa hơn.
    Bổ sung thực phẩm lợi sữa

    Để sữa về nhiều, mẹ có thể bổ sung một số thức ăn lợi sữa cho bà mẹ sau sinh mổ như: rau ngót, rau mồng tơi, rau khoai lang, trái vú sữa, đu đủ chín, quả sung, uống cao chè vằng, uống nước đỗ đen…

    Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất quan trọng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bởi chứa lượng kháng thể và lợi khuẩn dồi dào. Do đó, mẹ nên chú ý các biện pháp để có nguồn sữa dồi dào và đủ dưỡng chất nhất mẹ nhé! Chúc mẹ thành công trên hành trình nuôi con bằng sữa mẹ!
     
    #1

Chia sẻ trang này