Chia sẻ Mẹ bầu bị ho về đêm nên làm gì để nhanh khỏi?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 15/6/22.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Ho là một dấu hiệu thường xảy ra trong thai kỳ, có thể liên quan tới bệnh lý đường hô hấp cũng có thể chỉ là triệu chứng do kích thích tại vùng hầu họng. Đặc biệt là tình trạng bà bầu bị ho về đêm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ và sức khỏe của các mẹ khi mang thai. Hướng dẫn các mẹ những giải pháp xoa dịu cơn ho về đêm.

    Bà bầu ho về đêm có nguy hiểm không?
    Tình trạng ho nhiều về đêm có thể khiến phụ nữ mang thai bị gián đoạn giấc ngủ, gây suy nhược cơ thể. Nếu kéo dài, tình trạng này có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Một số tác hại khi mẹ bầu bị ho về đêm như sau :
    • Khiến mẹ bầu bị mất ngủ: Những cơn ho thường xuyên và liên tục về đêm khiến giấc ngủ của mẹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ho về đêm lâu ngày khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, thiếu ngủ, làm sức khỏe suy giảm, tinh thần không tỉnh táo, cơ bắp trì trệ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ gặp vấn đề về giấc ngủ, như mất ngủ hoặc ngủ kém, có thể dẫn đến các triệu chứng trầm cảm hoặc nặng hơn có thể phát sinh trầm cảm sau khi sinh.
    • Ảnh hưởng xấu đến thai nhi: Mẹ bầu luôn trong tình trạng mệt mỏi, kém ăn sẽ khiến cho thai nhi không có đủ dưỡng chất để phát triển, có thể khiến thai nhi nhẹ cân, chậm phát triển.
    • Động thai: Ho nhiều làm các cơ vùng bụng, vùng ngực phải co thắt lại, tác động xấu đến thai nhi trong bụng mẹ. Ho quá nhiều vào ban đêm có thể khiến mẹ bầu bị động thai, tăng nguy cơ sinh non.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu giúp ngừa thiếu máu

    Cách chữa ho về đêm cho bà bầu hiệu quả
    Nếu chẳng may bị ho về đêm khi mang thai mẹ cũng đừng quá lo lắng. Hãy thử một số giải pháp hữu ích điều trị ho cho mẹ bầu dưới đây:

    Trị ho hiệu quả với quất chưng mật ong

    Quất hấp mật ong là một trong những bài thuốc được nhiều mẹ bầu áp dụng để điều trị ho. Mật ong là một loại dược liệu quý, có vị ngọt, tình bình và không độc, có tác dụng giải độc, thông tiện, nhuận phế. Ngoài ra mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát khuẩn, diệt vi khuẩn gây bệnh ho.

    Cách làm:
    • Rửa sạch quất, để cho ráo nước
    • Bổ đôi quả quất, cho vào bát thủy tinh
    • Cho mật ong vào, mang đi chưng cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm khoảng 20 phút.
    • Sau 20 phút, lấy quất ra ngoài, chờ nguội và dùng.
    >>Xem thêm: thảo dược tăng sức đề kháng cho bà bầu

    Lê chưng đường phèn trị ho rất tốt
    Lê chưng đường phèn là mẹo trị ho an toàn cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Lê kết hợp với đường phèn có tác dụng tiêu đờm, giảm đau rát họng và tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, lê còn có vị chua ngọt nên khá dễ uống và ít khi gây ra tình trạng buồn nôn khi dùng.

    Cách làm:
    • Quả lê rửa sạch vỏ, cắt ngang phần cuống đến 1/5 quả. Dùng thìa hoặc dao nạo bớt phần lõi.
    • Cho đường phèn, kỷ tử vào trong rồi đậy phần nắp vừa cắt vào.
    • Đặt quả lê vào trong 1 cái bát hoặc đĩa rồi cho vào nồi hấp.
    • Hấp 1 tiếng đến khi lê chín mềm, đường tan hết là được.
    • Dùng dao cắt quả lê thành nhiều miếng nhỏ, ăn cả cái lẫn nước rất tốt.
    Xoa dịu cơn ho với gừng chưng đường phèn
    Gừng có tính ấm và kháng viêm, kháng nấm hiệu quả, bởi vậy các mẹ có thể yên tâm sử dụng để trị ho, cảm cúm, cảm lạnh trong khi mang thai. Gừng chưng đường phèn trị ho rất tốt cho phụ nữ mang thai. Các mẹ nên uống 2-3 lần/ngày, kiên trì dùng 5-7 ngày sẽ có tác dụng giảm ho rất tốt.
    Cách làm:
    • Rửa sạch gừng, gọt bỏ vỏ, thái thành lát mỏng vừa ăn hay thái sợi.
    • Thêm vào bát cùng con đường phèn.
    • Chưng cách thủy trong vòng 15-20 phút.
    • Để nguội, chắt lấy phần nước cốt dùng.
    >>Xem thêm: thuốc canxi cho bà bầu giúp ngừa các bệnh về đau nhức xương

    Hầu hết các cơn ho sẽ dần biến mất sau vài ngày và không để lại ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Nhưng nếu bà bầu ho nhiều về đêm kéo dài , đồng thời kèm theo sốt hoặc nôn nhiều, thì các gia đình nên cho họ đi khám để kịp thời khắc phục, tránh để lâu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ngăn ngừa các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng. Chúc mẹ có sức khỏe tốt cho thai kỳ khỏe mạnh!
     
    #1

Chia sẻ trang này