QC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ PHÒNG ĂN HIỆN ĐẠI CHO MỌI GIA ĐÌNH

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi wifim001, 13/4/22.

  1. wifim001 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/21
    Phòng ăn có thể coi là không gian sinh hoạt trung tâm của ngôi nhà, đó là nơi mọi thành viên quây quần bên nhau sau một ngày làm việc, học tập vất vả và cùng nhau thưởng thức bữa cơm gia đình. Vì vậy mà việc thiết kế một không gian phòng ăn là vô cùng quan trọng.

    Xác định vị trí phòng ăn

    Phòng ăn là không gian sinh hoạt chính, nơi mọi thành viên trong gia đình sum vầy sau một ngày lao động vất vả. Thông thường không có gian dành cho ăn uống có thể nằm trong bếp hay là không gian liên thông giữa phòng bếp và phòng khách. Đây cũng là các vị trí hợp phong thủy nhất.

    [​IMG]

    Dù vậy không nên đặt bàn ăn quá gần bếp nấu, khu vực đơn giản bị ám khói và mùi gia vị mắm muối, trong trường hợp nhà diện tích nhỏ thì nên có thêm vách ngăn hoặc tủ kệ. Cũng không nên bố trí bàn ăn quá gần phòng khách vì sẽ rất bất tiện khi có khách tới chơi vào giờ cơm. Bạn có thể sử dụng tủ ly, bình phong, vách ngăn để phân chia nơi bàn ăn và phòng khách. Nếu bạn có ý định làm mới không có gian phòng bếp với mức giá không cao, bạn Tham khảo thêm bài viết: Bố trí đảo bếp thế nào trong phòng bếp?

    Các vị trí kiêng kỵ:

    - Tuyệt đối tránh thiết kế phòng ăn đặt dưới phòng vệ sinh của tầng trên, điều này sẽ khiến cho vận cực tốt của phòng ăn và gia đình bị áp chế.

    - Không được đặt bàn ăn dưới xà nhà vì sẽ khiến người ngồi dưới có cảm giác bị áp lực đè nặng lên mình, lúc ăn uống ý thức không được thoải mái. Nếu như không có còn không gian nào để dời bàn ăn, có thể hóa giải bởi phương pháp treo ở xà ngang 1 chiếc hồ lô.

    - Không những thế cũng không có nên đặt bàn ăn dưới gầm hay bên cạnh cầu thang, nhất là các dạng cầu thang hở kiểu xương cá, dễ dàng bị bụi và luồng khí đi lại lên xuống gây mất ổn định, thiếu vệ sinh.

    Hướng của phòng ăn

    Hướng của phòng ăn trong nhà ở gia đình lý tưởng là hướng Nam, dưới ánh sáng đầy đủ của mặt trời để gia đạo mỗi ngày càng hưng vượng.

    Tuy vị trí nằm tại gần trung tâm trong ngôi nhà nhưng phòng ăn không nên nhìn thẳng ra ngoài cửa chính hay cửa sau. Ngoài ra, Nếu xét thêm yếu tố riêng tư, phòng ăn không có nhìn thẳng ra cửa chính sẽ giúp các thành viên trong gia đình ăn uống được thoải mái, không cảm thấy mất tự nhiên khi có khách bước vào nhà.

    Cửa sổ các bên tường trái phải của phòng ăn không có được thiết kế đối diện nhau vì sẽ làm mất yếu tố tụ khí trong phòng. Khí vận vào phòng sẽ đi từ cửa này, không thể tụ lại trong phòng mà đi thẳng ra ngoài qua cửa đối diện bên kia.

    Kiểu dáng, màu sắc, chất liệu

    Phòng ăn cũng giống như các phòng khác trong nhà ở gia đình nên được thiết kế dạng hình vuông hay hình chữ nhật. Theo quan niệm phong thủy, phòng ăn không có nên khiếm khuyết, có góc lồi ra hoặc lõm vào.

    Về kiểu dáng bàn ăn, bốn loại bàn: hình tròn, vuông, oval và hình chữ nhật là các kiểu dáng bàn được ưa chuộng nhất trong không có gian phòng ăn. Tuy nhiên, theo phong thủy, hình dạng của bàn ăn tuyệt vời nên có hình tròn hay hình oval (hình bầu dục) tượng trưng cho gia nghiệp hưng thịnh, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình luôn luôn hòa thuận, đoàn kết. Nếu dùng bàn ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật, nên khéo léo che đi những góc nhọn hay tránh ngồi ở những góc nhọn khi ăn uống.

    [​IMG]

    Phòng ăn nên dùng các màu sáng sủa để trang trí. những màu thuộc thủy và mộc như màu xanh nước biển, xanh lá cây, trắng… rất phù hợp với không có gian ấm áp này. độc nhất lưu ý không dùng quá nhiều những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng tươi (thuộc hỏa)… vì các màu này khiến căn phòng thêm nóng bức, gây cảm giác khó chịu.

    Về chất liệu, bàn ăn tuyệt vời cũng nên là bàn ăn làm bởi gỗ, vì gỗ là hành mộc, đặc trưng nên phát huy trong phòng ăn. Xem những loại nội thất dành cho phòng bếp, phòng ăn.

    Trên đây là những thông tin về kích thước bếp theo phong thủy và những điều cần tránh khi bài trí phòng bếp mà Tuệ Minh chia sẻ. Quý vị có nhu cầu về phụ kiện tủ bếp đẹp, thiết kế phòng bếp hợp phong thủy hãy liên lạc ngay với Tuệ Minh để được trả lời. liên lạc ngay đến số Hotline 0908.300.528 hay Tủ bếp Tuệ Minh - Nhà sản xuất tủ bếp chất lượng cao
     
    #1

Chia sẻ trang này