Chia sẻ Bài content chuẩn seo là bài như thế nào ?

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi thu trang972, 8/6/21.

  1. thu trang972 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/21
    Bài content chuẩn seo là bài như thế nào ?
    Bài viết chuẩn seo là bài viết được google đánh giá cao về thứ hạng xét về cả cấu trúc và nội dung, được tối ưu trải nghiệm người dùng, thân thiện với người đọc và Công cụ tìm kiếm.Mục đích của một bài viết chuẩn seo là hướng tới tiếp cận nhiều người đọc hay chính là khách hàng.

    Trong thời đại 4.0 không thể phủ nhận tầm quan trọng của dịch vụ viết bài chuẩn seo, nhưng Làm thế nào để bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất? Ai cũng muốn điều này, điều trước tiên bạn cần là tạo ra Content chất lượng cung cấp giá trị hữu ích, giúp độc giả tìm được câu trả lời hoặc hỗ trợ họ giải quyết được vấn đề họ đang gặp là yếu tố quan trọng hàng đầu .Hiểu được mục đích của khách hàng là việc đầu tiên để tạo ra một content tuyệt vời.

    [​IMG]

    Cách viết bài content chuẩn seo
    Cũng như những bài viết tập làm văn ngày xưa của chúng ta cấu trúc của một bài viết chuẩn seo cũng tương tự như vậy.Gồm có : Tiêu đề, mở bài, thân bài, kết bài

    ► Mở Bài

    Sau tiêu đề thì phần mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.

    Vì vậy ngay từ đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào vấn đề người dùng quan tâm, cũng như đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn hiện tại họ đang gặp phải.

    Đừng quên chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất và các từ khóa phụ, từ khóa liên quan để có thể viết nội dung chuẩn SEO nhất.

    Một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc là mở đầu bằng những câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho những câu hỏi đó.

    Ngoài ra bạn có thể đưa ra 1 vài lý do vì sao bài viết lại quan trọng, xứng đáng với thời gian đọc và nêu đúng vấn đề của người tiêu dùng.

    ► Thân Bài :

    Như đã nói ở trên, phần thân bài nên là câu trả lời giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng. Và phải thể hiện được những thông tin chia sẻ thực sự có ích đối với họ.

    Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ liên quan đến nội dung chính của bài viết, mỗi ý có Heading chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ liên quan. Cụ thể như sau:
    • Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
    • Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
    • Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)Một số lưu ý khác cho thân bài:
    Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.

    Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, Video, Infographic, CTA,… để giúp Content của bạn hấp dẫn hơn, nổi bật hơn

    Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi và không thấy quá dài.

    Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên chứa 5 từ khóa, rải rác ở mở bài, H1, H2, body text và kết bài.

    Chèn Internal Link vào đúng ngữ cảnh với Anchor Text phù hợp.

    ► Kết bài :

    Phần kết bài viết thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80 – 150 từ.

    Đây cũng là cơ hội tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm đến. Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có nhé.



    [​IMG]

    Các bước tối ưu bài viết chuẩn seo
    1/ tối ưu đường dẫn (Slug)
    Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong toàn Website của bạn. Để tối ưu SEO, Slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.

    URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất)

    Càng ngắn càng tốt (nhưng phải giữ đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ)

    Áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới nếu muốn thay đổi URL.

    2/ Tối ưu H1
    Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau.

    H1 chứa tối đa 70 ký tự.

    H1 nên chứa Keyword có lượng Search cao thứ 2

    Cũng như tiêu đề, từ khóa nên nằm đầu dòng H1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (2021)”.

    Tương tự tiêu đề, H1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.

    Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

    3/ Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …)
    Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.

    Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa (Support) cho H1, H3 Support cho H2, H4 Support cho H3 …

    Nên in đậm các Subheading và chèn LSI keywords vào các Subheading.

    Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

    Nếu đã dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic.

    4/Tối ưu Meta Description
    Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng Click vào bài viết.

    Thẻ Meta Description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện Desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.

    Gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.

    Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa vào phần Meta Description.

    5/ Tối ưu hình ảnh
    Hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộng. Tối ưu hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng Traffic đáng kể cho Website của bạn.

    Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng Keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên Website.

    Kích thước : Featured Image: 1200 x 628 pixels

    Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 Pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 Pixels)

    Căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết.

    Mỗi bài cần có tối thiểu 1 hình ảnh Unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết này.

    Tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.

    Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Tầm 250 chữ nên có 1 hình ảnh minh họa.

    Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

    6/Hướng dẫn chèn keywords
    Để có thể tối ưu từ khóa cho Content thì các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO là sự trợ giúp không thể thiếu.

    Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ Keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.

    Tần suất Keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các Keyword còn lại.

    Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ Keyword.

    Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

    Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng SEOquake hay Yoast SEO như một công cụ viết bài chuẩn SEO.

    Dùng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density) của bài viết. Nếu từ khóa SEO chính đứng đầu danh sách là ổn.

    Nhấp vào bài viết cần tối ưu > Chọn icon SEOQuake trên thanh tìm kiếm > Nhấp vào “Density” > Xem kết quả

    7/ Tối ưu Internal Link và External Link
    Để hiểu rõ về cách viết bài chuẩn SEO thì không thể không tìm hiểu tới Internal Link và External Link.

    Internal Link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng Website. Trong khi đó External Link là liên kết trỏ từ Website của bạn ra bên ngoài Website khác trên Internet. Cả Internal và External Link đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO hiệu quả:

    [​IMG]Liên kết đến các bài viết có cùng chủ đề trong cụm Topic Cluster cần giới thiệu cho người dùng.

    [​IMG]Sử dụng Anchor Text từ khóa chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ Links tới.

    [​IMG]Sử dụng càng nhiều Internal Link càng tốt (tối thiểu 3 Internal Links) trong một bài. Và dùng tối thiểu 1 External Link (đến các bài viết liên quan) trong bài.

    8/ Kiểm tra và đăng tải bài viết

    Đây được xem là bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

    [​IMG]Đọc lại bài viết một lần nữa, check toàn bộ lỗi.

    [​IMG]Chọn chế độ “Preview” để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên Website.

    [​IMG]Kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh: Facebook, Google My Business, Email và Submit trên Google Search Console để Google Bot nhanh chóng Index bài viết của bạn.

    [​IMG]Facebook: Nội dung bài viết đăng tải: Phải ngắn gọn, nêu rõ 4 yếu tố: Who (đối tượng đọc bài viết là ai), What (bài viết nói về gì), Why (tại sao cần phải đọc bài viết này). Đặc biệt nên chèn Link bài viết dưới Post.
    [​IMG]Hình ảnh: Ưu tiên hình ảnh Unique (độc nhất của riêng bạn), kích thước tiêu chuẩn 1:1 (ưu tiên kích thước 504 x 504 pixels)

    [​IMG]Google My Business: Dùng Content của bài Post Facebook để đăng tải, kết hợp chèn thêm Link các trang mạng xã hội khác của bạn.

    [​IMG]Email Marketing: Là một cách gợi ý cho người dùng đã từng truy cập Website GTV SEO đọc thêm các bài viết mới. Tiêu chuẩn cho các Email này cực đơn giản.

    [​IMG]Google Search Console: Copy URL vừa đăng tải > Paste vào thanh kiểm tra URL > Chọn yêu cầu lập chỉ mục/Index

    [​IMG]Thường xuyên kiểm tra độ tương tác của người dùng với bài viết thông qua các chỉ số Time On Site, Bounce Rate, CTR, … (sử dụng kết hợp với các công cụ SEO như: Google Analytics, Google Search Console,…)

    [​IMG]Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh Content cho phù hợp với Intent (mục đích tìm kiếm) của người dùng.

    Hi vọng bài viết trên hữu ích cho bạn, hãy like share nếu bạn thấy đây là 1 bài viết bổ ích cho mình nhé!

    CÔNG TY TNHH TOP VIP VIỆT NAM

    Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà Hose, Đường số 3, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM

    Hotline: 02862748379

    Email: congty@topvipvietnam.vn

    Web: topvipvietnam.vn

    >> Xem Thêm: Dịch vụ quản trị website

    hay Đầu tư marketing đúng cách
     
    #1
  2. geniecorp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/22
    Nơi ở:
    Khánh Hoà
    #2
  3. tierra PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/22
    #3
  4. john480 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/22
    Chuẩn SEO nhất là đem lại lợi ích cho người đọc nha
     
    #4
  5. tinthanhphat PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/22
    Nơi ở:
    TP HỒ CHÍ MINH
    Bài viết thật sự bổ ích cho những ai đang học hỏi và tìm tòi.
     
    #5

Chia sẻ trang này