Chia sẻ Sự khác nhau giữa Server vật lý, VPS và máy chủ ảo Cloud Server

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi Duong IDC, 14/3/22.

  1. Duong IDC PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/21
    Phân biệt Server vật lý, VPS và máy chủ ảo Cloud Server
    [​IMG]
    Hình 1 . Phân biệt Server vật lý, VPS và máy chủ ảo Cloud Server
    Server vật lý
    Server vật lý cũng giống như tên gọi của nó. Là một máy chủ (máy tính vật lý) mà trên đó một hệ điều hành như Linux hay Windows, chạy giống như bất kỳ máy tính nào khác. Các máy chủ vật lý giống với máy tính để bàn, với nhiều cải tiến hơn. Chẳng hạn như: bộ điều khiển chống các cuộc, nguồn điện dự phòng, nhiều card mạng,… Các máy chủ vật lý có kích thước lớn hơn so với các thành phần mạnh nói chung. Tất cả đều yêu cầu một không gian riêng, các máy chủ có hai hoặc nhiều CPU vật lý với nhiều lõi đảm bảo hiệu suất cao và ổn định.

    VPS Server
    VPS là máy chủ ảo hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Dựa vào phương pháp phân vùng thì một máy chủ ảo có thể chia làm nhiều máy con khác nhau.

    Mỗi một máy chủ ảo có thể hoạt động với một hệ điều hành riêng. Cùng với đó là CPU, RAM, ổ cứng lưu trữ,.. riêng. Và có đầy đủ các tính năng quản lý cao nhất.

    Cloud Server
    Cloud server là máy chủ được ảo hóa dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Việc ảo hóa trên cụm máy chủ vật lý mạnh mẽ giúp hệ thống của bạn luôn ổn định, sẵn sàng cao và không bị tắc nghẽn, chậm xử lý khi có lượng truy cập lớn. Với lượng tài nguyên dự phòng lớn, Cloud Server cho phép doanh nghiệp mở rộng tài nguyên ngay lập tức bất cứ khi nào có nhu cầu.

    Sự khác nhau giữa Server vật lý, VPS và Cloud Server
    [​IMG]
    Hình 2.Sự khác nhau giữa Server vật lý, VPS và Cloud Server
    Server vật lýVPSCloud Server
    Tài nguyênLà một máy chủ vật lý, sở hữu lượng tài nguyên lớn.VPS chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý ban đầu. Vì dùng chung nên khi máy chủ gặp sự cố, tất cả các máy con đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, không đáng kể.Tài nguyên được phân phát từ máy chủ đám mây chung. Các tài nguyên luôn sẵn sàng do được phân phối trên nhiều máy vật lý mang tới khả năng mở rộng linh hoạt và dễ dàng.
    Tính linh hoạt và khả năng mở rộng-Nâng cấp phức tạp. Khi nâng cấp server vật lý, cần mua thiết bị phần cứng chuyên dụng-Thời gian downtime khi nâng cấp khá lâu-Không thể khởi tạo một server với cấu hình lớn hơn cấu hình máy vật lý.-Thao tác mở rộng đơn giản hơn so với máy chủ vật lý. Tuy nhiên bị hạn chế nhiều do cấu hình máy vật lý.- Khả năng nâng cấp hoặc chuyển server có thể tốn nhiều thời gian gây ảnh hưởng nhiều đến hệ thống và gây thiệt hại về kinh tế với các doanh nghiệp kinh doanh.-Khả năng mở rộng không giới hạn.-Tuỳ chỉnh tăng giảm cấu hình, thêm bớt tài nguyên bất kỳ khi nào bạn cần, chủ động thực hiện trên trang quản trị.-Thời gian dowtime hầu như không có.
    Tính sẵn sàng và ổn định-Khi máy chủ vật lý gặp vấn đề thì toàn bộ hệ thống sẽ ảnh hưởng theo và có thể ngưng hoạt động.-Khi ổ cứng hỏng sẽ làm mất dữ liệu. Và khó có thể khôi phục được.-Máy chủ vật lý hỏng cũng có thể làm mất dữ liệu, và hệ thống có thể dừng hoạt động.-Ổ cứng hỏng gây mất dữ liệu. Tuy nhiên, việc khôi phục cũng không quá khó khăn.-Việc thay thế, sửa chữa máy chủ gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của server.-Khi lượng truy cập server quá lớn, có thể ảnh hưởng tới các VPS trên cùng một server vật lý. Làm giảm hiệu năng.-Công nghệ đám mây giúp hệ thống hoạt động ổn định, thời gian uptime lên tới 99,99%-Tất cả các tính năng đều được thiết lập dự phòng. Và tự động thay thế khi bị hỏng hóc. Đảm bảo hệ thống của bạn luôn hoạt động bình thường nên thống thông tin luôn an toàn và có tính sẵn sàng cao.- Hoạt động của các Cloud Server khác không ảnh hưởng tới server của bạn.
    Khả năng quản lý Việc quản trị, vận hành hệ thống khá đơn giản và dễ dàng thông qua trang quản trị.Thao tác thay đổi cấu hình, thêm bớt tài nguyên cần phải nhờ đến bên cung cấp dịch vụNgười sở hữu có thể dễ dàng thay đổi cấu hình, làm chủ hệ thống của mình bằng các thao tác trên trang quản trị.
    Chi phíBạn sẽ phải chi trả khá nhiều chi phí đầu tư cho toàn bộ phần cứng. Chi phí vận hành, bảo trì hệ thống. Và chi phí triển khai, backup dữ liệu.Chi phí thuê VPS rẻ hơn so với Cloud Server. Chi trả chi phí cho cấu hình VPS đã mua, dù sau đó nhu cầu biến đổi sẽ phải bỏ thêm một phần chi phí không đáng kể.Khi sử dụng Cloud Server, bạn chỉ phải chi trả chi phí cho phần tài nguyên mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, chi phí thuê Cloud Server đắt hơn so với VPS. Nhưng với những tính năng vượt trội mà nó đem lại, rất đáng để doanh nghiệp bỏ ra.
    Nên thuê Server vật lý, VPS và Cloud Server ở đâu thì uy tín
    [​IMG]
    Hình 3. Nên thuê Server vật lý, VPS và Cloud Server ở đâu thì uy tín
    Hiện nay có rất nhiều công ty cho thuê hosting trên thị trường. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng hiện nay. Như: IDC Online, Matbao, FPT, Viettel IDC,… Đây đều là những đơn vị có lịch sử hình thành và phát triển lâu, đã có vị thế nhất định. Có mạng lưới khách hàng trải dài khắp cả nước. Nếu bạn đang phân vân đơn vị nào thì có thể ghé thăm IDC Online để tìm hiểu. IDC Online là Công ty Cổ phần và Giải pháp trực tuyến với lịch sử hình thành đã 10 năm. Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp từ bé đến lớn. Cam kết đem tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến tay khách hàng.
     
    #1
  2. Trần Thế Hiển PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/2/22
    SỢ CON NGHIỆN GAME, THÌ VAPU LÀ LỰA CHỌN TỐI ƯU NHẤT

    Phần Mềm Giám Sát Máy Tính & Chặn Web Đen Chỉ 42K ❗️❗️❗️

    Tối ưu chi phí cho bố mẹ - Bảo vệ tối đa cho con trẻ:

    ✔ Chặn hơn 30.000 web đen, web phản động

    ✔ Chặn link truy cập Game Online và chặn Game Offline

    ✔ Chặn mạng xã hội, youtube, tùy chỉnh theo yêu cầu bố mẹ

    ✔ Chụp màn hình máy tính định kỳ, gửi email báo cáo cho bố mẹ

    ✔ Cài đặt cho phép truy cập máy tính theo giờ

    ✔ Cài đặt cho phép truy cập Internet theo giờ

    ✔ Cập nhật tự động link web đen, tự động chặn bằng hệ thống AI

    ✔ Lưu trữ và Báo cáo lịch sử truy cập website hàng ngày của con

    ✔ Chụp ảnh và Gửi email hình ảnh màn hình sử dụng của con về cho Bố Mẹ

    Kể từ khi có VAPU, bố mẹ có thể:

    ✨ Kiểm soát thời gian lên mạng và dùng máy tính của con

    ✨ Nắm bắt tình hình và nội dung mà con đã sử dụng trên Internet

    ✨ Bảo vệ con tuyệt đối khỏi các nội dung đồi trụy, bạo lực hoặc độc hại trên mạng

    ✨ Giúp con tập trung khi học trực tuyến

    ✨ Ngăn chặn nguy cơ nghiện game, nghiện Youtube, FB của con



    Phần mềm với mức giá rẻ, lại cực kỳ dễ cài đặt và sử dụng thì không điều nào qua được VAPU. Đồng thời, vì là phần mềm do người Việt phát triển, vì thế khách hàng cũng được hỗ trợ tận tình, lâu dài. Đội kĩ thuật VAPU sẽ trực tiếp cài đặt và tư vấn cho Quý khách.

    Cam kết hoàn tiền nếu Quý phụ huynh không hài lòng về sản phẩm.

    LIÊN HỆ :

    Phần mềm bảo vệ và giám sát máy tính VAPU

    Hotline: Mrs. Ngọc: 0968.909.203

    Website: Vapu.com.vn
     
    #2

Chia sẻ trang này