Thảo luận Seo các trang phim và bán hàng làm sao cho hiệu quả ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi raumuongx, 26/11/21.

  1. raumuongx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/21
    Seo các trang phim và bán hàng làm sao cho hiệu quả ?
    Trong một cuộc thảo luận về SEO gần đây, một thành viên trong Ban quản trị Diễn đàn iDVS đã đưa ra câu hỏi:SEO như thế nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất? Câu chuyện về SEO và cách SEO mang lại hiệu quả Đây là một câu hỏi hay nhưng khó để trả lời đầy đủ và đi đến sự thống nhất giữa các SEOer. Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng trước tiên cần phải trả lời được câu hỏi SEO để làm gì? Một số người nhanh chóng đưa ra câu trả lời: SEO là để từ khóa lên top.

    Những người đưa ra câu trả lời này thường là mới vào nghề và lên top là tất cả, là mục đích, nhiệm vụ được giao. Nếu không chịu thay đổi cách nhìn họ sẽ sa vào một số câu hỏi kiểu như: Từ khóa lên top mà sao không có khách? Không bán được hàng? Những người này quên mất thực tế là: Từ khóa lên top chưa chắc đã có traffic và ngược lại, từ khóa không lên top mà web có traffic lớn là chuyện hoàn toàn bình thường. Có nhiều nguyên nhân: Từ khóa khó nhưng không hiệu quả (đánh vào lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin chứ chưa hẳn có nhu cầu mua hàng), ví dụ như từ khóa phim sec chẳng hạn, chưa tận dụng được các kênh khác để hỗ trợ SEO (mạng xã hội, email, adword)… Traffic tốt sẽ khiến website của bạn lên top nhanh và ổn định Cũng có người chọn chuẩn cho SEO là: Có lượng truy cập lớn.

    Điều này đúng nếu bạn dựng web để bán banner, textlink hoặc là site Tin tức. Nhưng phần đa những người làm SEO hoặc được thuê làm SEO là để tối ưu các website liên quan đến bán hàng. Ít nhất thì mục tiêu của chủ web là có nhiều cuộc điện thoại gọi đến, còn sau đó bán được hay không là việc của người nhận điện thoại, của nhân viên bán hàng. Một số SEOer cũng ủng hộ việc nhiệm vụ của SEO đến đây là hết: Bán hàng không phải việc của SEO? Bạn nói đúng! Cũng như tất cả những người nói mục đích của SEO là lên top, có lượng truy cập đều không sai. Nhưng khách hàng, sau một thời gian thuê SEO mà không bán được hàng, và bạn chỉ có thể giải thích với rất nhiều lý do, đùn đẩy trách nhiệm cho các bộ phận khác… theo bạn, điều gì sẽ tới.

    Bạn nên nhớ, khách hàng không quan trọng ai đúng, ai sai, điều họ quan tâm cuối cùng là bán được hàng. Lúc này câu hỏi được đặt ra là SEO như thế nào mới bán được hàng? Tất nhiên, bạn cần có một website thân thiện, có nội dung phù hợp, có hệ thống hỗ trợ (vệ tinh, build link, mạng xã hội) đủ dùng. Bạn cần có một bộ keyword chi tiết với đầy đủ các nhánh, mảng liên quan, phân bổ cho SEO theo từng giai đoạn 1 tháng – 2 tháng … 06 tháng…, các kênh hỗ trợ có vai trò gì? Bạn cần nghiên cứu đối thủ, tìm hiểu cách làm của họ, phân tích một cách cẩn thận, xác định những thứ có thể học hỏi, những điều cần rút kinh nghiệm. Đến đây bạn có thể bắt đầu bán được hàng!

    Nhưng bài toán của chúng ta là: SEO - mang lại doanh thu hiệu quả nhất? SEO như thế nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất? Tôi đang đầu tư 50 triệu/tháng cho SEO, website có 10.000 truy cập/ngày, trong đó có 100 người đặt mua hàng. OK, là người kinh doanh, tôi quan tâm tới các con số: 50 triệu – 10.000 truy cập – 100 khách hàngBài toán về hiệu quả sẽ là: 1) Tôi có thể chi ít hơn 50 triệu mà vẫn đảm bảo có được 10.000 truy cập/ngày không? 2) Với 50 triệu có thể tăng lượng truy cập lên 20.000 truy cập hoặc hơn nữa không? 3) Với 10.000 truy cập/ngày tôi có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 2% - tương đương với 200 khách hàng một ngày không?

    Bài toán 1 là giảm chi phí đầu vào, giảm nhân công mà vẫn đảm bảo công việc. Bài toán 2 là tăng hiệu quả đầu tư. Bài toán 3 là khi thị trường đạt ngưỡng. Ví dụ: Mảng xnxx này có SEO hết cách cũng chỉ được nhiêu đó, vấn đề là làm thế nào tối ưu những kết quả đã đạt được. Một số người sẽ rất nhanh nhảu đưa ra giải pháp kiểu: Nội dung phải độc, link phải chất, chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội… Nhưng câu chuyện của chúng ta không đơn giản như thế. Tôi có thể nói thẳng với bạn rằng những điều đó đã làm, vẫn đang làm. Chúng ta cần nhiều hơn thế! Các bạn đã bao giờ tư vấn cho khách hàng về việc tiếp nhận hiệu quả SEO. Giả sử rằng chúng ta làm rất tốt.

    Nhưng khách hàng không có HỆ THỐNG và GIẢI PHÁP để tiếp nhận: không xử lý được điện thoại, không có người hỗ trợ trực tuyến… Bạn đã bao giờ liên hệ với các phòng ban khác để lên một qui trình đánh giá hiệu quả SEO. VD: tháng này chi bao nhiêu, vlxx bán được bao nhiêu hàng, so với tháng trước thì sao? So với khi chưa SEO thì sao? Nếu sếp của bạn nói rằng: Công ty A (đối thủ) chỉ có 2 người, cũng chỉ bắt đầu SEO 2 tháng trở lại đây, họ đang vượt chúng ta ở hầu hết từ khóa. Trong khi đi nhóm của bạn là 05 người, bạn sẽ làm gì? Bạn đã bao giờ nghĩ về KPI SEO, cho cả nhóm, cho từng thành viên, cho một năm, cho từng tháng…? Tôi xin tạm kết thúc tại đây và sẽ trình bày rõ ràng hơn quan điểm của mình thông qua việc thảo luận với các bạn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/21
    #1
  2. raumuongx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/21
    #2
  3. raumuongx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/21
    #3
  4. raumuongx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/21
    #4
  5. raumuongx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/21
    #5

Chia sẻ trang này