Chia sẻ Kịch bản livestream kéo view khách hàng mới mỗi ngày

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi phucecpro, 24/11/21.

  1. phucecpro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/21
    [​IMG]
    Livestream bán hàng trên facebook đang là xu hướng được nhiều chủ shop lựa chọn trong thời gần đây, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Livestream giúp bạn chốt đơn hiệu quả, nhanh chóng giúp x2 x3 doanh số so với bài viết quảng cáo, bài post thông thường. Nhưng làm thế nào livestream thu hút? Kịch bản livestream mỹ phẩm là gì? Cùng Ninja khám phá qua bài viết dưới đây.

    1. Tại sao cần có kịch bản livestream mỹ phẩm
    Bán hàng qua livestream không còn xa lạ với các chủ shop kinh doanh online. Đặc biệt ngành mỹ phẩm, một kịch bản hay mang lại nhiều lợi ích cho bạn như:

    • Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng: livestream hấp dẫn, thu hút người xem sẽ gia tăng tệp khách hàng. Từ đó, nhiều người biết đến livestream của bạn.
    • Tăng độ nhận diện thương hiệu: bán hàng qua livestream giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng
    • Kịch bản livestream mỹ phẩm giúp bạn định hình nội dung buổi livestream: ví dụ chương trình ưu đãi cho buổi livestream là gì, bạn sẽ giới thiệu những sản phẩm nào trong lives,..
    • Khi chuẩn bị tốt kịch bản livestream mỹ phẩm bạn biết mình cần tương tác với khách hàng ra sao? nói chuyện như thế nào để hấp dẫn người dùng
    [​IMG]
    Lợi ích khi sử dụng kịch bản livestream mỹ phẩm

    >>> Bạn tham khảo: Phần mềm tăng bình luận livestream thu hút triệu view giúp x2 doanh số nhanh chóng

    2. Kịch bản livestream mỹ phẩm chốt nghìn đơn
    2.1. Chuẩn bị kịch bản livestream mỹ phẩm
    Trước khi livestream bạn cần chuẩn kỹ thật tốt những nội dung sau giúp buổi livestream thành công, trơn tru:

    • Kiểm tra thiết bị máy quay: điện thoại, camera, chân máy,..kết nối mạng ổn định chưa. Vì đây là những thiết bị giúp bạn kết nối với khách hàng nên cần kiểm tra thật kỹ trước khi livestream. Người xem nhận được hình ảnh, âm thanh tốt nhất.
    • Setup góc quay phù hợp: bạn cần đặt máy quay sao cho ánh sáng đủ các góc của sản phẩm, để sản phẩm nổi bật. Âm thanh cũng là yếu tố quan trọng, vì vậy, hãy test trước khi livestream nhé.
    • Trang phục: do mặt hàng là mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn những trang phục, trang điểm nhẹ, không nên để lộ khuyết điểm.
    • Bạn có thể livestream trước, để chế độ chỉ mình tôi. Từ đó, buổi livestream thật sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.
    2.2. Chuẩn bị nội dung
    Nội dung là một trong những yếu tố giúp kịch bản livestream trở nên hấp dẫn. Bạn cần trả lời được những thắc mắc, tư vấn đến khách hàng chuyên nghiệp. Đặc biệt, bạn cần trang bị kiến thức về mỹ phẩm thật tốt để tư vấn khách hàng được hiệu quả nhất.

    Nếu khách hàng có những câu hỏi khó hoặc không liên quan đến buổi lives hãy lịch sự xin phép inbox sau khi livestream kết thúc

    2.3. Thông báo thời gian livestream
    Bạn cần thông báo trước 45 tiếng trước khi livestream diễn ra. Điều này, giúp người xem có thể thu xếp theo dõi livestream của bạn đúng giờ. Nội dung thông báo ngắn gọn, xúc tích tránh rườm rà gây khó chịu cho người xem.

    [​IMG]
    Chọn khung giờ Livestream phù hợp

    2.4. Thực hiện livestream
    Trong quá trình livestream bạn cần tạo ra sự khác biệt để kích thích người xem như: hàng đặc biệt mới ra mắt được 1 tuần bán với giá ưu đãi, tặng kèm khi mua bộ sản phẩm, tạo các kịch bản livestream mini game kích thích khách hàng

    Bạn nên kêu gọi khách hàng để lại số điện thoại hoặc inbox để nhận tư vấn miễn phí và khuyến mãi đặc biệt khi mua hàng. Từ đó, gia tăng khả năng chốt đơn, tăng doanh thu nhanh chóng.

    [​IMG]
    Thực hiện kịch bản Livestream mỹ phẩm thu hút khách hàng

    2.5. Kết thúc buổi livestream
    Kết thúc buổi livestream đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời gian để theo dõi livestream. Đồng thời kêu gọi khách hàng inbox để nhận thêm tư vấn.

    Hãy thông báo khung giờ livestream cố định, người xem tiện theo dõi.

    3. Tips tối ưu kịch bản livestream mỹ phẩm
    Một số tips tối ưu kịch bản livestream mỹ phẩm thu hút triệu view bạn nên tham khảo:

    • Hình ảnh: bạn nên đầu tư các thiết bị quay tốt, chân máy ổn định. Để hình ảnh truyền tải đến khách hàng rõ nét. Tạo cảm giác thoải mái cho người xem.
    • Âm thanh: không bị cắt xén, nghe rõ. Bạn nên đầu tư micro chất lượng để âm thanh đến người xem được rõ ràng, hiểu những gì bạn nói.
    • Nội dung: thông tin sản phẩm cần chính xác, tư vấn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng. Tránh nói rườm rà gây khó chịu cho khách hàng.
    • Tương tác: trong quá trình livestream bạn nên tương tác với khách hàng thông qua câu hỏi, thắc mắc. Từ đó, người xem thấy được sự kết nối giữa bạn và họ, khả năng mua hàng sẽ tăng cao.
    Ngoài ra để tăng view cho livestream bạn nên sử dụng phần mềm Ninja Share Livestream – giải pháp marketing giúp người dùng tăng mắt hiệu quả, chuyên nghiệp. Từ đó, livestream tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

    >> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

    MR. Hồng Phúc :

     
    #1
  2. chungseo1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/9/17

Chia sẻ trang này