QC DV Làm Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Hạng 1 2 3

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Linhtrandnv, 31/12/20.

  1. Linhtrandnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Xem chi tiết: 7 khó khăn khi xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng của DN


    Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3 là gì?


    Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3 được Bộ Xây Dựng và Sở Xây Dựng cấp là một trong những loại chứng chỉ quan trọng trong ngành xây dựng.

    Hãy cùng Doanh Nghiệp Việt tìm hiểu về chứng chỉ năng lực xây dựng dành cho tổ chức doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực xây dựng, và những vấn đề khác có liên quan đến việc cấp chứng chỉ năng lực xây dựng như những quy định có liên quan, cấp thẩm quyền được phép cấp chứng chỉ, hồ sơ cần chuẩn bị hay quy trình xin cấp chứng chỉ tại Doanh Nghiệp Việt,… qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

    Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1 các cấp chính là sự đánh giá năng lực của những cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng và được cấp bởi Bộ Xây Dựng. Và chứng chỉ này cũng là một trong những điều kiện, quyền hạn để những công ty xây dựng có thể tham gia vào hoạt động xây dựng những công trình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.


    Quy định mới nhất năng lực tổ chức xây dựng

    1. Tổ chức, công ty xây dựng phải có chứng chỉ năng lực xây dựng khi tham gia vào hoạt động xây dựng thuộc những lĩnh vực dưới đây:

    » Khảo sát xây dựng gồm: khảo sát địa chất, khảo địa chất thủy văn công trình; khảo sát địa hình

    » Lập quy hoạch dự án xây dựng

    » Lập và thẩm tra dự án đầu tư xây dựng.

    » Tư vấn thiết kế và thẩm tra thiết kế xây dựng bao gồm: thiết kế kết cấu công trình; thiết kế kiến trúc công trình xây dựng; thiết kế điện – cơ điện công trình xây dựng; thiết kế thông gió, cấp thoát nhiệt công trình xây dựng; thiết kế cấp, thoát nước công trình xây dựng; thiết kế hệ thống mạng thông tin và liên lạc của công trình xây dựng.

    » Tư vấn quản lý dự án.

    » Thi công công trình xây dựng các cấp.

    » Tư vấn giám sát thi công xây dựng bao gồm: giám sát công tác thi công xây dựng công trình; giám sát lắp đặt các thiết bị công nghệ; giám sát lắp đặt cácc thiết bị công trình.

    » Tư vấn kiểm định xây dựng.

    » Quản lý và thẩm tra chi phí đầu tư xây dựng.


    2. Thẩm quyền cấp chứng chỉ cho tổ chức

    Các đơn vị, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực xây dựng bao gồm:

    • Cục Quản lý hoạt động xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng sẽ có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng I II III.

    • Nếu như công ty, tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực xây dựng với các hạng khác nhau thì Cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng cao nhất sẽ là nơi thực hiện cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho công ty, tổ chức đó.

    • Cơ quan cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cũng sẽ có thẩm quyền cấp lại, thu hồi, điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực xây dựng của công ty, tổ chức do đơn vị cấp.

    • Chứng chỉ năng lực xây dựng chỉ có hiệu lực trong vòng 05 năm. Công ty, tổ chức có chứng chỉ năng lực xây dựng đã hoặc sắp hết hạn hay có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung nội dung của chứng chỉ thì sẽ phải làm thủ tục cấp lại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
    Hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng

    • Đơn xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1 2 3 theo mẫu quy định.

    • Tệp tin có chứa ảnh màu hoặc bản scan từ bản chính của những giấy tờ sau đây:

      • Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp của công ty hay quyết định thành lập tổ chức;

      • Quy trình quản lý và thực hiện công việc;
    • Tệp tin có chứa ảnh màu chụp từ bản gốc của những giấy tờ sau:

      • Danh sách các thành viên chủ chốt, nhân viên, nhân viên kỹ thuật (nếu có) có liên quan đến loại chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1 và kê khai bản kinh nghiệm hoạt động xây dựng của công ty, tổ chức kèm theo những văn bằng, chứng chỉ và hợp đồng lao động của những cá nhân chủ chốt, nhân viên, nhân viên kỹ thuật (nếu có) có liên quan đến nội dung xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1;

      • Hợp đồng, biên bản nghiệm thu hoàn thành của những dự án xây dựng đã thực hiện (mỗi loại chứng chỉ và mỗi lĩnh vực chỉ cung cấp không quá 03 hợp đồng và 03 biên bản nghiệm thu hoàn thành những dự án tiêu biểu đã thực hiện trước đó).
    Tiêu chí đánh giá như sau:

    • Hội đồng xét cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cấp 1 2 3 sẽ có trách nhiệm đánh giá về năng lực hoạt động trong lĩnh vực xây dựng của công ty, tổ chức theo phương pháp tính điểm (thang điểm tối đa là 100) được ghi rõ theo quy định của Phụ lục số 14 – Thông tư 17/2016/TT-BXD do Bộ Xây Dựng ban hành để làm cơ sở cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cấp 1.

    • Cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1 – Cục quản lý hoạt động xây dựng sẽ thực hiện cấp chứng chỉ cho công ty, tổ chức sau khi Hội đồng đã đưa ra kết quả đánh giá.
    Quy trình cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1 2 3

    Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc của các công ty, tổ chức. Chúng tôi mang đến dịch vụ tư vấn cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1 2 3 và cả hạng 2, hạng 3 cho những công ty, tổ chức có nhu cầu trên phạm vi toàn quốc.

    Quy trình như sau:

    • Khách hàng liên hệ với Doanh Nghiệp Việt; cung cấp thông tin để được tư vấn.

    • Đội ngũ chuyên gia nhanh chóng tiếp nhận thông tin và tiến hành tư vấn; giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng.

    • Hướng dẫn khách hàng kê khai hồ sơ; thay mặt khách hàng làm thủ tục chuẩn xác nhất.

    • Đánh giá tính khả thi và cũng như thứ hạng năng lực xây dựng của hồ sơ.

    • Tiếp nhận, kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ; sau đó gửi trực tiếp lên Bộ Xây Dựng để xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1.

    • Thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về việc cấp chứng chỉ để khách hàng nắm được.

    • Trao tận tay chứng chỉ năng lực xây dựng cho tổ chức.
    Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn về chứng chỉ xây dựng vui lòng liên hệ:

    Công ty CP Tư vấn Setup Doanh Nghiệp Việt

    Website: Home - Doanh Nghiệp Việt

    Hotline: 0936 465 646
     
    #1

Chia sẻ trang này