QC Soikeo.info cập nhật:Nửa tỉ đồng cho giải thưởng Giải cờ tướng quốc gia về đâu?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thienhabet, 31/12/20.

  1. thienhabet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/18
    Xem thêm: soi keo bong da la liga

    Trao 500 triệu đồng làm giải thưởng cho Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2020 mà không yêu cầu bất cứ quyền lợi nào, nhà tài trợ Phương Trang bỗng dưng mang tiếng mua danh hão.
    · Duy Mạnh lại là "tội đồ", Quang Hải, Văn Quyết không cứu nổi CLB Hà Nội khỏi trận thua mất mặt

    · "Thần đồng" của bầu Đức ra mắt, CLB TP.HCM thua thảm như HAGL trước "tân binh 300 tỷ"

    · "Dùng như phá", thầy Park đừng "oán trời trách đất" khi không có được Quang Hải, Văn Hậu mới

    Câu chuyện xảy ra từ tháng 6, thời điểm Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2020 được tổ chức tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với sự tham dự của gần 100 kỳ thủ hàng đầu trên cả nước. Theo quy định của giải, các kỳ thủ nam, nữ đạt thứ hạng cao ngoài việc được triệu tập vào đội tuyển quốc gia còn được nhận chung khoản tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng từ đơn vị tài trợ Phương Trang FUTA Bus Lines, doanh nghiệp vận tải của ông Nguyễn Hữu Luận, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam.

    Giới chuyên môn và người hâm mộ thực sự bất ngờ với mức thưởng hậu hĩnh này bởi cờ tướng (cùng với cờ vua, cờ vây) vốn kén khán giả, môi trường thi đấu đặc thù nên rất khó kêu gọi được các nhà tài trợ cùng giải.

    Trước đây, Phương Trang từng nhiều lần hỗ trợ kinh phí làm giải thưởng cho các kỳ thủ giành được ngôi vô địch nam, nữ quốc gia cờ vua lẫn cờ tướng với mức 80 triệu đồng/giải. Bẵng đi vài năm, Phương Trang quay lại với môn cờ tướng cùng số tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử lên đến nửa tỉ đồng để động viên tinh thần thi đấu của mọi kỳ thủ.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi tích cực đối với môn thể thao còn nghèo như cờ tướng. Trả lời trên một tờ báo về sự kiện hy hữu này, một quan chức cấp cao của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam là ông Đàm Quốc Chính đã khẳng định thông tin về mức thưởng kể trên không thể được xác thực, dẫn đến việc dư luận đàm tiếu nhà tài trợ "mua danh hão" bằng cách hứa miệng.

    Trao đổi với chúng tôi xung quanh dư luận lùm xùm về việc tài trợ giải thưởng này, ông Nguyễn Phước Trung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam, khẳng định công ty Phương Trang FUTA Bus Lines đã hai lần chuyển tiền tổng cộng 500 triệu đồng vào tài khoản của ông vào các ngày 23 và 26-6.

    Sau khi kết thúc giải, đích thân ông Trung với tư cách đại diện cho nhà tài trợ đã có mặt tại TP Vũng Tàu để trao thưởng bằng tiền mặt tổng cộng 100 triệu đồng cho 6 VĐV đạt được thứ hạng nhì (40 triệu đồng/giải) và ba (đồng hạng, 5 triệu đồng/giải) ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam nữ. Riêng hai nhà vô địch Đặng Cửu Tùng Lân (Bình Phước) và Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh) đã được chuyển số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản cá nhân vào ngày 3-7-2020.
     
    #1

Chia sẻ trang này