QC HD tra cứu chứng chỉ hành nghề xây dựng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Linhtrandnv, 28/12/20.

  1. Linhtrandnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Xem chi tiết: Tra cứu chứng chỉ hành nghề xây dựng TP. HCM


    Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng được cơ quan chức năng cấp cho các cá nhân đủ điều kiện được hành nghề xây dựng trên toàn quốc, được quản lý bởi Cục Quản lý Hoạt động Xây Dựng - BXD.

    - Mỗi cá nhân được Cục Quản lý Hoạt động Xây dựng cấp một mã duy nhất. Mã số chứng chỉ hành nghề là dãy số có 08 chữ số dùng để quản lý chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân. Mỗi cá nhân tham gia hoạt động xây dựng khi đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề lần đầu theo quy định của Nghị định 100/2018-NĐ-CP, được cấp một Mã số chứng chỉ hành nghề. Mã số chứng chỉ hành nghề không thay đổi khi cá nhân đề nghị cấp lại hoặc điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ hành nghề đã được cấp.

    1. Thông tin năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng đã được cấp chứng chỉ phải được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ quản lý và tích hợp trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

    2. Trình tự thực hiện đăng tải thông tin năng lực hoạt động xây dựng:

    Cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ có trách nhiệm đăng tải thông tin về năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức, cá nhân lên trang thông tin điện tử do mình quản lý, đồng thời gửi thông tin đến cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng để tích hợp trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

    Thời gian thực hiện đăng tải thông tin năng lực hoạt động xây dựng không quá 05 ngày kể từ ngày cấp chứng chỉ. Thời gian thực hiện tích hợp thông tin trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng không quá 03 ngày kể từ ngày nhận được thông tin của cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ.”.

    TẠI SAO PHẢI TRA CỨU CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG

    – Hiện tại có khá nhiều đơn vị quảng cáo tư vấn xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng với chi phí thấp, thậm chí là có dịch vụ thi hộ chứng chỉ hành nghề, dịch vụ chống trượt khi thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng. Nghiêm trọng hơn là làm nhanh chứng chỉ hành nghề mà không cần phải đi thi sát hạch. Dẫn đến nhiều trường hợp cá nhân đặt niềm tin không đúng chỗ, gây hậu quả nghiêm trọng.

    – Để tránh những trường hợp đáng tiếc, bên mình có bài hướng dẫn chi tiết cách tra cứu chứng chỉ hành nghề xây dựng để tránh “tiền mất tật mang”.


    HƯỚNG DẪN CÁCH TRA CỨU CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG

    Bước 1: Đăng nhập vào Trang web của Cục quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng theo đường dẫn:nangluchdxd.gov.vn/Canhan

    Bước 2: Điền các thông tin bắt buộc: Số chứng chỉ – Họ tên – Chứng minh nhân dân.

    – Lưu ý: Mã số chứng chỉ được cấp là duy nhất.

    – Cá nhân phải nhập đầy đủ thông tin mã số chứng chỉ, bao gồm ký hiệu nơi cấp và mã số.

    Ví dụ: Chứng chỉ hành nghề xây dựng Hạng 1 do Cục Quản lý hoạt động xây dựng cấp sẽ có ký hiệu và mã số: BXD-00000255.

    Bước 3: Click vào ô tìm kiếm. Nếu chứng chỉ hành nghề xây dựng của bạn là thật sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin. Trường hợp không tìm thấy thông tin, hoặc xuất hiện thông tin của người khác, thì đó là chứng chỉ không hợp lệ hoặc có dấu hiệu làm giả.

    Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn về chứng chỉ xây dựng vui lòng liên hệ:

    Công ty CP Tư vấn Setup Doanh Nghiệp Việt

    Website: Home - Doanh Nghiệp Việt

    Hotline: 0936 465 646
     
    #1

Chia sẻ trang này