QC Bắt nhịp xu hướng nhà phố nhà phố lệch tầng hiện đại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Binba Decor, 2/10/20.

  1. Binba Decor PageRank 0 Member

    Hiện nay, ở các đô thị lớn mô hình nhà ở linh hoạt theo diện tích đấy xây dựng đang ngày được các chủ đầu tư chú ý. Diện tích nhỏ hoặc tích hợp chức năng kinh doanh là sự lựa chọn ưu tiên của người dân. Nhà phố lệch tầng là một trong loại hình hình nhà ở được nhiều gia chủ lựa chọn. Không những đảm bảo được thiết kế đẹp mà còn tạo sự tiện nghi, mở rộng không gian tối đa cho người sử dụng. Hãy cùng nhau tìm hiểu loại hình nhà này nhé!

    Khái niệm thiết kế nhà phố lệch tầng là gì?


    Nhà phố lệch tầng là kiểu nhà có sự chênh lệch về độ cao mặt bằng nền. Cụ thể là các mặt bằng nền nhà ở lệch tầng sẽ không nằm trên cùng một mặt phẳng mà được thiết kế lệch nhau, tuỳ theo kích thước chủ đích của kiến trúc sư.

    Ưu điểm của nhà phố lệch tầng

    Thiết kế nhà phố lệch tầng giúp mở rộng không gian, tăng chiều sâu nhà ở

    Đặc điểm then chốt của thiết kế nhà phố lệch tầng là các mặt sàn tầng không nằm trên cùng một mặt phẳng. Cầu thang nhà lệch tầng thường được thiết kế giữa nhà, nếu kết hợp cầu thang và giếng trời, vấn đề thông gió và chiếu sáng trong nhà sẽ được giải quyết hiệu quả. Nhờ đó, nhà lệch tầng thường thông thoáng hơn nhà ống thông thường. Bởi vậy, nhà lệch tầng cũng được xem là giải pháp thiết kế giúp lưu thông không khí cho nhà phố, nhà ống trong từng trường hợp diện tích cụ thể.

    Tạo tầm nhìn mở rộng giữa các tầng nhà

    Một trong các đặc điểm nổi bật của nhà lệch tầng là cứ khoảng chục bậc cầu thang, gia chủ lại có thể tiến vào một tầng. Do đó kiến trúc lệch tầng mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo, giúp mở rộng tầm nhìn, tầm quan sát của gia chủ dù đứng ở bất cứ vị trí nào. Thiết kế nhà lệch tầng cũng có thể tận dụng được nhiều khoảng không gian có ích, các gia đình thường tận dụng không gian lệch tầng để trồng cây, làm nhà vệ sinh hoặc nhà kho.

    Thiết kế nhà phố lệch tầng thuận lợi cho việc di chuyển của gia chủ và gia đình

    Nếu trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi, thiết kế lệch tầng có thể là một lựa chọn rất tốt. Độ dài các cầu thang sẽ được hạn chế, các tầng cách nhau không quá xa, giữa các cầu thang có thêm nhiều chiếu nghỉ, điều này giúp việc di chuyển giữa các tầng trở nên dễ dàng hơn. Người già và trẻ nhỏ khi di chuyển cũng sẽ có sự đảm bảo an toàn nhất định, tránh mất sức.

    Hạn chế của thiết kế nhà phố lệch tầng

    Nhà phố lệch tầng có thể gay nên một số bất tiện sinh hoạt nhỏ

    Về mặt giao thông, nhà thiết kế lệch tầng có thể bị chia ra bởi các cao độ khác nhau, và được nối với nhau bằng cầu thang. Nếu không làm toilet riêng theo từng tầng, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng người ở tầng này phải di chuyển đến tầng kia để sử dụng toilet. Điều này có thể gây mất thời gian và khá bất tiện trong sinh hoạt.

    Thiết kế nhà phố lệch tầng đòi hỏi đội ngũ thi công thiết kế có trình độ cao

    Kết cấu của nhà lệch tầng là kết cấu đồng trục. Chính vì vậy mà đòi hỏi các kiến trúc sư phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao để xử lí các vấn đề kỹ thuật có liên quan đến điện nước, tính toán cốt cao độ và bậc thang. Diện tích các bức tường sẽ tăng và vật tư sử dụng cũng tăng lên, do đó, chi phí hoàn thiện nhà lệch tầng sẽ cao hơn so với chi phí xây nhà ống kiểu truyền thống...

    Những tíng năng hữu ích của nhà phố lệch tầng mang đến cho bạn cuộc sống tiện nghi về sinh hoạt đời thường cũng như cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư của Binba Decor luôn cập nhật, đổi mới và sáng tạo không ngừng đem đến cho khách hàng một không gian sống lí tưởng nhất. Hãy cùng chúng tôi tạo nên giá trị đích thực cho cuộc sống.
    >>>Xem thêm: nhà phố đẹp 2020
     
    #1

Chia sẻ trang này