Chia sẻ Sức mạnh của video marketing

Thảo luận trong 'SEO Wordpress' bắt đầu bởi jokerback771, 12/8/20.

  1. jokerback771 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/7/20
    Video marketing, cụm từ nghe có vẻ lạ lẫm. Nhưng thực chất đã luôn xuất hiện từ khi chiếc tivi đầu tiên được bán ra trên thế giới. Trước đây video marketing chủ yếu chỉ ở trên tivi, còn khi thời đại của Internet bắt đầu. Video quảng cáo ồ ạt đổ sang nền tảng mới này. Và nhanh chóng biến nó thành nền tảng khổng lồ nhất chứa nội dung video. Chỉ đến đây thôi chúng ta cũng có thể hình dung. Video có ý nghĩa khá quan trọng với tiếp thị kĩ thuật số rồi. Nhưng nó lớn đến đâu, quan trọng đến mức nào? Hãy cũng Madiad tìm hiểu và tìm hướng tạo video hiệu quả nhé!

    [​IMG]
    Sức mạnh của video marketing

    Video là định dạng nội dung linh hoạt và hiệu quả nhất. Khi tiếp cận với khách hàng trong hầu như mọi trường hợp bởi vì nó dễ hiểu, thú vị và mang tính giải trí. Theo số liệu thống kê của Renderforest. Nội dung video được chia sẻ nhiều gấp 1200%. Tổng số chia sẻ từ nội dung văn bản và hình ảnh cộng lại. Một video được xây dựng tốt sẽ giúp các doanh nghiệp. Có khả năng thu về một lợi nhuận khổng lồ.

    Vậy thì làm cách nào để bạn có thể tạo nên một video chất lượng. Hữu ích cho công việc marketing của mình? Dưới đây sẽ là một số hướng xây dựng video. Để thu hút người dùng và tận dụng hết khả năng của video marketing.

    Marketing là chính, còn nội dung là chủ yếu
    [​IMG]
    Sức mạnh của video marketing

    Mục tiêu chính khi làm ra video là để quảng bá thương hiệu được lồng ghép trong đó. Tuy nhiên hãy luôn đảm bảo rằng người xem không để ý thấy điều đó. Một video thú vị sẽ được chia sẻ. Còn một video chỉ toàn quảng cáo sẽ bị lờ đi. Thậm chí là bị tẩy chay vì quá phiền phức. Bạn muốn video của mình được chia sẻ hay “được” bỏ xó? Vậy thì hãy tập trung vào câu chuyện, không phải bán hàng nhé.

    10 giây đầu tiên phải thật hoàn hảo
    [​IMG]

    Có khoảng 1/5 số người dùng sẽ bỏ qua video sau khi xem được 5 -10s đầu tiên nếu nó không đủ hấp dẫn. Hãy cố gắng bắt đầu thật kĩ lưỡng, truyền đạt đến người xem giá trị mà video sẽ đem lại cho họ. Hãy đánh lên ngọn lửa tò mò trong đầu họ. Liệu video của bạn sẽ đem lại tiếng cười cho họ, truyền cảm hứng cho họ hành động hay cung cấp kiến thức mới cho họ? Dù là cách nào thì chỉ cần bạn làm được, bạn đã thành công.


    Bơm thêm chút hài hước vào clip của bạn
    [​IMG]

    Sau khi bắt được sự chú ý của người xem, việc tiếp theo là bạn phải duy trì được nó xuyên suốt video. Cách tốt nhất là thêm vào yếu tố hài hước cho video. Khiếu hài hước giúp cho người xem cảm thấy thoải mái và có thể tập trung vào video, nó cũng giúp cho việc tiếp nhận nội dung tốt hơn rất nhiều so với một video nhàm chán đầy tính học thuật. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của cả team cẩn thận trước khi đăng clip, vì biết đâu bạn không biết mình quá nhạt? (đùa thôi, những bạn cũng nên làm thế nhé!)

    Video cung cấp thông tin/hướng dẫn là “the best”
    [​IMG]

    Có khoảng 65% những người dùng cần hình ảnh để hình dung thông tin và khi muốn học hỏi thông tin mới, họ sẽ tìm đến các video. Những video có tựa đề như “những mẹo hay khi sử dụng sản phẩm xyz” hay “điện thoại tốt nhất trong tầm giá”, v.v … rất thu hút đối với người dùng. 97% những nhà tiếp thị sử dụng video cho mục đích này. Thay vì phải truy cập website công ty và cặm cụi đọc thông tin ghi trên sản phẩm, sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi họ xem một video review, kinh nghiệm hay mẹo sử dụng sản phẩm; và cũng dễ dàng hơn cho marketer khi một video có thể mang lại hiệu quả marketing bằng cả tấn bài viết và hình ảnh. Vẹn cả đôi đường!

    Thế rồi, bây giờ bạn còn đắn do gì nữa đây? Hãy tận dụng sức mạnh của video cho chiến lược quảng bá của mình ngay còn kịp! Madiad chúc bạn may mắn! Và nếu như cần thêm thông tin về cách dựng một video clip hấp dẫn hay cần hẳn một đội ngũ chuyên nghiệp giúp bạn tạo video, Madiad cũng có sẵn đây! Hay truy cập Brand Marketing cho doanh nghiệp Việt tại Mỹ - Madiad để liên hệ với bọn mình nhé!

    Nguồn: Sức mạnh của video marketing - Madiad .com - Marketing - Advertising
     
    #1

Chia sẻ trang này