Thế Nào là 1 Fanpage Có Chỉ Số Tốt Và 1 Số Yếu Tố Ảnh Hưởng

Thảo luận trong 'Trao đổi G+, like facebook' bắt đầu bởi leetu, 20/6/19.

  1. leetu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Nếu sử dụng facebook để kinh doanh thì fanpage là công cụ không thể bỏ qua. Một fanpage tốt hay không cứ nhìn chỉ số và số người quan tâm hỏi mua thì biết. Nhưng chốt được đơn không lại do con người và sản phẩm, chính sách, ưu đãi của nhãn hàng. Mặc dù facebook rất hay cập nhật và bóp reach nhưng những tỉ lệ dưới đây thì biến động không quá nhiều.

    Trung bình lượng reach/post với fanpage dưới 15.000 like sẽ có tỉ lệ tương ứng 10% là tốt. Với những fanpage có lượng fan > 15.000 và đã bị facebook hạn chế thì tỉ lệ reach của post còn 2 – 6%.


    [​IMG] MỨC ĐỘ TƯƠNG TÁC

    Chỉ số tương tác cho bạn biết người dùng quan tâm đến fanpage của bạn như thế nào, nó cũng thể hiện sức hấp dẫn của bài viết trên page. Chỉ số này được gọi là Engagement rate (ER) và được tính bằng công thức sau:
    [​IMG]
    • ER = (Tổng số người tương tác với bài viết/số người tiếp cận)*100%
    Tương tác ở đây được hiểu là: like (thả biểu tượng cảm xúc), comment, share, click (ảnh, video, link). Để biết được nội dung bạn chia sẻ có nhận được sự quan tâm hay không thì bạn phải tính đến độ viral. Bạn có thể tham khảo công thức sau:

    [​IMG] Mức độ Viral của bài viết (mức độ lan truyền)

    Virality = Tổng số người like, comment, share trên 1 post/ số người tiếp cận post đó*100%

    (Nếu chỉ số này lớn hơn 2% thì nội dung này đang hoạt động hiệu quả).

    Nếu page của bạn có tỉ lệ thấp nhiều hơn những con số trên thì hãy nên xem xét lại việc làm kế hoạch nội dung theo giai đoạn, làm hình ảnh, video, cách quảng bá, chương trình ưu đãi, khuyến mại… MẶC DÙ ĐÔI KHI SỐ LIỆU CŨNG CHẲNG THỂ HIỆN ĐƯỢC HẾT ĐẦU TƯ CỦA BẠN – ĐẶC BIỆT LÀ CONTENT, nhưng số liệu lại giúp thể hiện được vấn đề mà page bạn đang gặp phải: Số like page có giá trị? nội dung cung cấp có giá trị? kế hoạch đưa ra đã đúng giá trị? sản phẩm có tốt, chăm sóc khách hàng có tốt để họ theo dõi page lâu dài hay không, ảnh, video có đẹp, có hấp dẫn không?… Có rất nhiều vấn đề ảnh hưởng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chuyển đổi ra doanh thu.

    >>> Để Page tương tác, tiếp cận 1 cách tự nhiên mà hiệu quả, dễ chuyển đổi ra doanh thu thì khi tư vấn tôi không chỉ tư vấn về Content mà còn tư vấn về cả thương hiệu, marketing tổng (On, off), về hình ảnh, về sản phẩm… Để tạo ra 1 Fanpage thành công, bạn cần tổng hòa của rất nhiều yếu tố!

    KHÔNG CHỈ LÀ TƯ VẤN CONTENT, MÀ CÒN NHIỀU HƠN THẾ!

    Bùi Minh TrangContent Marketing

    Nội dung Xanh – Nội Dung chuẩn Insight
     
    #1
  2. phong110697 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/8/19
    Cám ơn chủ thớt
     
    #2
  3. hocseo248 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Mình cũng đang muốn làm một fanpage để quảng cáo cho dịch vụ điện lạnh của mình mà chưa biết lên làm như thế nào để nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc. Các bác có ý tưởng nào chỉ cho em với ạ
     
    #3
  4. endlesslove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/20
    Bác cứ lập fanpage bình thường, chịu khó cập nhật các thông tin, hình ảnh đẹp, xây dựng chatbot vv... có nhiều khóa học kiểu này trên mạng lắm
     
    #4
  5. SUKIENVIETSKY1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/5/20
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    cứ lập ffanpage bình thường nhé
     
    #5

Chia sẻ trang này