QC Cây Sâm Ngọc Linh có tên kỹ thuật là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ntthu.831, 20/2/20.

  1. ntthu.831 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/14
    Cây Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là gì?
    Cây Sâm Ngọc Linh có tên công nghệ là Panaxvietnamensis Ha et Crush, Araliacea, là 1 dòng cây đặc hữu của vùng núi Ngọc Linh, là cây thuốc quý thảng hoặc của Quảng Nam, KonTum và của đất nước.
    Theo kết quả nghiên cứu kỹ thuật, Bình sâm Ngọc Linh cao cấp thiên nhiên về mặt hóa học, thân và rễ củ sâm Ngọc Linh đã phân lập được 52 saponin, trong ấy có 26 saponin thường thấy ở sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật, đại diện chính của Sâm Ngọc Linh là Ginsenoside – Rb1, Ginsenosid – Rg1, Ginsenosid – Rd, majonosid-R1, majonosid-R2.

    Đặt biệt majonosid-R2 chiếm 50% hàm lượng saponin toàn phần của sâm Ngọc Linh.Trong lá và cọng lá đã phân lập được 19 saponin dammaran. Phía trong ấy 8 saponin có cấu trúc mới. Ngoài thành phần chính là saponin, phía trong lá và cọng lá Sâm Ngọc Linh còn xác định có 17 acid amin, 20 chất khoáng vi lượng và hàm lượng glucid tinh dầu là 0,1%.

    [​IMG]

    Bình sâm Ngọc Linh cao cấp khi không là một loài cây dược chất quý vào chiếc bậc nhất ở Việt Nam. Nó quý bởi giá trị về chất lượng của nó đã được những nhà nguyên cứu chứng minh sâm Ngọc Linh có một số đặt điểm hơn cả sâm Trường Bạch (Triều Tiên) và hơn cả sâm Tây Dương (Mỹ). Nó quý bởi nó đang sinh sống khi không ở độ cao tuyệt đối trên 1.500m, ổn định ở vùng rừng già hỗn giao nguyên sinh mà ảnh hưởng của người gần như thường đáng kể.
    Sâm Ngọc Linh hiện đang phân bố trên vùng sinh thái hẹp, loanh quanh đỉnh núi Ngọc Linh, dưới những tán rừng nguyên sinh thuộc địa phận của 3 huyện là: Nam trà My (Quảng Nam), Đắk Glei và Tu Mơ Rông (Kon Tum).
    Vùng sinh trưởng và lớn mạnh của sâm Ngọc Linh nằm hoàn toàn trên dãy núi Ngọc Linh, có tọa độ địa lý từ trong khoảng 14° 44’ tới 15° 13’ vĩ độ Bắc và từ 107° 45’ đến 108° 10’ độ kinh Đông, đây cũng là dừng xa nhất về phía Nam (trong khoảng15° vĩ Bắc) của bản đồ phân bố chi Panax L. Trên toàn cầu.

    Vùng trồng sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) có những đặc điểm khí hậu đặc trưng như sau:

    Tổng lượng mưa nhàng nhàng năm của vùng sâm là trong khoảng hai.600 – 3.200mm.

    Nhiệt độ trung bình năm nao núng từ 15 -18,5 0 c.

    Tổng lượng bốc tương đối làng nhàng năm trong khoảng 670 – 770 mm.

    Độ ẩm làng nhàng từ 85,5 – 87,5 %.

    Vùng trồng Sâm Ngọc Linh rất nhiều nằm trong những đai rừng phòng hộ với mật độ che phủ đạt trên 80%.

    tuy nhiên, vùng trồng Sâm Ngọc Linh cũng có các đặc biệt thổ nhưỡng sau:

    [​IMG]

    Sâm đột nhiên và sâm trồng đều chỉ sinh trưởng và vững mạnh dưới những tán rừng nguyên sinh, nơi có thảm mục dày. Do đặc tính sinh thái của củ sâm Ngọc Linh chỉ mọc trên tầng thảm mục mà ko mọc dưới đất, nên các vùng có tầng thảm mục dày là nơi có điều kiện xuất sắc cho cây sâm sinh trưởng và tăng trưởng. Dưới những tán rừng nguyên sinh cũng tạo nên các điều kiện về độ ẩm đất phù hợp cho cây sâm sinh trưởng, vững mạnh.Hà Nguyễn on Twitter: "https://t.co/ZOQbEC1jPWBình sâm Ngọc Linh cao cấp tự nhiên loại 2,4 kg/củBình sâm Ngọc Linh cao cấp tự nhiên loại 2,4 kg/củ là sản phẩm bình rượu sâm quý hiếm trên thị trường hiện nay với hơn 150 năm tuổi."
     
    #1
  2. DentoKhau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/2/20
    Mấy cái cây nhân sâm này bổ nhưng mà ăn nhiều thì nó có nóng trong người không bạn?
     
    #2

Chia sẻ trang này