News Các phương pháp đề phòng và khắc phục quá chuyển vận server

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 8/1/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Quá vận tải server là một vấn đề tương đối rộng rãi cho dù đơn vị đã sở hữu rộng rãi kinh nghiệm trong việc xử lý những vấn đề can dự tới máy chủ đi chăng nữa. Ngay cả những trang web đa dạng như Facebook và YouTube cũng từng là nạn nhân của sự cố máy chủ. Bởi thế, ko có gì lạ khi chúng ta đều đang phải vật lộn để đối phó mang tình huống này, đặc thù lúc bạn chưa có phổ biến kinh nghiệm. Sau đa dạng năm và phổ thông nghiên cứu các diễn biến thực tiễn đã được thực hiện, các chuyên gia đã đưa ra phần đông đúc kết về khởi thủy gây quá tải máy chủ, các tín hiệu và rốt cục là những giải pháp ngừa để kiểm soát những nguy cơ tương lai giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng khi sự cố xảy ra.

    nguyên cớ gây quá vận tải server

    Bất cứ lúc nào máy chủ web cũng với thể bị quá vận chuyển vì các lý do sau đây,

    một. Máy chủ web ko ở tình trạng hoàn toàn khả dụng - Điều này với thể xảy ra do những tương trợ hoặc cập nhật theo dự định định kỳ, sự cố phần cứng hoặc phần mềm, sự cố back-end, v.v.

    hai. Lưu lượng truy nã cập web cục bộ quá vận chuyển - nhiều các bạn đang cố gắng truy vấn cập website trong 1 khoảng thời gian ngắn sở hữu thể gây quá vận tải máy chủ web. 1 Thí dụ điển hình mang thể đề cập ra như, trang web của trường đại học khi ban bố kết quả thi cuối học kỳ thường không thể truy cập được. Lưu lượng tầm nã cập thường tăng vọt trong 1 thời điểm một mực chứ không phải trong một thời kì dài.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r740



    3. Các chiếc bug và virus XSS - Chúng sẽ gây ra lưu lượng truy cập thất thường do hàng triệu máy tính, trình duyệt y hoặc máy chủ web bị nhiễm. Một lúc chúng được phát tán, mạng sẽ giảm đáng nói lưu lượng.

    4. Tiến công từ chối dịch vụ/Từ chối nhà sản xuất phân tán (DoS/DDoS) - tấn công khước từ nhà sản xuất hoặc tấn công chối từ nhà sản xuất phân tán là 1 kiểu tấn công để làm cho máy tính hoặc đồ vật mạng không khả dụng cho người mua được buộc phải. Ví như một hệ thống được phát hiện dễ bị thương tổn, nó sẽ bị phổ quát hệ thống khác nhắm tới. Những hệ thống khác này đã bị những hacker xâm phạm bảo mật hệ thống tiêu dùng cách đoán mật khẩu. Nhìn chung, mạng sẽ bị làm cho nghẽn bới những hệ thống này, rút cục làm cho sập máy chủ dẫn tới việc khước từ các truy hỏi cập thực.

    5. Chậm mạng - các yêu cầu của khách hàng được phản hồi chậm hơn và số lượng kết nối tăng lên càng khi càng phổ biến dẫn đến dừng số lượng tróc nã cập.

    những dấu hiệu quá tải server

    1. Nếu quá vận tải dẫn tới việc đáp ứng các đề nghị bị trì hoãn từ một đến vài trăm giây.

    hai. Nếu như máy chủ trả về mã lỗi HTTP, chả hạn như 500, 502, 503, 504, 408, v.v ...

    3. Máy chủ web khước từ hoặc đặt lại những kết nối TCP trước khi trả về bất kỳ nội dung nào.

    4. Đôi khi máy chủ chỉ cung ứng 1 phần nội dung được bắt buộc. Điều này thỉnh thoảng được xử lý như một lỗi, ngay cả khi nó thường xảy ra như là 1 triệu chứng của quá tải.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r640



    khiến thế nào để ngăn chặn quá chuyên chở server?

    Để ổn định dừng vận chuyển nhàng nhàng và tránh quá chuyển vận, 1 số trang web lớn đã ứng dụng những kỹ thuật tiêu chuẩn như sau:

    1. Các cách kiểm soát lưu lượng mạng, dùng Tường lửa để chặn lưu lượng truy nã cập không mong muốn đến trong khoảng các nguồn IP không tin cậy hoặc cất những thành phần ko đảm bảo. Trình điều hành lưu lượng HTTP có thể được thiết lập để thả, chuyển hướng hoặc viết lại những đề xuất với chiếc HTTP không tối ưu.

    2. Mở rộng các phương thức bộ nhớ đệm web. Bộ nhớ cache tiết kiệm gần như thời gian. Thay vì đề nghị nội dung trong khoảng máy chủ theo nghĩa đen, (trên thực tại với thể ở cách thức xa vị trí gốc của máy khách), 1 số nội dung đã lưu trong bộ đệm cache sẽ được sản xuất, và như vậy sẽ giảm phần lớn thời gian chờ đợi để vận chuyển hoàn tất.

    3. Triển khai những tên miền khác nhau để tương trợ các nội dung khác nhau bằng bí quyết tách những máy chủ web.

    4. Sử dụng các tên miền hoặc máy tính khác nhau để tách những tệp to khỏi các tệp vừa và nhỏ. Gợi ý là sở hữu thể lưu cache đa số các tệp nhỏ và vừa, sau đấy phân phối đông đảo những tệp to bằng bí quyết dùng những thiết lập khác nhau.

    5. Dùng rộng rãi máy chủ hoặc chương trình internet trên mỗi máy tính, mỗi máy chủ sẽ được kết nối có thẻ mạng và liên hệ IP của chính nó.

    6. Tiêu dùng hệ thống máy tính được kết nối với nhau thành một mạng nội bộ và đặt sau một bộ thăng bằng chuyên chở load balancer, để chúng vận hành hoặc được coi như 1 web server to.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r540
     
    #1
  2. maylammonggo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/20
    Nơi ở:
    TP.HCM

Chia sẻ trang này