Chia sẻ Giải pháp đo lường và tối ưu hiệu quả của sms marketing

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 8/1/20.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Sử dụng SMS Marketing trong doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, do người dùng thường xuyên thay đổi số thuê bao nên lượng tin nhắn được gửi đi không phải tất cả đều nhận được. Do đó, cần có những giải pháp đo lường và tối ưu hiệu quả khi sử dụng dịch vụ tin nhắn marketing này. Đó là cách gì? Dưới đây là một vài thông tin chi tiết.

    [​IMG]

    Đo lường hiệu quả của SMS marketing

    Bạn có thể cân nhắc để chọn một trong những hình thức sau:
    • Sử dụng mã code cho từng chiến dịch SMS Marketing, mời khách hàng sử dụng mã code khi mua hàng để đo lường tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch.
    • Sử dụng SMS Brandname, dựa vào số lượng khách hàng gọi vào tổng đài để đặt hàng hoặc được tư vấn.
    • Chèn link vào nội dung tin nhắn để thông qua tỷ lệ Click-through-rate (CTR) chúng ta có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng. Khi chèn link, tốt nhất chúng ta nên sử dụng bit.ly hoặc goo.gl để rút gọn địa chỉ đường link nhằm tiết kiệm tối đa số ký tự của tin nhắn, đồng thời đo lường được số lượng click vào link theo thời gian thực. Ngoài ra, khi dẫn người dùng cuối về website của mình, chúng ta cần chắc chắn rằng website của chúng ta có hỗ trợ phiên bản mobile.
    • Hướng dẫn người dùng cuối nhắn tin tham gia ở cuối nội dung tin nhắn. Ví dụ: Soạn tin ABC CMND DiaChi gửi xxxx để đăng ký nhận hàng mẫu miễn phí được giao tận nhà từ nhãn hàng ABC.
    • Dựa vào doanh số và số lượng khách đến cửa hàng thực tế.
    Cách tối ưu hoá hiệu quả của chiến dịch SMS marketing
    Bạn có thể xem xét một vài yếu tố dưới đây để tối ưu hóa chiến lược SMS Marketing:
    • Thứ nhất, tập dữ liệu khách hàng của chúng ta phải đảm bảo là sạch và tươi nhất có thể. Nếu không chắc chắn về tỷ lệ sống của tập dữ liệu này, chúng ta có thể sử dụng những công cụ để kiểm tra và loại khỏi danh sách những số thuê bao không còn tồn tại nữa.
    • Thứ hai, hãy chọn lọc khách hàng khi gửi tin. Nếu một nhãn hàng có thể phân tích được lịch sử và hành vi mua hàng của khách hàng thì điều đó thật tuyệt vời. Hãy gửi cho họ thông tin của những sản phẩm họ thực sự quan tâm hoặc có thể họ sẽ quan tâm thôi. Ví dụ: một khách hàng mua điện thoại smartphone thì họ có thể sẽ cần những thông tin về phụ kiện như ốp lưng, tai nghe, thẻ nhớ.
    [​IMG]
    • Thứ ba, hãy trau chuốt nội dung tin nhắn được gửi đi. Một nội dung tin nhắn tốt cần có những yếu tố sau:
    • Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu
    • Nên cá nhân hoá nội dung (ví dụ, chào anh Nam, số điểm tích lũy của anh trong tháng 9 là 435…). Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy mình được chăm sóc và nội dung tin nhắn là dành riêng cho chính mình.
    • Nên có yếu tố call-to-action, ví dụ mời khách hàng ghé thăm website, gọi điện đặt hàng, nhắn tin tham gia.
    • Nội dung tin nhắn cần mang lại giá trị cho khách hàng, đó có thể là giảm giá cho sản phẩm họ ưa thích, một thông tin cập nhật về sản phẩm hữu ích cho họ, một lời chúc mừng nhân ngày sinh nhật kèm theo ưu đãi nào đó, v.v
    • Thứ tư, chọn thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn. Chắc chắn chúng ta không muốn nhận được tin nhắn khi còn sáng tinh mơ, trong giờ nghỉ trưa hay khi đang yên giấc tối. Hãy chắc chắn chúng ta cũng đừng làm điều đó với khách hàng của mình.
    • Thứ năm, nên chú trọng đến tần suất gửi tin nhắn đến khách hàng. Hãy chắc chắn là khách hàng của chúng ta không bị bội thực tin nhắn. Hãy gửi thông tin cho họ có chọn lọc và với tần suất hợp lý.
    • Cuối cùng, hãy chọn loại tin nhắn phù hợp nhất để gửi. Có nhiều loại tin nhắn với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Thông thường thì SMS Brandname vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các nhãn hàng vì tin nhắn được gửi đi từ chính nhãn hàng của mình (ví dụ HSBC, ACB, Samsung).
    Cách đo lường và tối ưu hiệu quả sử dụng dịch vụ sms marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí đồng thời vẫn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin dịch vụ:
     
    #1
  2. maylammonggo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/20
    Nơi ở:
    TP.HCM

Chia sẻ trang này