Chia sẻ Giải thích Mixin và tiêu dùng mixin có Python

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi digi2936, 29/8/19.

  1. digi2936 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/19
    Vì thường dành đầu tiên tốc độ, chỉ quy tụ python là gì làm sao đạt được output mong muốn chỉ cần khoảng ngắn nhất, mà trong khoảng bao giờ mình đã quá quen mang việc "tái sử dụng" vô tội vạ những mã code Google được. Dẫn tới ngày nọ, mình nhận ra mình khá bị mất niềm tin vào chính bản thân. Để giải quyết điều này, mình quyết định lâu lâu sẽ ôn tập củng cố lại kiến thức lập trình căn bản, nhất là những tính năng độc đáo có chất đặc biệt một tẹo của từng tiếng nói. Lần này chủ đề sẽ là Mixin và Python!

    Mixin là gì
    trước tiên rất là cơ bản vỡ vạc lòng thôi, cách đọc của "mixin"!
    Mình tương đối là gà lúc 1 thời kì đầu cứ nghĩ rằng nó đọc là "mờ i mi, sờ in sin, mi sin!".
    Đây là phương pháp đọc sai nhé ạ, mặc dầu dễ đọc có mình ra phết!
    Để đọc đúng, trước hết chúng ta phải hiểu rằng bản chất mixin nó được ghép từ hai trong khoảng tiếng anh là "mix" và "in".
    do đó cách thức đọc chuẩn phải là "mích in" :joy: nghĩa nôm na là "nhào trộn vào" nha!

    giải thích Mixin
    Mixin xuất hiện trong đa dạng dạng hình khác nhau có từng ngôn ngữ lập trình, nhưng điểm chung của nó là đều ám chỉ về một khoa học giúp tái tiêu dùng code, khiến code ngắn gọn cô đọng hơn.

    một ví dụ sử dụng mixin ở trong SASS(CSS) như sau. Code ngắn hơn, công nghệ hơn và đảm bảo lúc code bự ra thì cách sử dụng mixin sẽ dễ sang sửa hơn nhá!

    bên cạnh đó cách thức hiểu phổ biến và phổ thông nhất của mixin thì lại được biết tới ưng chuẩn những tiếng nói lập trình hướng đối tượng. Nhắc đến mixin, người ta thường mường tưởng công nghệ để thêm vào phổ biến class một tập những thuộc tính/method sẵn với.

    Và đặc trưng Python sở hữu việc hỗ trợ sách học lập trình c tính năng đa kế thừa, thực thụ là một đất diễn cho các cao thủ nào mê mẩn "mích in" :smiley:

    trước hết ta khai báo một mixin, bản tính là 1 class. Chúng ta nên đặt tên class kết thúc có từ khóa Mixin, để hạn chế sau này lúc đa kế thừa không biết đâu là đang kế thừa class đâu là đang ốp mixin vào nữa!

    Chú ý lúc dùng Mixin mang Python
    Giờ giả tỉ mang một bạn mà style khá oái oăm kiểu "thích thì làm thôi", bạn đó dùng phổ thông mixin mà khi mà những mixin lại sở hữu trùng tên method mang nhau, thế thì thử hỏi Python sẽ sử dụng method của mixin nào???

    Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/top-ngon-ngu-lap-trinh-cho-tre-em-thong-dung-nhat-hien-nay

    Để tư vấn cái này mình đã Phân tích và phát hiện ra trong đa kế thừa, Python xử lý theo quy trình khá ngược so sở hữu những gì thường nhật ta tưởng.
    Điều này ko chú ý có thể khiến cho code của chúng ta tạo ra bug.

    [​IMG]
     
    #1
  2. bestonline.kd06 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/19
    #2

Chia sẻ trang này