Làm sao để viết nội dung chuẩn SEO

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi vina, 12/3/18.

  1. vina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Một trong những điều mà mọi dân SEO đều quan tâm và đau đầu đó là làm thế nào để có được một nội dung chuẩn SEO, hay một bài viết chuẩn SEO thì nội dung cần có những gì? Trên các diễn đàn seo thì đây là một vấn đề được đưa ra thảo luận nhiều nhất và nhận được nhiều quan tâm từ dân SEO đến những người kinh doanh và cả những người đang có ý định tham gia các khóa học SEO. Vì lẽ đó, bài viết của tôi hôm nay sẽ trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để viết nội dung chuẩn SEO?

    1. Phác thảo bài viết

    Một căn nhà đẹp cần có một bản thiết kế đẹp. Để có được một bài viết hay, đạt chuẩn thì đầu tiên bạn phải có một bộ sườn tốt, hay nói cách khác là có bản phác thảo hay, đầy đủ thông tin cần thiết.

    Bản phác thảo bài viết cần xác định được chủ đề và nội dung chính của bài viết. Về nội dung bài viết phải hấp dẫn và có tính thông tin. Về chủ đề, bài viết đó trình bày một góc độ mới của một chủ đề hoặc là một chủ đề mới hoàn toàn.

    Một có nội dung hay sẽ thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn, có nghĩa là nhiều độc giả sẽ ghé thăm trang của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn được nhiều người liên kết các trang web của họ với trang của bạn và làm tăng khả năng các nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho các quảng cáo của họ.

    [​IMG]

    Làm thế nào để viết nội dung chuẩn SEO ?

    2. Lập danh sách cho các từ khóa và từ khóa chính

    Các từ khóa và từ khóa chính là cơ sở quan trọng để nhà xuất bản của bạn có thể dưa nó vào siêu dữ liệu của trang, là một phần của mã HTML.

    Sau khi có bản phác thảo bài viết bạn hãy lập một bản danh sách cho các từ khóa và cụm từ khóa chính. Lưu ý, các từ khóa và cụm từ khóa này phải liên quan đến chủ đề của bạn để tránh trường hợp bị google trừng phạt.

    Từ khoá và cụm từ khóa chính là những từ hoặc cụm từ mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ đề mà bạn sắp viết. Ví dụ: cụm từ khóa cho bài viết về học seo thể là " học seo đà nẵng " hoặc " khóa học seo cơ bản " trong khi từ khóa có thể là “SEO” hoặc “Học SEO”

    3. Viết bài

    Bây giờ bạn có thể bắt đầu viết nội dung rồi. Một số lưu ý khi viết nội dung:

    • Đúng ngữ pháp và không có lỗi chính tả
    • Cho bài viết của bạn một tiêu đề: tiêu đề phải nêu bật dược chủ đề bài viết và có sức lôi cuốn, hấp dẫn với người đọc.
    • Chia bài viết thành các đoạn văn ngắn với tiêu đề phụ.
    • Nhớ chèn các từ khóa và cụm từ khóa vào bài viết.
    Đừng lạm dụng quá các từ khóa. Trộn chúng một cách tự nhiên trong bài viết. Tôi vừa hoàn thành xong khóa học marketing online tại đà nẵng và trong quá trình học tôi nhớ thầy có nói một bài viết chuẩn SEO thì mật độ từ khóa được đề nghị là 1-3%. Việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào văn bản và từ khóa phân bổ không hợp lý, logic sẽ làm google hiểu nhầm là bạn đang cố quảng cáo cho trang web của mình và sẽ trừng phạt bạn đấy! Hết sức lưu ý nhé!

    [​IMG]

    Làm thế nào để viết nội dung chuẩn SEO ?

    4. Chèn liên kết

    Việc tiếp theo bạn cần làm sau khi viết bài xong là chèn liên kết tới một trang web khác có liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ và thêm địa chỉ web mà bạn muốn liên kết. Đảm bảo mọi liên kết là trang web chất lượng cung cấp thông tin âm thanh và điều hướng dễ dàng.

    5. Xây dựng liên kết đến bài viết

    Điều đầu tiên bạn làm sau khi viết được một bài viết hay là gì? Chắc chắn là phải để cả thế giới biết về nó rồi. Chỉ cần chia sẻ liên kết tới bài viết mới của bạn trên Facebook, Twitter hoặc Tumblr và khuyến khích bạn bè chia sẻ lại. Bạn cũng có thể chuyển các từ khóa thành một liên kết có thể nhấp cho phép Google tìm kiếm và lưu ý từ khóa của bạn trên bảng xếp hạng.

    [​IMG]

    Làm thế nào để viết nội dung chuẩn SEO ?

    6. Chia sẻ nội dung

    Nội dung của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn nếu như Google có thể thấy nó được chia sẻ trên các trang web khác. Bạn có thể tự mình chia sẻ bài viết của mình như việc xây dựng liên kết đến bài viết hoặc chia sẻ với bạn bè và mạng xã hội để họ sẽ giúp bạn chia sẻ nó một cách nhanh nhất.

    Nói thì dễ nhưng để làm được 6 điều trên là cả một quá trình. Bản thân tôi từng tham gia một khóa học seo cơ bản tại công ty Vinaenter cũng đã từng có môt khoảng thời gian làm việc tại một công ty marketing online nhưng nhiều lúc vẫn gặp khó khăn trong việc viết bài. Vậy nên, nếu bạn bắt đầu viết những bài đầu tiên và nhận những phản hồi không mấy tốt đẹp thì cũng đừng nản lòng nhé! Hãy luôn vững tin và cố gắng, chắc chắn rồi một ngày không xa bạn sẽ trở thành một dân SEO chuyên nghiệp. Chúc bạn kinh doanh online thành công hơn nhờ có SEO
     
    #1
  2. Liêm KaKa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Vẫn là những kiến thức cơ bản nhất của một SEOer nhỉ ? Nhưng cũng khá bổ ích cho anh em mới vào nghề.
     
    #2
    vina thích bài này.
  3. vina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Đúng vậy vì nội dung luôn luôn cần đối với người làm SEO
     
    #3
  4. nhadatpro PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/18
    Vẫn là những kiến thức cơ bản nhất của một SEOer nhỉ ? Nhưng cũng khá bổ ích cho anh em mới vào nghề.
     
    #4
  5. seroyalcomvn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Viết chuẩn thì không khó lắm. Quan trọng là ý tưởng để viết. Viết nhiều sẽ hết ý tưởng và dễ lặp lại nội dung.
     
    #5
    vina thích bài này.
  6. mmhaz PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/19
    cảm ơn đã chia sẽ kiến thức
     
    #6
  7. dndn94 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/20
    Để viết nội dung chuẩn seo, thì nên xác định được nội dung mình sẽ seo và có ý tưởng tốt.
     
    #7

Chia sẻ trang này