Chia sẻ Marketing In-House Là gì? Ưu Nhược Điểm Khi Làm Marketing In-House

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi linhh123, 15/7/19.

  1. linhh123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/5/19
    Marketing In-House là gì? Đây là một hoạt động dựa trên một lĩnh vực đặc thù và tạo ra nhiều cơ hội học hỏi không kém là mấy so với Agency. Hãy cùng công ty Haviweb chúng tôi tìm hiểu nhé!
    Marketing In-House là gì?
    Marketing In-House được hiểu là chỉ mọi hoạt động Marketing của doanh nghiệp được làm bởi nhóm Marketing của doanh nghiệp đó mà không phụ thuộc hoặc ít nhờ hỗ trợ từ bên ngoài. Họ phải đảm nhận từ công đoạn lên ý tưởng, chiến lược marketing cho đến triển khai và rút kinh nghiệm. Hơn nữa, họ còn phải làm các công việc liên quan đến kĩ thuật như tối ưu hóa công cụ SEO, chạy quảng cáo cho đến tìm hiểu thị trường, lên ý tưởng nội dung,…
    Ưu điểm khi làm Marketing In-House
    1.Hiểu biết sâu rộng về ngành
    Như các bạn cũng đã biết, bộ phận Marketing In-House sẽ dành toàn bộ sức lực dành cho doanh nghiệp mẹ trong một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào đó. Do đó, trách nghiệm của bạn là phải nắm rõ được mô hình kinh doanh của doanh nghiệp đó, đặc điểm của lĩnh vực đó, phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng trên thị trường,…
    2.Đội ngũ nhân viên cố định và nhiệt huyết
    Do đặc thù chủ yếu hoạt động cho doanh nghiệp mẹ, bộ phận đội ngũ nhân viên Marketing In-House sẽ hầu như là cố định. Họ sẽ đồng hành cùng nhau, giúp đỡ doanh nghiệp trong suốt quá trình làm việc. Khi đã làm với nhau được một thời gian, điều này sẽ rất thuận cho các thành viên được trao đổi, hiểu được ý nhau trong công việc đồng thời giải quyết những mâu thuẫn không đáng có.
    Hơn nữa, khi đã là một phần của doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ một lòng dồn hết sức lực để cống hiến, phục vụ những lợi ích cho doanh nghiệp.
    Nhược điểm khi làm Marketing In-House
    1.Chỉ tập trung vào một lĩnh vực
    Đây đúng là con dao hai lưỡi, vừa là một ưu điểm vừa có nhược điểm khi làm Marketing In-House. Do chỉ phục vụ cho một doanh nghiệp, bạn dường như sẽ không có cơ hội để tìm hiểu các lĩnh vực khác ngoài doanh nghiệp mẹ. Nếu bạn không thích lĩnh vực đó thì chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ cực kì chán nản. Do đó, hãy làm ở môi trường Agency để tìm kiếm lĩnh vực mình thích rồi sau đó hãy là ở Marketing In-House.
    2.Hạn chế sự sáng tạo
    Đương nhiên một khi đã làm Marketing thì yếu tố sáng tạo luôn là vấn đề cốt lõi không thể tách rời. Những với đặc thù môi trường Marketing In-House tập trung vào một lĩnh vực. Do đó sẽ ngăn cản bạn phát triển được sức sáng tạo về sự mới mẻ và đa dạng. Có thể kinh nghiệm dày dặn về một lĩnh vực nào đó sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả và nhanh chóng. Những kiến thức về đa lĩnh vực sẽ giúp bạn phát triển tư duy, sáng tạo những điều vô cùng độc đáo.
    3.Thiếu nhân lực chuyên môn hóa cao
    Ở bộ phận Marketing In-House luôn tồn tại tình trạng nhân viên luôn phải kiêm rất nhiều công việc khác nhau như thiết kế trang web giá rẻ, chạy quảng cáo,… Do đó họ không có các chuyên môn hóa cao để giải quyết các vấn đề trong công việc.
     
    #1
  2. minhhoang2004 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/7/19
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    chắc tôi sẽ phải chọn công việc này cho tương lai sau này quá
     
    #2

Chia sẻ trang này