Chia sẻ Cách kết nối không dây smartphone với máy chiếu

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi ictsaigon, 15/9/18.

  1. ictsaigon PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/18
    Cách kết nối điện thoại smartphone với máy chiếu bằng thiết bị HDMI không dây

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thiết bị HDMI không dây giúp chúng ta có thể dễ dàng trình chiếu hình ảnh, tài liệu, phim, nhạc... lên màn hình máy chiếu, TV... nhằm mục đích phục vụ cho công việc, học tập và giải trí một cách dễ dàng mà không phải sử dụng dây rợ lằng nhằng.
    Hiện tại các thiết bị HDMI không dây mà mình cho rằng là tốt nhất trên thị trường là loại Measy A2W và Measy A2W II (có ăng-ten ngoài).Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối smartphone với máy chiếu một cách dễ dàng
    Đối với Android, yêu cầu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn phải có tính năng Miracast được tích hợp sẵn thì mới có thể phản chiếu màn hình lên TV hoặc máy chiếu.

    Để xem điện thoại mình có chức năng Miracast hay không, bạn có thể vào "Cài đặt" rồi xem trong đó có tùy chọn Miracast với các tên gọi sau đây, tùy từng dòng máy: "Kết nối Miracast", "Hiển thị không dây", "Phản chiếu màn hình", "Kết nối không dây", "Trình chiếu không dây"...

    Đối với các thiết bị không có tính năng Miracast thì bạn chỉ có thể chia sẻ file âm thanh, video, hình ảnh, tài liệu (word, pdf, xls, ppt...) có sẵn trong bộ nhớ máy lên màn hình TV, máy chiếu qua công nghệ DLNA (không thể chia sẻ toàn màn hình bạn lên được).

    Để sử dụng chức năng Miracast, bạn cần phải thực hiện lần lượt đúng các bước sau khi kết nối với EZCast:

    - Dùng ứng dụng EZCast trên điện thoại (máy tính bảng) mở tính năng EZMirror trên EZCast, sau đó cho điện thoại (máy tính bảng) kết nối với Wifi nhà mình.

    - Tiếp đến mở chức năng Miracast trong phần "Setting" của điện thoại (máy tính bảng) với tên gọi có thể là "Hiển thị không dây, Kết nối không dây, Kết nối Miracast, Phản chiếu màn hình...", bật chức năng này lên và máy sẽ tự động quét thấy thiết bị HDMI không dây, bấm vào để kết nối.

    - Sau khi kết nối thành công, mọi thao tác trên điện thoại (máy tính bảng của bạn) sẽ được hiển thị trên màn hình TV (máy chiếu).Chúc các bạn thành công

    CTY TNHH TM DV ICT SÀI GÒN
    64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đaokao, Quận 1, Tp.HCM
    CN (VPGD): 16A20 Vũ Ngọc Phan, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM
    Email: info@ictsaigon.vn
    Tư vấn : +01657585594
    Facebook : fb.com/ictsaigon.vn

    Xem thêm: # máy chiếu sony
     
    #1
  2. taphunangroi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cảm ơn bác đã chia sẻ
     
    #2

Chia sẻ trang này